BILL GATES VÀ CHỦ NGHĨA PHONG KIẾN KIỂU MỚI: CÁI NHÌN CẬN CẢNH VỀ NÔNG DÂN BILL - phần 3

Bài viết này nó làm tôi nhớ lại như in vào ngày 26/8/2014, tôi có gặp ông Gates ở Silicon Valley trong 30 phút, để xin Gift Matching cho Go West Foundaton và ông có nói 1 câu: 

"When one gets rich, either he can only do good or bad deeds, cannot stand still a place!" - "Khi con người ta giàu lên, hoặc là hắn chỉ có thể làm những việc tốt hoặc những việc xấu, không thể đứng yên một chỗ!" 

Giờ mới thấy ông ta đã và đang cố gắng làm việc tốt như ông ta nghĩ, nhưng có những người cho rằng ông ta đang làm những việc xấu xa nhất trên đời. Thế mới biết đời luôn tương đối ở hệ quy chiếu của mỗi quan điểm nhìn của từng người phải không các bạn?

--------------------------

Bài viết của Robert Francis Kennedy Jr. (sinh ngày 17 tháng 1 năm 1954) là một luật sư, nhà hoạt động và tác giả về môi trường người Mỹ. Kennedy là con trai của Robert F. Kennedy và là cháu của cựu tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy. Ông là chủ tịch của hội đồng quản trị Waterkeeper Alliance, một nhóm môi trường phi lợi nhuận mà ông đã giúp thành lập vào năm 1999, và là chủ tịch của Children Health Defense, một nhóm vận động chống vắc xin.

Bài viết này hơn 30 ngàn từ, với hơn 200 link, tài liệu chèn vào để dẫn chứng. Nên để đưa đến đọc giả, tôi phải chia làm 3 phần. Và đây là phần 1. và phần 2.

Bài viết gốc: Bill Gates and Neo-Feudalism: A Closer Look at Farmer Bill

Bill Gates đã âm thầm biến mình trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Đối với một người bị ám ảnh bởi sự kiểm soát độc quyền, cơ hội thống trị sản xuất lương thực dường như không thể cưỡng lại được.

BILL GATES VÀ CHỦ NGHĨA PHONG KIẾN KIỂU MỚI: CÁI NHÌN CẬN CẢNH VỀ NÔNG DÂN BILL - phần 3

Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm(Food Systems Summit)

Năm 2009, Bill Gates, một tỷ phú không được bầu chọn, không có văn phòng chính phủ hay danh mục ngoại giao, đã khởi động doanh nghiệp vắc xin toàn cầu của mình bằng một bài phát biểu trước Liên Hợp Quốc. Ông đã công bố khoản tài trợ 10 tỷ đô la và tuyên bố khởi động “Thập kỷ vắc xin” của mình. Kế hoạch của anh ta mở ra như kim đồng hồ. Những đóng góp của Gates đã đảm bảo ông kiểm soát chặt chẽ WHO. Như Foreign Affairs đã báo cáo, “Rất ít sáng kiến ​​chính sách hoặc tiêu chuẩn quy chuẩn do Tổ chức Y tế Thế giới đặt ra được công bố trước khi chúng được các nhân viên của Gates Foundation kiểm tra một cách tình cờ, không chính thức”.

Gates đã tạo ra và tài trợ cho các cơ quan chính phủ giả mạo mạnh mẽ như PATH, GAVI, CEPI và Brighton Collaboration, để thúc đẩy vắc-xin ở các nước đang phát triển, củng cố quyền kiểm soát của ông đối với sức khỏe cộng đồng và chuẩn bị cơ sở cho hoạt động tiêm vắc-xin toàn cầu mà ông đã có trước dự kiến ​​vào năm 2020.

Vào tháng 1 năm 2019, WHO đã tuyên bố một cách nghiêm túc - không nêu bằng chứng cụ thể - rằng “sự chần chừ về vắc xin” là một trong những mối đe dọa chính đối với sức khỏe toàn cầu. Các Cartel Y tế của Gates đã tiếp nối tuyên bố đó với các chiến dịch được tổ chức ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ và ở các quốc gia trên toàn cầu do các chính trị gia được tài trợ về dược phẩm đưa ra luật bắt buộc tiêm vắc xin và chấm dứt miễn trừ.

Hai tháng sau, chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện đầy quyền lực, Adam Schiff - một trong những người thụ hưởng tài chính khác của Gates - yêu cầu các công ty truyền thông và mạng xã hội bắt đầu kiểm duyệt “thông tin sai lệch về vắc-xin” - một cách nói hoa mỹ cho bất kỳ khẳng định nào khác với các tuyên bố chính thức của chính phủ và dược phẩm. Gates có cổ phần khổng lồ tại Google, Apple, AmazonFacebook. Các công ty đó đều bắt đầu nhiệt tình kiểm duyệt những lời chỉ trích về vắc xin.

Một năm sau, sự bùng phát COVID-19 tạo cơ hội thuận lợi cho Gates và tập đoàn vắc-xin của ông củng cố quyền kiểm soát nhân loại của họ. Một bài báo vào tháng 5 năm 2020 của Derrick Broze trên tờ The Last American Vagabond nhận xét rằng, “Bằng cách theo dõi các khoản đầu tư của Quỹ và các mối quan hệ của Gates, chúng ta có thể thấy rằng gần như mọi người tham gia vào cuộc chiến chống lại COVID-19 đều gắn bó với Gates hoặc Quỹ của ông ấy ở hai mức độ hoặc ít hơn." Mối quan hệ của họ đã mang lại cho Bill Gates và Quỹ của ông ấy một ảnh hưởng không thể thách thức đối với việc ứng phó với đại dịch.

Gates đã nhiều lần tuyên bố, trong hầu hết các lần xuất hiện trên mạng và chương trình truyền hình cáp và trên mọi phương tiện truyền thông, rằng tất cả các hoạt động kinh tế phải chấm dứt cho đến khi tất cả 7 tỷ người được tiêm chủng và có hộ chiếu tiêm chủng. Mười năm của Thập kỷ vắc xin bắt đầu với sự xuất hiện của ông tại Liên Hợp Quốc đã trôi qua mà không gặp trở ngại nào. Dưới sự lãnh đạo của người bảo trợ cũ và người trung thành của Gates, Fauci, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ đã thu xếp quyền miễn trừ trách nhiệm đối với vắc-xin COVID và cam kết trả 48 tỷ đô la tiền thuế cho người dân để mua và phân phối một nhóm vắc-xin thử nghiệm mới, nhiều người trong số họ là vật sở hữu của Gates.

Việc kiểm soát quá trình của Gates đã hoàn tất. Việc thực hiện dự đoán vắc-xin của ông rất thanh lịch và hoàn mỹ. Và bây giờ những người đại diện của Gates đang phát hành cùng một cuốn sách để thúc đẩy chương trình nghị sự về thực phẩm toàn trị của ông.

Trong phiên họp toàn thể ngày 14-18/10 của Khóa họp lần thứ 46 của Ủy ban Liên hợp quốc về An ninh lương thực thế giới, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres đã tuyên bố triệu tập Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực của Liên hợp quốc vào năm 2021. Guterres thừa nhận rằng Hội nghị đã được yêu cầu chung bởi Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), Quỹ Quốc tế về Phát triển Nông nghiệp (IFAD), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Bill Gates và quỹ của ông hào phóng tài trợ và kiểm soát cả bốn tổ chức.

Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực của Liên hợp quốc đã công bố một cách hiệu quả chương trình nghị sự song song với chương trình do WEF đưa ra khi tổ chức hội nghị Tái lập vĩ đại vào tháng 6 năm 2020. Trong nghiên cứu của họ về Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực của Liên hợp quốc, AGRA Watch (nhóm vận động cấp cơ sở theo Gates và Cuộc Cách mạng Xanh thất bại của tổ chức ông ở Châu Phi) cho thấy trong số 12 cá nhân tham gia Hội nghị, 11 người có mối liên hệ chặt chẽ với Quỹ Gates.

Theo Heather Day của AGRA Watch, trong một số trường hợp, các tổ chức này được tài trợ trực tiếp bởi Quỹ Gates và các chương trình cụ thể khác do Gates tài trợ có những vai trò quan trọng: “Vì vậy, ngón tay của anh ấy không chỉ nằm trong đó; hầu hết mọi người trong số những người tham gia đều làm việc cho Bill Gates. Đây là những tác giả của hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực của Liên hợp quốc ”. Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm là một dự án 100% của Gates.

Nó trở nên tồi tệ hơn: Người điều phối “Thập kỷ an ninh lương thực” của Gates là Tiến sĩ Agnes Kalibata. Kalibata là Chủ tịch chương trình AGRA của Gates/Rockefeller đã điều hành cuộc Cách mạng Xanh thất bại khét tiếng của Gates ở Châu Phi. Kalibata là nhà lãnh đạo hoàn hảo để đưa AGRA ra thế giới. Bà dự đoán, Hội nghị thượng đỉnh sẽ quy tụ tất cả các bên liên quan chính trong quan hệ đối tác công tư “để làm cho hệ thống lương thực bao trùm, thích ứng với khí hậu và khả năng chống chịu, đồng thời hỗ trợ hòa bình bền vững”.

Kalibata nhắc nhở những người tham gia Hội nghị thượng đỉnh Hệ thống thực phẩm về tính cấp thiết. Bà nói, họ chỉ còn 10 năm để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi hệ thống thực phẩm của chúng ta để đáp ứng các Mục tiêu Phát triển Bền vững về khí hậu, dinh dưỡng và ứng phó với đại dịch.

Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống lương thực của Liên hợp quốc sẽ đưa ra kế hoạch chi tiết về “Thập kỷ lương thực” của Gates cho chương trình nghị sự về lương thực toàn cầu sẽ hoàn thành vào năm 2030. Chúng ta chỉ có thể cầu nguyện rằng kế hoạch y tế mới tiếp theo của Gates cho nhân loại sẽ không liên quan đến mức độ bạo lực đau thương tương tự đối với quyền công dân của chúng ta, đối với nền kinh tế toàn cầu của chúng ta, truyền thống của nền văn minh của chúng ta, chủ nghĩa lý tưởng về các nền dân chủ và quyền tự quyết của chúng ta, đi kèm với “Thập kỷ vắc xin” năm 2020 của ông.

Day tỏ ra bi quan: “Kế hoạch của Gates sẽ là một lộ trình làm thế nào để thay thế mọi thứ tốt về nông nghiệp bằng các hệ thống của chính các nhà công nghệ để làm nông nghiệp thất nghiệp, thức ăn hóa học và protein bọ”, Day dự đoán.

Phần kết luận

Quỹ Gates không phải là hoạt động từ thiện thông thường. Nó cung cấp hỗ trợ rất nhỏ, nếu có, cho các nguyên nhân phổ biến như Tổ chức cựu Chiến binh thương tật, ASPCA, môi trường hoặc quyền bầu cử hoặc các nhóm dân quyền.

Đó là một hoạt động từ thiện được vũ khí hóa mà Gates đã phát động vào năm 1994 để phục hồi danh tiếng của mình sau khi vụ kiện chống độc quyền của Microsoft cho thấy ông ta có ý định lừa dối, gian lận, ăn cắp, thao túng nhằm kiểm soát độc quyền trọng tội trong sự dẫn dắt thông tin toàn cầu.

Gates kể từ đó đã đầu tư 36 tỷ đô la vào Quỹ Gates, quỹ này có trị giá 46,9 tỷ đô la mà ông và vợ thực hiện toàn quyền kiểm soát. Quỹ chỉ tặng 23,6 tỷ đô la từ các khoản tài trợ từ thiện và những “món quà” này bao gồm hàng tỷ khoản quyên góp được miễn thuế cho các công ty mà Gates được đầu tư, như Merck, GlaxoSmithKline, Novartis, Sanofi.

Bộ óc sáng suốt của Gates đã nghĩ ra kế hoạch này để tạo thành một nền tảng bảo vệ thu nhập của ông và cho phép ông tận dụng tiền đóng thuế bằng cách đầu tư thu nhập của quỹ vào các dự án nhân lên sự giàu có của ông và mở rộng quyền lực cũng như uy tín công cộng, đồng thời tránh thuế.

Sử dụng cấu trúc này, anh ta có thể đóng góp được khấu trừ thuế cho các công ty mà anh ta sở hữu một phần và thu về lợi nhuận cá nhân và cơ sở đồng thời tránh thuế - và cho phép anh ta giấu tiền của mình theo nhiều cách. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả! Gates đã triển khai nền tảng của mình như là hiện thân của bản năng cơ bản về độc quyền và kiểm soát - một phương tiện cho chủ nghĩa tài trợ từ thiện tàn nhẫn chiếm quyền truy cập của công chúng và làm mờ ranh giới giữa lợi ích công ty và công cộng, che giấu các kế hoạch lợi nhuận tư nhân bằng những lời hùng biện cao cả về tinh thần công và tự cho mình độc quyền kiểm soát sức khỏe cộng đồng, hệ thống hỗ trợ sự sống trên hành tinh của chúng ta, nền kinh tế và con người của chúng ta.

Gates đã biến nền tảng của mình trở thành công cụ để củng cố nỗ lực của các tỷ phú đồng nghiệp của mình, bắt giữ các nhà quản lý và các đối tác kinh doanh của ông từ Big Pharma, Dirty Energy, GMO food, Telecom và Big Data, cũng như các nhà báo bị mua lại và chết não, những người cùng thu lợi từ những khốn khổ nhân lên của thế giới loạn lạc mà họ đã sắp đặt cho phần còn lại của chúng ta. Gates và những người bạn nối khố, lũ cóc và tay sai của mình làm dấy lên nỗi sợ hãi về đại dịch, biến đổi khí hậu, sự tuyệt chủng hàng loạt - và đưa ra tầm nhìn của mình về những công nghệ mới như sự cứu rỗi mà chỉ có ông mới có thiên tài để triển khai.

Ngay cả khi ông củng cố quyền kiểm soát đối với các hệ thống y tế và thực phẩm của chúng tôi, Gates vẫn đang thúc đẩy các loại tiền kỹ thuật số hóa, gọi những hệ thống này là “ưu tiên nhân đạo toàn cầu”. (Điều chỉnh cuối cùng của Kissinger là, "Ai kiểm soát tiền có thể kiểm soát thế giới"), và tài trợ cho các cơ sở hạ tầng 5G và mặt đất và không gian, các trung tâm phân tích quy mô thành phố và các chip sinh trắc học để khai thác và thu thập dữ liệu và dữ liệu sinh học của chúng tôi cũng như các cơ chế của giám sát, lợi nhuận và kiểm soát.

Gates đang lên kế hoạch cho một đội vệ tinh có thể khảo sát từng inch vuông của hành tinh này 24 giờ mỗi ngày. Các hệ thống như vậy chắc chắn sẽ hữu ích nếu dân số trở nên bồn chồn với các cấu trúc chính trị và kinh tế tước bỏ quyền lực của các công dân, vận chuyển của cải ngày càng tăng, và diệt vong phần lớn nhân loại đến sự tồn tại vô nghĩa, vô vọng.

Tiến sĩ Vandana Shiva, người ủng hộ dân chủ và tự do nông nghiệp nói rằng chủ nghĩa tài trợ từ thiện của Gates là một “lực lượng hủy diệt với tiềm năng đẩy tương lai của hành tinh chúng ta đến chỗ tuyệt chủng và sụp đổ hệ sinh thái”. Shiva cáo buộc Gates sử dụng chủ nghĩa tư bản từ thiện để đẩy nhanh quá trình tiếp quản hạt giống, nông nghiệp, thực phẩm, tri thức và hệ thống y tế toàn cầu của công ty. “Anh ta tài trợ cho việc thao túng thông tin và thúc đẩy sự xói mòn nền dân chủ - tất cả đều nhằm theo đuổi quyền lực và lợi nhuận cá nhân”.

Shiva cho biết Quỹ Gates đã hỗ trợ một “liên minh xấu xa” giữa các tổ chức tư bản lớn, khoa học và công nghệ và các chính phủ để thiết lập một đế chế toàn cầu suốt đời, thông qua độc quyền văn hóa, bằng sáng chế và độc quyền được thiết kế để phá hủy thế giới tự nhiên đa dạng, tự tổ chức và tự do .

“Bạn đã thấy sự gian ác mà họ có thể làm với vắc xin nhân danh sức khỏe cộng đồng,” Shiva nói với tôi. “Chà, bây giờ anh ta kiểm soát đất đai. Anh ta kiểm soát hạt giống. Anh ấy kiểm soát thức ăn. Hắn có quyền năng tối thượng để khiến tất cả chúng ta chết đói”./.

Hồ Huỳnh Gia Trang, 23:50' Sat, 06th Feb, 2021

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Gảy mua nhiêu diện tích đất mục đích muốn hạn chế nông dân canh tác. Không đất canh tác, nông dân phải trở thành công nhân và bỏ phiếu cho DC.

    Trả lờiXóa