TƯ DUY CHỦ ĐỘNG

Ngày đăng: [Friday, June 27, 2014]



Brainstorming hay còn gọi là tư duy chủ động, hay sự động não. Muốn có tư duy chủ động con người phải có môi trường giáo dục dạy cho tư duy chủ động.

Tư duy chủ động là động não trước mọi sự vật hiện tượng xã hội. Con người không có tư duy chủ động, mà chỉ có tư duy thụ động từ những vấn đề người khác đặt mình vào tình huống phải giải quyết, là người chỉ biết suốt đời đi làm thuê, sống như cây cỏ, hoặc như loài động vật bậc thấp, chỉ biết chờ sung rụng vào mồm.

Một xã hội có tỷ lệ người có tư duy chủ động - brainstorm: động não - cao là một xã hội hùng cường. Nhưng trong một thống kê, mà tôi đọc đã lâu, giờ không tìm ra nguồn, thì Hoa Kỳ cũng chỉ có 4% dân số có tư duy chủ động, là đã làm cho Hoa Kỳ đứng đầu thế giới.

Như vậy, Việt Nam ngày nay tỷ lệ người có tư duy chủ động trong số 94 triệu người Việt ở trong và ngoài nước là bao nhiêu phần trăm? Con số này liệu có được 0.5% không? Đó là vấn đề đáng để suy nghĩ.

Việc cả 94 triệu dân Việt bị đám chính khách diễn hài chạy theo trong câu chuyện biển Đông, trong thời gian gần 2 tháng qua, chỉ là đám đông vô thức có tư duy thụ động, như con bò bị ông chủ bắt cày, ừ thì cày, bắt ăn cỏ, ừ ăn cỏ, chứ không phải con người.

Việc ra đời Go West Foundation với sứ mệnh nặng nề, trong đó có sứ mệnh giúp thế hệ trẻ tương lai có tư duy chủ động.

Hãy cầu mong cho đất nước Việt tương lai sáng sủa hơn, tốt đẹp hơn nhờ vào những thế hệ tài năng có tư duy chủ động. 

Asia Clinic, 16h44' ngày thứ Sáu, 27/6/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét