HÃY NHÌN MỌI KHÓ KHĂN CẢN TRỞ TRÊN ĐƯỜNG ĐỜI BẰNG TƯ DUY VÀ HÀNH ĐỘNG TÍCH CỰC!

"Life's challenges are not supposed to paralyse you, they are supposed to help you discover who are you" - Bernice Johnson Reagon

"Những thử thách trong cuộc sống không phải để làm bạn tê liệt, chúng có nhiệm vụ giúp bạn khám phá ra mình là ai" - Bernice Johnson Reagon

Bernice Johnson Reagon 1964 (Hình của Sualci Quotes)

Bernice Johnson Reagon (tên khai sinh là Bernice Johnson vào ngày 4 tháng 10 năm 1942) là một nhà lãnh đạo ban nhạc, nhà soạn nhạc, học giả và nhà hoạt động xã hội, người vào đầu những năm 1960 là thành viên sáng lập của Những ca sĩ tự do bất bạo động của Ủy ban Điều phối Sinh viên (SNCC: the Student Non-violent Coordinating Committee's Freedom Singers) trong Phong trào Albany ở bang Georgia. 

Năm 1973, cô thành lập ban nhạc cappella nữ da đen Sweet Honey in the Rock, có trụ sở tại Washington, D.C. Reagon, cùng với các thành viên khác của Những ca sĩ Tự do SNCC, đã nhận ra sức mạnh của việc hát tập thể để thống nhất các nhóm khác nhau, những người bắt đầu làm việc cùng nhau trong các cuộc biểu tình Mùa hè Tự do năm 1964 ở miền Nam Hoa Kỳ do Martin Luther King Jr. lãnh đạo.

“Cứ sau một bài hát,” Reagon nhớ lại, “sự khác biệt giữa chúng tôi không quá lớn. Bằng cách nào đó, việc tạo ra một bài hát đòi hỏi một cách thể hiện điều đó để quảng bá đến tất cả chúng ta .... Âm nhạc giống như một nhạc cụ, giống như bạn cầm một công cụ trong tay cho việc đấu tranh và tuyên truyền.”

Bernice Johnson Reagon năm 2000(Hình của The Veterans of Hope Project)

Phong trào Hát ở Albany đã trở thành chất xúc tác quan trọng cho sự thay đổi thông qua âm nhạc trong các cuộc biểu tình đầu những năm 1960 của kỷ nguyên Dân quyền. Reagon đã cống hiến cuộc đời mình cho công bằng xã hội thông qua âm nhạc thông qua các bản thu âm, hoạt động tích cực, ca hát cộng đồng và trao học bổng cho thế hệ da màu kế thừa để họ bước vào thế giới học thuật của giảng đường Đại học mà trước đây chỉ dành cho người da trắng.

Cô lấy bằng Tiến sĩ từ Howard University trở thành một nhà sử học về văn hóa, tập trung vào vai trò của âm nhạc, và là một giảng viên danh dự trong Khoa Lịch sử tại American University. Cô cũng một người nhận học bổng và là học giả giảng dạy chính thức tại Stanford University và nhận bằng tiến sĩ âm nhạc danh dự của Berklee College of Music. 

Tiến sĩ Bernice Johnson Reagon nhận Giải thưởng Thành tựu Trọn đời Elaine Weissman được trao hàng năm trong hội nghị Quốc tế Liên minh Âm nhạc Dân gian hàng năm nhằm tôn vinh tác động văn hóa của các nhân vật âm nhạc dân gian huyền thoại, một Sống, một Di sản và một Tổ chức / Học thuật. Là một phần của quá trình trao giải, FAI sản xuất một bộ phim tài liệu ngắn để tưởng nhớ những nghệ sĩ vĩ đại này và cung cấp nguồn lực cho cộng đồng chia sẻ lịch sử phong phú và ảnh hưởng văn hóa lâu dài của âm nhạc dân gian.

Người da đen đã phải đấu tranh để xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ từ khi Abraham Lincoln cho ra đời Tuyên ngôn nhân quyền 1864 đến 1968 - sau cái chết của Martin Luther King - mới tạm được toại nguyện, mặc dù đến nay ở Hoa Kỳ việc phân biệt chủng tộc vẫn còn trong tư tưởng của người da trắng. Nhưng không phải vì những cản trở của những thành viên da trắng ủng hộ phân biệt chủng tộc làm chùn bước đối với những người tiên phong như Martin Luther King và Bernice Johnson Reagon! 💕🥰🌹🔥😍

Hồ Huỳnh Gia Trang, 12:13' Thursday, 22nd April, 2021

Đăng nhận xét

0 Nhận xét