CHỨNG LỌAN ẤU DÂM

Ngày đăng: [Friday, September 11, 2009]

Hôm nay đọc trên Vietnamnet có trường hợp một ông hiệu trưởng làm yêu râu xanh chuyên hảm hại học trò ở lứa tuổi vị thành niên lâu nay, nhưng chỉ mới được phơi bày nhờ vào sự tỉnh táo của bác ruột cô bé 13 tuổi. Đây là trường hợp được xem là một bệnh lý tâm thần, nhưng lọai bệnh lý không được pháp luật chấp nhận.

Lọan ấu dâm là một chứng tâm thần nằm trong bệnh cảnh Lọan dâm. Chứng loạn dâm (hay còn gọi là tình dục đồi trụy) là nhu cầu được thỏa mãn cuộc “yêu” của một cá nhân nào đó theo các cách thức rất kỳ quái. Cách thức này không chỉ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của cá nhân đó mà nó còn gây phương hại đến bạn tình của họ hoặc đến những người xung quanh. Có rất nhiều hình thái lâm sàng về chứng lọan dâm tùy theo cách biểu hiện như do suy nghĩ, tưởng tượng, hành vi hay hành động cụ thể mà thành. Lọan ấu dâm là một lọai hình thái mà do hành động cụ thể mà thành. Loạn ấu dâm là sở thích hoạt động tình dục với trẻ em chưa đến tuổi dậy thì. Đây là một trong những hành vi tình dục bị xã hội lên án mạnh mẽ vì nó làm ảnh hưởng đến tâm lí, tình cảm của các cháu bé là nạn nhân.

Ngày nay có nhiều hoạt động tình dục liên quan tới internet như xem phim khiêu dâm, sex chat room, hoặc tự quay khi quan hệ tình dục... Bản thân những hoạt động này tuy không phải là chứng loạn dâm nhưng chúng chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến chứng loạn dâm hay rối loạn hoạt động tình dục về sau, đôi khi chúng trở thành nguồn thỏa mãn tình dục thay thế cho hoạt động tình dục thật sự.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét