KHÔNG CẦN SỬ DỤNG KHẨU TRANG VÀ KHÔNG ĐÓNG CỬA TRƯỜNG HỌC, FLORIDA VẪN ĐỨNG THỨ 11 VỀ TỶ LỆ TỬ VONG TRÊN ĐẦU NGƯỜI DO COVID ĐỐI VỚI NGƯỜI TRÊN 65 TUỔI!

Là một người làm nghề Y hơn 30 năm, đối mặt với bệnh tật, đã nhìn ra việc đi hết cái nghề sẽ là cái nghiệp. Tôi thấy mình có trách nhiệm không chỉ với cộng đồng người Việt trong nước, mà còn trên toàn thế giới. Tôi đã từng có bài nói chuyện về SARS COVI-2 trực tuyến ngay sau khi tù rằng nó không đáng sợ về mặt y khoa như mọi người tưởng tượng. Tôi cũng xin đưa link clip 78 phút này lên bài dịch này để mọi người, ai chưa nghe thì nên nghe và xem clip này:

Clip tôi nói chuyện về Đại dịch SARS COVI-2 hay COVID 19 không đáng sợ như người ta tưởng tượng!

Bài viết gốc: Horowitz: With no mask mandate and schools open, Florida ranks 11th lowest in COVID deaths per capita among seniors

Florida đang hoàn toàn vạch trần lời nói dối của việc cách ly đóng cửa trường học.

Bài của DANIEL HOROWITZ ngày 16 tháng 2 năm 2021

Có một lý do tại sao chế độ Biden đang cố gắng tấn công Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và tạo ra ảo tưởng về một cuộc khủng hoảng virus không cân xứng trong tiểu bang. Không có các giới hạn khẩn cấp được tuyên bố áp dụng ở cấp tiểu bang kể từ tháng 9 năm ngoái, thực tế là Florida đang hoạt động tốt hơn mức trung bình quốc gia hoàn toàn cho thấy sự dối trá của việc khóa cửa và khẩu trang cho bất kỳ ảnh hưởng nào đến sự tiến triển tự nhiên cố định của vi rút.

Bác sĩ Fauci - người đang chịu trách nhiệm về dịch bệnh Hoa Kỳ đang đề xuất một nguyên tắc khoa học mới - rằng các trường học không thể mở cửa trở lại cho đến khi Quốc hội thông qua một dự luật "kích thích" khác. Tuy nhiên, ở Florida, các trường học đã mở cửa cả năm, và tỷ lệ tử vong quá mức của bang vào năm 2020 xếp hạng thấp thứ 16 trên toàn quốc, theo một phân tích mới. Hơn nữa, Bang được mệnh danh là đầy ánh nắng mặt trời này, nơi được coi là phòng chờ của Chúa dành cho người cao niên, đã trải qua tỷ lệ tử vong do COVID trên đầu người thấp thứ 11 đối với người cao niên trên 65 tuổi vào năm 2020.(hình 1)

Hình 1: Florida xếp thứ 11 về tỷ lệ tử vong đối với người lớn tuổi trên 65!

Một phân tích mới được thực hiện bởi RationalGround.com và độc quyền thu được bởi TheBlaze đã đối chiếu dữ liệu tử vong vượt mức của CDC cho 49 tiểu bang (ngoại trừ Bắc Carolina, nơi có dữ liệu chưa đầy đủ) và xếp hạng các tiểu bang từ nhỏ nhất đến lớn nhất về số ca tử vong vượt mức từ năm 2019 đến năm 2020. Như chúng ta đã thấy trong nghiên cứu này đến nghiên cứu khác, hoàn toàn không có mối tương quan giữa các can thiệp không cần dược phẩm, chẳng hạn như đóng cửa doanh nghiệp và trường học hoặc bắt buộc khẩu trang, và tỷ lệ tử vong vượt mức thấp hơn.

Theo bảng tỷ lệ tử vong vượt mức của CDC, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân tăng trung bình 16,9% trên toàn quốc vào năm 2020 so với năm 2019. Với cách tính lỏng lẻo, chúng tôi tính các ca tử vong do COVID, sẽ mất khá nhiều thời gian để phân loại số ca tử vong đó là bao nhiêu do COVID và bao nhiêu là do hoảng loạn, lo lắng, bế tắc và không được chăm sóc, nhưng điều rõ ràng là không có mối tương quan giữa các biện pháp chính trị do một nhà nước thực hiện và số ca tử vong do mọi nguyên nhân ít hơn.(hình 2)

Florida, là bang lớn thứ ba, có mức tăng thấp thứ 16 về số ca tử vong do mọi nguyên nhân, và tất cả các bang có ít ca tử vong hơn Florida đều nhỏ hơn nhiều và hầu hết là các bang có mật độ dân số thấp hơn. California, mặt khác, xếp thứ 40.(hình 3)

Hình 2 & 3: Theo bảng tỷ lệ tử vong vượt mức của CDC, tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân tăng trung bình 16,9% trên toàn quốc vào năm 2020 so với năm 2019

Điều đáng chú ý nhất là nếu bạn xếp hạng số người cao niên tử vong do COVID-19 theo tiểu bang trên 100.000, thì Florida xếp hạng thấp thứ 11 trên toàn quốc! Florida chịu 474 ca tử vong do COVID trên 100.000, trong khi California bị 573 trên 100.000. Florida cũng đánh bại một số tiểu bang khóa cửa nhỏ hơn:(hình 4)

Hình 4: Theo CDC, Florida chịu 474 ca tử vong do COVID trên 100.000, trong khi California bị 573 trên 100.000. Florida cũng đánh bại một số tiểu bang có dân số nhỏ hơn thực hiện khóa cửa

Hãy nhớ rằng, California đã làm mọi thứ "đúng". Nhà nước đã thực hiện các lệnh khóa cửa và khẩu trang nghiêm trọng nhất và sớm nhất. Chỉ 5% học sinh đi học trở lại. Ngược lại, Florida đã không có hạn chế trên toàn tiểu bang trong nhiều tháng, và gần như tất cả trẻ em đã trở lại trường học vào tháng Chín. Hơn nữa, Florida đã trở thành điểm đến hàng đầu cho cả những người thường xuyên di chuyển và cũng đi nghỉ trong mùa đông lan rộng của virus. Theo những người tin rằng đầu vào của con người là yếu tố quyết định quỹ đạo của virus, Florida, đặc biệt là với dân số cao cấp, lẽ ra phải ở mức đáy, với tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân cao hơn nhiều.

Link nguồn của hình 5: trên Twitter

Có, một số bang có tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân thấp nhất là các bang màu xanh lam, chẳng hạn như Hawaii và Vermont. Nhưng các bang da đỏ, chẳng hạn như Tây Virginia và Alaska cũng vậy. Nói chung, các bang có mật độ dân số thấp hơn và những bang bị cô lập nhất có ít người chết hơn. Hawaii là tiểu bang bị cô lập nhất. Florida, là tiểu bang đông dân thứ ba, đánh bại con số 4-12 với tỷ lệ phần trăm tử vong cao hơn ở người cao niên thấp hơn. Ngoài ra, với tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trên toàn quốc, Hawaii sẽ phải đối mặt với những cái chết nghèo đói cao bất thường trong nhiều năm tới.

Phân tích Rational Ground đã sử dụng dữ liệu tử vong vượt mức của CDC (dự đoán / có trọng số cho năm 2019 và tạm thời cho năm 2020) để xếp hạng các tiểu bang theo mức tăng tử vong do mọi nguyên nhân và sử dụng số ca tử vong tạm thời COVID-19 của CDC theo giới tính, tuổi và tiểu bang để xếp hạng theo -capita COVID-19 tử vong theo tiểu bang cho người cao tuổi. Nếu có bất cứ điều gì, khi các con số của California tiếp tục được cập nhật, chúng sẽ trở nên tồi tệ hơn vì hầu hết các trường hợp tử vong của họ là vào cuối năm.

Link của audio nói chuyện của tổ chức Rational Ground: https://megaphone.link/BMDC8484588135

Khi các vụ khóa cửa và đóng cửa trường học bắt đầu vào tháng 3 năm ngoái, những người theo chủ nghĩa toàn trị đã dự đoán viễn cảnh ác mộng về việc trẻ em giết ông bà của chúng, bất chấp bằng chứng hiện có cho thấy trẻ em không đóng góp nhiều vào việc lan truyền cộng đồng. Chà, biểu đồ này do Kyle Lamb, cộng tác viên của Rational Ground, so sánh Florida với các tiểu bang khác về số trường học mở lại, có giá trị 1.000 lời nói.(hình 5)

Hình 5: Biểu đồ này do Kyle Lamb, cộng tác viên của Rational Ground, so sánh Florida với các tiểu bang khác về số trường học mở lại, có giá trị 1.000 lời nói.

Biểu đồ này sử dụng công cụ theo dõi khai giảng của Burbio, lập bảng thống kê tỷ lệ phần trăm học sinh trường công ở tất cả các khu học chánh ở mỗi tiểu bang có hướng dẫn trực tiếp cho các em. Như bạn có thể thấy, gần 100% sinh viên Florida được tiếp cận với hướng dẫn trực tiếp, theo lệnh của thống đốc vào đầu năm ngoái. Tuy nhiên, tiểu bang có ít ca bệnh nhi trên tổng số 100.000 từ khi bắt đầu đại dịch so với các tiểu bang khác có rất ít trẻ em đi học, kể cả California, nơi chỉ có 5,4% học sinh trường công được tiếp cận các lớp học trực tiếp.

Đừng quên rằng các tiểu bang như California và Illinois sẽ phải hứng chịu những cái chết quá mức trong nhiều năm tới do hậu quả của những quyết định phi logic và vô nhân đạo này. Đại học California đã công bố một nghiên cứu trên JAMA ước tính thiệt hại tích lũy 5,53 triệu năm tuổi thọ của thế hệ trẻ em này do trình độ học vấn bị mất.

Vì vậy, thực sự không có lợi ích gì nếu đóng cửa trường học, đóng cửa doanh nghiệp hoặc đeo khẩu trang. Đó là tất cả đau đớn và không đạt được. California không có gì để chứng minh cho việc đóng cửa kéo dài một năm của nó nhưng số người chết trên đầu người nhiều hơn và tỷ lệ thất nghiệp cao hơn 30% so với Florida, cũng như tất cả những cái chết quá mức lâu dài gây ra bởi sự vô vọng mà chúng ta sẽ phải đếm một cách thảm hại trong nhiều năm tới. Đối với Florida, nó không cần kích thích để mở lại trường học; mở trường và xã hội là kích cầu./.

------------------------------------------------

* Ghi chú của biên tập viên: Tiêu đề ban đầu của đoạn này và một dòng cho biết Florida đứng thứ 11 về số người chết nhiều hơn trong số những người cao niên. Chúng đã được sửa thành thứ 11 về số ca tử vong do COVID trên đầu người ở những người cao niên. 

Hồ Huỳnh Gia Trang, 19:22 Thu, 18th Feb, 2021, Mùng 7 tết Tân Sửu


Đăng nhận xét

0 Nhận xét