CẦN TÌM ỨNG VIÊN ĐỂ LÀM PHIM CHO QUỸ TÂY DU - GO WEST FOUNDATION

Ngày đăng: [Friday, May 09, 2014]
Chào các Bạn Trẻ,

Có những điều ta làm hôm qua, nhưng ta không bao giờ nghĩ nó là nền tảng của hôm nay. Đó là vì chúng ta làm với một sự vô tư, vô vụ lợi và chân thành. Trường hợp của tôi hôm nay cũng vậy, giờ phải tìm lại ký ức, sự việc thật của hôm qua để làm cho cái hôm nay và ngày mai.

Hôm nay tôi viết bức tâm thư này để gửi đến gần 268 bạn trẻ đã từng đọc blog của tôi về mảng học bổng du học Hoa Kỳ, và các bạn đã được tôi tư vấn làm hồ sơ và được học bổng từ 50% trở lên. Nhưng tôi không còn nhớ tên, và cả có sự liên hệ nào với các bạn kể từ các bạn đi du học cho đến nay, ngoại trừ chỉ một bạn còn liên lạc với tôi.

Hiện đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã có một mạnh thường quân đứng ra làm phim cho Quỹ Tây Du - Go West Foundation - mà không đòi hỏi chi phí. Nhưng để phim lên hình có những sự thật mà đài truyền hình cho là vô giá thì cần phải có những trường hợp thật. 

Hiện nay tôi đã kiên lạc được một bạn trẻ ở Hà Nội đã đồng ý làm phim, bạn này tôi đã tư vấn chọn trường. Tôi muốn liên hệ thêm ít nhất với 2 bạn trẻ nữa, đã được tôi tư vấn, và làm hồ sơ được học bổng đại học Hoa Kỳ. Trước đây, hầu hết, các bạn tự tìm đến tôi, vì lý do bí mật hồ sơ, ít ai đủ tự tin đưa hồ sơ công khai trên blog cộng đồng. Chính vì đó mà sau khi được học bổng là mất liên lạc. Nhiều nhất là tư vấn xong tôi chỉ gặp các bạn một lần cảm ơn sau khi có học bổng, với ly cà phê tâm tình trước khi lên đường, và đến nay chưa gặp lại lần nào.

Vì quá vội, tôi chỉ có thể tìm thấy có vài trường hợp ghi lại. Đặc biệt là một bạn trẻ được vào Yale University năm 2013, với 66.000USD/năm học bổng có phụ huynh là Pham Tu, mà tôi đã tư vấn trên blog này. Trường hợp thứ hai là một bạn trẻ có nickname là Mog cũng trên blog này. Ngoài ra tôi cũng muốn gặp một số bạn lấy học bổng MBA ở Hoa Kỳ mà tôi đã tư vấn, hoặc các bạn đã đọc blog của tôi và tự làm hồ sơ được học bổng sau đại học, mà tôi không tiện nêu tên ra đây, vì các bạn không muốn đưa lên cộng đồng.

Cho nên tôi viết thư này mong muốn tìm kiếm thêm ít nhất 2 ứng viên nữa trong số khoảng 268 người tôi đã từng tư vấn, và đã được học bổng du học Hoa Kỳ trong 5 năm qua, để cùng tôi làm một đoạn phim khoảng 15 phút về những gì các bạn đã từng làm việc với tôi trong chọn trường, kê khai tài chính, nộp hồ sơ, được học bổng, phỏng vấn visa và những tư vấn của tôi khi các bạn khó khăn, khi ăn học ở Hoa Kỳ.

Rất mong sự liên lạc của các bạn đến với tôi để chúng ta sẽ cùng nhau làm phim cho Quỹ Tây Du. Đây cũng là cơ hội các bạn đóng góp sức mình cho thế hệ mai sau, và tôi cũng muốn nhìn sự trưởng thành của các bạn, mà trong đó có một phần công sức nhỏ bé của tôi.



Mọi liên hệ với tôi qua những số điện thoại sau:

Nếu các bạn còn đang học ở Hoa Kỳ chưa về Việt Nam nghỉ hè, nhưng chắc chắn sẽ về hè này thì gọi cho tôi số: 949-505-9378

Nếu các bạn đã về Việt Nam nghỉ hè - vì đến giờ này hầu hết các đại học Hoa Kỳ đã kết thúc năm học - thì các bạn gọi đến số điện thoại: 090 8383 219

Nếu các bạn thấy tốn kém thì hãy cho số điện thoại của các bạn cho tôi qua địa chỉ email: quytaydu@gowestfoundation.org sau đó tôi sẽ gọi cho các bạn.

Thành thật cảm ơn các bạn khi đọc thư này, và hy vọng có ít nhất 2 bạn tham gia làm phim cùng với Quỹ Tây Du vì thế hệ đàn em, và vì một nước Việt hùng cường trong tương lai.

Asia Clinic, 18h42' ngày thứ Sáu, 09/5/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét