ÔNG QUAN VÕ THÀNH KỲ VÀ CHUYỆN QUÍ BÀ

Ngày đăng: [Friday, October 09, 2009]

Hôm trước tôi có viết chuyện quí bà và văn hóa dân tộc thời kỳ mới, khi có chuyện lùm sùm trong cuộc đua danh hiệu người đẹp thành đạt. Thiển nghĩ, chuyện dừng ở đó, không ngờ hôm nay ông trưởng ban tổ chức cuộc thi lại lên tiếng. Nhưng ông Võ Thành Kỳ không lên tiếng một cách quang minh chính đại mà ông Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trưởng ban tổ chức Hoa hậu Quý bà VN, đề nghị Bộ Công an và các cơ quan xử lý thí sinh Trần Bảo Ngọc và Doãn Thị Phương vì phát biểu chưa đúng về cuộc thi. Lên tiếng kiểu quan lại phong kiến xem người dân không ra một ký lô gram nào như thế này không biết có mặt ở Việt Nam từ khi nào tôi không rõ. Nhưng, ở miền Nam trước 1975 và cả nước Việt Nam từ sau 1975, tôi chưa bao giờ nghe.

Nếu ông là người chính trực trong cuộc thi tuyển của các "cụ bà thành đạt" thì ông cứ lý lẽ biện hộ công khai cho việc chọn thí sinh hoa hậu, á hậu một cách thuyết phục. Ở đây ông không chịu công khai và bảo vệ điều ông chọn hoa hậu và á hậu cuộc thi "các cụ bà thành đạt" mà ông lại đem công an ra để dọa quí bà có ý kiến phản biện điều ông bị nghi ngờ trong tuyển chọn thí sinh đọat giải.

Bạn tôi, một số người ở nước ngòai lâu mới về Việt Nam thăm quê. Họ bảo: về Việt Nam là điều mong mỏi của họ, nhưng có 2 điều mà làm họ luôn bị stress là chuyện thông tin đại chúng và cuộc sống hằng ngày đâu đâu cũng thấy công an và chính quyền. Và chuyện ô nhiễm môi trường, không chỉ không khí mà còn tiếng ồn. Nhưng, công an và chính quyền không có mặt khi người dân cần việc hữu sự mà họ chỉ có mặt để hành dân. Trong khi đó, ở các nước khác, thông tin đại chúng và cuộc sống hằng ngày hầu như không thấy ông chủ tịch hay chú công an nào. Nhưng khi dân cần việc hữu sự thì họ xuất hiện rất kịp thời để giúp dân.

Nghĩ chuyện bộ máy chính quyền ở Việt Nam và câu nói ông chủ tịch hội đồng thi hoa hậu quí bà vừa qua, không biết chính quyền mình hiện tại lập ra để làm gì? Vì dân, vì nước chăng?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét