MỘT CÂU HỎI LỚN

Ngày đăng: [Tuesday, August 04, 2015]
Hôm qua, 03/8/2015, đọc bài báo cũ đăng trên báo Tiền Phong có cái tựa: "Hàng chục đề xuất xin dựng tượng đài Bác Hồ". Thiết nghĩ, tượng đài lãnh tụ là ở trong lòng dân, chứ đâu cần phải tiêu tốn đến hàng ngàn tỷ để làm như cái dự án 1.400 tỷ để dựng tượng đài Bác Hồ với đồng bào Tây Bắc ở một tỉnh nghèo như Sơn La. Nên xin sưu tầm hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh tốn kém so với trẻ em còn đang thiếu thốn, để có cái nhìn thật về cái gì cần làm cho xã hội Việt hôm nay.

Tượng đài Hồ chủ tịch mới khánh thành nhân sinh nhật 125 năm tại công viên trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Trẻ em vùng Tây Bắc mùa rét.

Tượng dài cụ Hồ ở Quảng trường Hồ Chí Minh nằm ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Trường học của trẻ em vùng  cao Tây Bắc.

Hình minh họa tượng đài 1.400 tỷ sẽ xây dựng theo dự án của HĐND tỉnh Sơn La.

Bữa cơm không có thịt của trẻ em vùng sâu vùng xa dưới mái trường xã hội chủ nghĩa.

Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc tỉnh Tuyên Quang khánh thành nhân sinh nhật 125 năm.

Trẻ em vùng cao đến trường

Tượng đài cụ Hồ ở khu vực đập thủy điện Hòa Bình - Ảnh của Mai Thanh Hải

Trẻ em vùng cao - Ảnh của nhà báo Võ Văn Tạo



Không ai chối cãi được tài năng của cụ Hồ với 2 bàn tay trắng làm nên nghiệp lớn cho dân tộc. Đã thế mà, ban tuyên giáo trung ương bà bộ Văn Hóa thể thao và du lịch còn có cái dự án lớn: Xây thêm 58 tượng đài Hồ chủ tịch từ nay đến 2030! Tuyên giáo là làm tuyên truyền đến dân, nhưng không có một lời tuyên truyền nào tốt hơn là sự chân thực.

Xã hội Việt đang cần sự chân thực là: dân giàu nước mạnh, tự lực, tực cường, chứ không nên đem một vĩ nhân như cụ Hồ ra làm chuyện không nên làm, vì đất nước Việt còn phải đi vay tiền cho nhiều việc đáng làm hơn, nhưng vẫn thâm hụt ngân sách. Không khéo lại phản tuyên truyền, và bội nhọ một vĩ nhân như cụ Hồ!

Thế như một đại diện tầng lớp trí thứ Việt Nam thời này cho chuyện quy hoạch đô thị Việt Nam là ông Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm đã phát biểu như hình sau khi trả lời với báo chí.


Không biết rồi mai đây lịch sử sẽ ghi lại những hình ảnh này như thế nào? Một câu hỏi lớn cho con người Việt Nam hôm nay và mai sau.

Sài Gòn, 11:09' ngày thứ Ba, 04/8/2015

Đăng nhận xét

0 Nhận xét