NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ ĐÃ HÒAN THÀNH

Ngày đăng: [Thursday, August 19, 2010]
 Từ trái sang phải: Bốn nhà tóan học nhận giải Fields 2010: Stanislav Smirnov (Switzerland/[Russia]), Cédric Villani (France), Ngô Bảo Châu (France/[Vietnam]) và Elon Lindenstrauss (Israel). Không có thành viên nào đang có quốc tịch các nước XHCN!

Tớ suy nghĩ mãi mới đăng entry ngắn gọn này. Dù đã hứa sẽ không làm một entry nào trong hôm nay. Thế là em Ngô Bảo Châu đã hòan thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Làm cho những người có học Việt Nam quên đi là nhà nước đã phá giá đồng tiền Việt Nam đến 2.09% hôm qua. Và giá đồng USD chợ đen đã tăng vọt từ 19.000VNĐ/USD lên thành 19.500VNĐ trong chỉ vài hôm nay.
Thử so sánh giải "Nobel toán học thế giới" 2010 với trị giá 15K Canada Dollars và giải chân dài Việt Nam 2010 tương đương 25.650USD theo thời giá.

Cuộc sống người dân nghèo sẽ khổ sở hơn khi lạm phát sẽ gia tăng. Nhưng sẽ có một số người biết thông tin sớm trong guồng máy chính quyền sẽ kiếm lợi nhuận cho túi riêng của mình. Đồng thời nhà nước sẽ kiếm được dư để làm viện Tóan với giá 651 tỷ vừa mới được ký quyết định hôm qua.

Đó là 2 mặt của một vấn đề tốt-xấu trong nhị nguyên luận theo luật bù trừ. Một người nhận 15.000 Can dollars để hàng triệu người mê quên đi cái khổ đang chực chầu sát vách nhà mình. Thế mới thấy thuyết tương đối của Albert Einstein là tuyệt đối, và đời không có gì là tuyệt đối hoàn hảo.

Thương quá Việt Nam ơi.

Asia Clinic, 18h17' ngày thứ Năm, 19/8/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét