PUTIN CỦA NƯỚC NGA TIẾN THOÁI LƯỠNG NAN?


Sau khi biết Nga đưa ra đàm phán với Ukraine thì NATO mới cử 40K quân, hơn 100 máy bay chiến đấu, và hơn 120 tàu chiến ở 30 địa điểm trên Địa Trung Hải. Trong đó có 8.500 lính Mỹ đặt trong tình trạng khẩn cấp.

Ban đầu ông Zelensky đồng ý đàm phán. Nga chọn địa điểm tại thủ đô Minsk của Belarus, sau khi Ukraine tuyên bố sẵn sàng là quốc gia trung lập, song Ukranie yêu cầu chọn Warsaw của Ba Lan làm địa điểm tổ chức và sau đó Ukraine ngưng tiếp xúc.

Đài Nga tung tin thất thiệt rằng ông Zelensky đã bỏ trốn khỏi Ukraine ngay từ đêm 24/2/2022 rạng sáng 25/2/2022. Ông Zelensky xuất hiện cùng chính phủ trong đêm tuyên bố tử thủ với nhân dân thủ đô Kiev.

Bài phát biểu của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 27/2/2022 tại văn phòng Tổng Thống của mình ở Kiev:

"Chúng tôi sẽ chiến đấu đến chừng nào còn có thể giải phóng đất nước. Nếu những đứa trẻ đã được sinh ra trong các hầm trú ẩn, ngay cả khi các cuộc pháo kích vẫn tiếp diễn, thì kẻ thù không có cơ hội trong cuộc chiến tranh nhân dân không thể phủ nhận này."


Một hình ảnh anh hùng khi người lính thủy quân lục chiến hy sinh để đánh sập cầu chặn hướng tiến quân Nga vào thủ đô Kiev đã lên tinh thần chiến sĩ và người dân Ukraine.

Nga lên án Facebook ngăn chặn các hãng thông tấn của Nga đưa tin không trung thực về tình hình chiến sự nên Bộ 4T của Nga đã chặn Facebook tại nước Nga vì sợ người dân Nga bị ảnh hưởng đến tâm lý.

Sáng hôm nay, thứ Sáu 25/2/2022, 30 thành viên NATO đã cùng bỏ phiếu đồng thuận và Bộ trưởng ngoại giao Litvia đã lên tiếng: “Chúng ta phải quyết chiến thắng nếu không tất cả đều là luật rừng. Không để những kẻ ác và man rợ ỷ mạnh hiếp yếu muốn gì được nấy!”

Tại Liên Hiệp Quốc, Ông Joseph Barel người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU đã yêu cầu Trung Quốc đàm phán với Nga, nếu không nghị quyết của Liên Hiệp Quốc sẽ bị Nga phủ quyết, nhưng đại hội đồng LHQ phải thông qua hành động xâm lược của Nga, nếu không thì đó là luật rừng, luật của kẻ mạnh ức hiếp kẻ yếu!

Câu chuyện Nga và Ukraine vẫn còn giằng co chưa ngã ngũ!

Bây giờ Nga trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan và có thể sụp bẫy NATO? 😃🤣😂

Houston, 6:49PM Friday, 25th Feb, 2022

Đăng nhận xét

0 Nhận xét