CHÍNH SỰ NƯỚC VIỆT VÀ BÚN ĐẬU MẮM TÔM

Ngày đăng: [Sunday, May 12, 2013]
Bài chép lại từ google cache
Chuyện họ Trương bị bắt chả biết là thật hay giả, nhưng trước tiên là cái tàng kinh các của tớ bị mất mát thì có thật. :'(
Bài đọc thêm:
+ Về mặt lý luận hình thái kinh tế xã hội Việt đang ở đâu?




Cuối trưa hôm qua, hội nghị trung ương 7 đảng cộng sản cầm quyền kết thúc với thêm 2 nhân sự vào cái bộ không bộ. Những cái mục tiêu khác đều là để cho có xem chơi, mà không thực tế cho tình hình nước nhà. Xem xong bài phát biểu bế mạc của ngài tổng bí thư, cả nhà mình quyết định làm món bún đậu mắm tôm để bàn chính sự.

Thế là tối qua cả nhà họp mặt cuối tuần với bún đậu mắm tôm để bàn chính sự nước Việt. Ngồi ăn món này cả đại gia đình mình bàn chuyện rôm rả về tình hình chính sự nước nhà nó cũng như món này. Chay chẳng ra chay vì có mắm tôm và thịt ba rọi. Nhưng mặn chẳng ra mặn vì có tàu hũ chiên và rau. Nó giống như nhà sản pha trộn chủ nghĩa phong kiến quân phiệt với chiếm hữu nô lệ toàn dân, bây giờ lại pha thêm chút tư bản hoang dã.

Món bún đầu mắm tôm nó vừa thối, vừa khắm tận óc, nhưng cái văn hóa ẩm thực mắm tôm là bản sắc của dân Lạc Việt. Và chính sự Việt cũng thế, cái văn hóa nô dịch ngàn năm thối và khắm, nhưng không bỏ được. 83 năm diễn trò ăn uống, rồi ụa ra nhai lại, nhưng vẫn chưa chán.

Asai clinic, 9h32' Chúa nhựt, 12/5/2013

4 nhận xét:

  1. Nét văn hóa mắm tôm đã len lõi, vào từng ngóc ngách của Dân Vệ. Khi người ta quý nhau thì mời gọi, cùng nhau ăn món mắm đặc sản. Nhưng Khi người ta ghét nhau thì mắm tôm, sẻ trở thành mắm thối, để ném vào nhà, cho bỏ ghét. Và khi có việc đại sự thì cũng phải đợi, nó thối lên, hóa bùn rồi mới giải quyết.
    Trả lời
  2. Tớ có ý kiến này, mọi người nên thôi quan tâm những gì đảng mần trò bầu bán nhơn sự nhen. Vì chuyện đó chỉ là trò diễn, chả ăn thua, ai lên ai không lên chả mần thay đổi giá, lương và tiền cho dân. Chỉ đảng lên hay xuống mới làm thay đổi thực sự cho dân. 
    Trả lời
  3. Bác đừng làm hỏng món bún đậu mắm tôm khi so sánh như thế
    Trả lời
  4. Ngắn gọn, thâm thúy và sâu sắc bác Hải ừa|!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét