BILL GATES VÀ CHỦ NGHĨA PHONG KIẾN KIỂU MỚI: CÁI NHÌN CẬN CẢNH VỀ NÔNG DÂN BILL - phần 1

Bài viết này nó làm tôi nhớ lại như in vào ngày 26/8/2014, tôi có gặp ông Gates ở Silicon Valley trong 30 phút, để xin Gift Matching cho Go West Foundaton và ông có nói 1 câu: 

"When one gets rich, either he can only do good or bad deeds, cannot stand still a place!" - "Khi con người ta giàu lên, hoặc là hắn chỉ có thể làm những việc tốt hoặc những việc xấu, không thể đứng yên một chỗ!" 

Giờ mới thấy ông ta đã và đang cố gắng làm việc tốt như ông ta nghĩ, nhưng có những người cho rằng ông ta đang làm những việc xấu xa nhất trên đời. Thế mới biết đời luôn tương đối ở hệ quy chiếu của mỗi quan điểm nhìn của từng người phải không các bạn?

--------------------------------------

Bài viết của Robert Francis Kennedy Jr. (sinh ngày 17 tháng 1 năm 1954) là một luật sư, nhà hoạt động và tác giả về môi trường người Mỹ. Kennedy là con trai của Robert F. Kennedy và là cháu của cựu tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy. Ông là chủ tịch của hội đồng quản trị Waterkeeper Alliance, một nhóm môi trường phi lợi nhuận mà ông đã giúp thành lập vào năm 1999, và là chủ tịch của Children Health Defense, một nhóm vận động chống vắc xin.

Bài viết này hơn 30 ngàn từ, với hơn 200 link, tài liệu chèn vào để dẫn chứng. Nên để đưa đến đọc giả, tôi phải chia làm 3 phần. Và đây là phần 1. 

Bài đọc liên quan:

phần 2: Chiến tranh hóa học đối với sức khỏe con người

Phần 3: Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm toàn cầu

Bài viết gốc: Bill Gates and Neo-Feudalism: A Closer Look at Farmer Bill

Bill Gates đã âm thầm biến mình trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Đối với một người bị ám ảnh bởi sự kiểm soát độc quyền, cơ hội thống trị sản xuất lương thực dường như không thể cưỡng lại được.

"Gates có một khái niệm Napoleon về bản thân, một sự ham muốn bắt nguồn từ quyền lực và thành công không thể sánh được, không có trải nghiệm khó khăn, không có sự thay đổi." - Thẩm phán Thomas Penfield Jackson, chủ tọa phiên tòa trong vụ án gian lận chống độc quyền của Gates/Microsoft đã nói thế.

Các vụ đóng cửa toàn cầu mà Bill Gates đã giúp dàn dựng và cổ vũ đã làm phá sản hơn 100.000 doanh nghiệp chỉ riêng ở Mỹ và đẩy hàng tỷ người vào cảnh đói nghèo và mất an ninh lương thực chết người, cùng với những tác hại kinh hoàng khác, giết chết 10.000 trẻ em châu Phi hàng tháng - đồng thời làm tăng tài sản của Gates thêm 20 tỷ đô la. Tài sản trị giá 133 tỷ đô la khiến anh trở thành người giàu thứ tư thế giới.

Gates đã sử dụng số tiền mặt mới kiếm được đó để mở rộng quyền lực của mình đối với người dân toàn cầu bằng cách mua các tài sản mất giá với giá bán rẻ và vận động để kiểm soát độc quyền đối với sức khỏe cộng đồng, tư nhân hóa các nhà tù, giáo dục trực tuyếntruyền thông toàn cầu trong khi quảng bá tiền kỹ thuật số, giám sát công nghệ cao, dữ liệu hệ thống thu hoạchtrí tuệ nhân tạo.

Đối với một người bị ám ảnh bởi sự kiểm soát độc quyền, cơ hội thống trị sản xuất lương thực dường như không thể cưỡng lại được.

Theo số mới nhất của The Land Report, Gates đã lặng lẽ trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất ở Hoa Kỳ. Danh mục đầu tư của Gates hiện bao gồm khoảng 242.000 mẫu đất nông nghiệp của Mỹ và gần 27.000 mẫu đất khác trên khắp Louisiana, Arkansas, Nebraska, Arizona, Florida, Washington và 18 tiểu bang khác.

Thomas Jefferson tin rằng sự thành công của cuộc đấu tranh gương mẫu của Hoa Kỳ nhằm lật đổ ách thống trị của chế độ phong kiến ​​châu Âu bằng một thử nghiệm cao cả về tự quản phụ thuộc vào quyền kiểm soát vĩnh viễn đất đai của quốc gia bởi hàng chục nghìn nông dân độc lập, mỗi người đều có cổ phần trong nền dân chủ của chúng ta...

Vì vậy, tốt nhất, chiến dịch thu hồi bất động sản nông nghiệp ở Mỹ của Gates là một tín hiệu cho thấy chế độ phong kiến ​​có thể lại thịnh hành. Tệ nhất, hành động mua bán của anh ta là báo hiệu của một điều đáng báo động hơn nhiều - việc kiểm soát nguồn cung cấp lương thực toàn cầu bởi một kẻ cuồng bạo đói khát quyền lực với một tổ hợp Napoleon.

Hãy cùng khám phá bối cảnh mua hàng lén lút của Gates như một phần trong chiến lược dài hạn của ông về việc làm chủ nông nghiệp và sản xuất lương thực trên toàn cầu.

Bắt đầu từ năm 1994, Gates đã phát động một chiến dịch dân chủ sinh học quốc tế nhằm đạt được quyền thống trị tổng hợp theo chiều dọc đối với sản xuất nông nghiệp toàn cầu. Đế chế của ông hiện bao gồm các vùng đất nông nghiệp rộng lớn và các khoản đầu tư khổng lồ vào cây trồng GMO, bằng sáng chế hạt giống, thực phẩm tổng hợp, trí tuệ nhân tạo bao gồm công nhân nông trại robot và các vị trí chỉ huy trong các tập đoàn thực phẩm khổng lồ bao gồm Coca-Cola, Unilever, Philip Morris (Kraft, General Foods), Kellogg's , Procter & GambleAmazon (Whole Foods), và trong các công ty đa quốc gia như Monsanto và Bayer tiếp thị thuốc trừ sâu hóa học và phân bón hóa dầu.

Như thường lệ, Gates điều phối các khoản đầu tư cá nhân này với các khoản trợ cấp do người đóng thuế từ Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức giàu có và quyền lực nhất về viện trợ quốc tế, quan hệ đối tác tài chính của ông với Big Ag, Big ChemicalBig Food, và quyền kiểm soát của ông của các cơ quan quốc tế - bao gồm một số sáng tạo của chính ông - với sức mạnh tuyệt vời để tạo ra thị trường cố định cho sản phẩm của ông ta.

Cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger, người bảo vệ và là đối tác của David Rockefeller, đã nhận xét rằng “Ai kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm sẽ kiểm soát người dân”. Năm 2006, Tổ chức Bill & Melinda Gates và Rockefeller đã thành lập Liên minh vì cuộc Cách mạng Xanh ở Châu Phi (AGRA) trị giá 424 triệu USD, hứa hẹn sẽ tăng gấp đôi năng suất cây trồng và tăng thu nhập cho 30 triệu nông dân nhỏ vào năm 2020 đồng thời cắt giảm một nửa tình trạng mất an ninh lương thực.

Đặc trưng, ​​cách tiếp cận của Gates đối với các vấn đề toàn cầu đặt công nghệ và các đối tác trong ngành hóa chất, dược phẩm và dầu mỏ của ông làm trung tâm của mọi giải pháp. Hóa ra, "chiến lược đổi mới" của Gates đối với sản xuất lương thực là buộc hệ thống nông nghiệp dựa trên GMO, hóa chất và nhiên liệu hóa thạch đang thất bại của Mỹ đối với những nông dân nghèo ở châu Phi.

Các hoạt động nông nghiệp của châu Phi đã phát triển từ vùng đất này hơn 10.000 năm qua các hình thức thúc đẩy sự đa dạng của cây trồng, phân cấp, tính bền vững, sở hữu tư nhân, tự tổ chức và địa phương kiểm soát hạt giống. Quyền tự do cá nhân vốn có trong các hệ thống bản địa hóa này khiến các gia đình nông dân phải tự quyết định: những người làm chủ trên vùng đất của họ, những người có chủ quyền về số phận của họ. Sự đổi mới liên tục của hàng triệu nông dân nhỏ đã tối đa hóa sản lượng bền vững và đa dạng sinh học.

Trong công cuộc tái tạo chủ nghĩa thực dân tàn nhẫn của mình, Gates đã chi 4,9 tỷ đô la để phá bỏ hệ thống cổ xưa này và thay thế nó bằng nền nông nghiệp công nghiệp hóa và tập thể hóa công nghệ cao, nền độc canh phụ thuộc vào hóa chất, tập trung hóa cực độ và giảm dần. Ông buộc các trang trại nhỏ ở châu Phi chuyển sang nhập khẩu hạt giống thương mại, phân bón dầu mỏthuốc trừ sâu.

Gates đã xây dựng cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng cho hóa chất và hạt giống, đồng thời gây áp lực buộc các chính phủ châu Phi phải chi những khoản tiền khổng lồ cho các khoản trợ cấp và sử dụng các hình phạt hà khắc và kiểm soát độc tài để buộc nông dân phải mua những nguyên liệu đầu vào đắt tiền và tuân thủ các quy tắc của ông ta. Gates đã yêu cầu nông dân thay thế các loại cây trồng tự cung cấp dinh dưỡng truyền thống như lúa miến, kê, khoai lang và sắn bằng các loại cây công nghiệp năng suất cao như đậu nành và ngô, những thứ mang lại lợi ích cho các nhà kinh doanh hàng hóa ưu tú nhưng khiến người dân châu Phi nghèo khó có ít thức ăn. Cả dinh dưỡng và năng suất đều giảm mạnh. Đất trở nên chua hơn sau mỗi lần bón phân hóa dầu.

Đối với doanh nghiệp vắc xin châu Phi của Gates, không có đánh giá nội bộ cũng như trách nhiệm giải trình công khai. Nghiên cứu năm 2020 “Những lời hứa sai lầm: Liên minh vì một cuộc cách mạng xanh ở châu Phi (AGRA)” là báo cáo về nỗ lực trong 14 năm của Gates. Cuộc điều tra kết luận rằng số lượng người châu Phi bị đói cùng cực đã tăng 30% ở 18 quốc gia mà Gates nhắm đến. Tình trạng nghèo đói ở nông thôn đã lan rộng đáng kể, và số người đói ở các quốc gia này đã lên tới 131 triệu người.

Dưới hệ thống đồn điền của Gates, người dân nông thôn châu Phi đã trở thành nô lệ trên chính mảnh đất của họ cho một chế độ nông nô chuyên chế với các yếu tố đầu vào công nghệ cao, cơ giới hóa, lịch trình cứng nhắc, điều kiện nặng nề, các khoản tín dụng và trợ cấp là những đặc điểm nổi bật của “Cách mạng Xanh” của Bill Gates.”

Các tổ chức duy nhất được hưởng lợi từ chương trình của Gates là các đối tác công ty quốc tế của ông - và đặc biệt là Monsanto, trong đó Gates Foundation Trust đã mua 500.000 cổ phiếu trị giá 23 triệu USD vào năm 2010 (nhưng sau đó đã bán lại số cổ phiếu đó sau áp lực từ các nhóm xã hội dân sự). Bản thân Gates thậm chí còn quay quảng cáo cho Monsanto’s GMO, coi chúng là “giải pháp” cho nạn đói trên thế giới.

Trong một ví dụ điển hình về sự giàu có kỳ lạ của Gates, quỹ của ông dường như đã thực hiện các khoản tài trợ “từ thiện” do người đóng thuế của ông trợ cấp lên tới 10 triệu đô la cho người khổng lồ Big Ag, Cargill, để xây dựng chuỗi cung ứng cho đậu nành GMO ở Nam Phi. Người châu Phi gọi chương trình của Gates là "Chủ nghĩa thực dân" hay "Chủ nghĩa thực dân doanh nghiệp".

Sáng kiến ​​AGRA Watch của Liên minh Cộng đồng vì Công lý Toàn cầu có trụ sở tại Seattle tuân theo các chính sách nông nghiệp và thực phẩm của Gates. Theo Heather Day, người phát ngôn của AGRA Watch, AGRA là một con ngựa trojan cho chế độ dân chủ doanh nghiệp.

Day nói với tôi “Quỹ Gates và AGRA tự nhận là‘ ủng hộ nông dân ’,‘ ủng hộ người nghèo ’và‘ ủng hộ môi trường ’. “Nhưng cách tiếp cận của họ phù hợp chặt chẽ với các tập đoàn xuyên quốc gia, như Monsanto và các tổ chức chính sách đối ngoại như USAID [Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ]. Họ tận dụng các cuộc khủng hoảng lương thực và khí hậu toàn cầu để thúc đẩy nền nông nghiệp công nghệ cao, tập trung, tạo ra lợi nhuận cho các đối tác công ty của Gates trong khi làm suy thoái môi trường và làm mất lòng người nông dân. Các chương trình của họ là một hình thức đen tối của chủ nghĩa tài trợ từ thiện dựa trên cơ sở chính sách sinh học và tính chính sách của doanh nghiệp ”.

Hoạt động vì khí hậu của Gates (Một bản ghi nhớ cho các đồng nghiệp về môi trường của tôi)

Để che đậy những kế hoạch phi lý của mình cho nhân loại với những ý định lành mạnh, Gates đã sử dụng thuật ngữ “bền vững”, “đa dạng sinh học”, “quản lý tốt” và “khí hậu”. Những nguyên nhân này đều là những thực tế nghiệt ngã đặt ra những mối đe dọa hiện hữu đối với con em chúng ta và cần được quan tâm khẩn cấp. Tuy nhiên, hồ sơ của Gates cho thấy những ý định nhân từ của ông như những kẻ giả mạo cho chương trình nghị sự của ông để tối đa hóa lợi nhuận và quyền kiểm soát cá nhân.

Tôi cảm thấy bối rối khi có rất nhiều bạn bè của tôi trong phong trào môi trường đã nuốt chửng sự khó hiểu của Gates. Trong 40 năm làm nhà hoạt động khí hậu, tôi không thấy bằng chứng nào về việc Gates tài trợ cho hoạt động ủng hộ khí hậu thực sự; Quỹ Gates là AWOL trong các cuộc chiến khí hậu.

Các nhóm khí hậu hàng đầu, Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Quốc gia, Quỹ Bảo vệ Môi trường, Câu lạc bộ Sierra, Tổ chức Hòa bình xanh, Người giữ nước, v.v., hầu như không nhận được gì từ hoạt động từ thiện lớn nhất thế giới. Lịch sử đầu tư của ông cho thấy rằng cuộc khủng hoảng khí hậu, đối với Gates và những người bạn của ông, không hơn gì một chứng cứ ngoại phạm cho việc kiểm soát xã hội xâm nhập, giám sát quy mô "Great Reset" và những chiếc boondoggine kỹ thuật địa lý học viễn tưởng khổng lồ, bao gồm cả những dự án hư hỏng đáng sợ và mất trí nhớ của ông tầng bình lưu với canxi clorua hoặc nước biển để làm chậm quá trình ấm lên, để triển khai các quả bóng bay khổng lồ để bão hòa bầu khí quyển của chúng ta bằng các hạt phản chiếu để làm mờ ánh nắng mặt trời, hoặc tạo ra sự nguy hiểm của ông khi thả hàng triệu con muỗi biến đổi gen ở Nam Florida.

Khi chúng ta đặt những kế hoạch ác mộng này trong bối cảnh cùng với pin vắc-xin thử nghiệm mà ông ấy tiêm cho 161 triệu trẻ em châu Phi hàng năm, rõ ràng là Gates coi tất cả chúng ta như những con chuột thí nghiệm của ông ấy.

Gates cũng đã chú ý đến lời khuyên của Kissinger, "Kiểm soát dầu mỏ và bạn kiểm soát các quốc gia;" năng lượng nắm giữ của ông không có gì phản ánh sự ác cảm của ông đối với khí nhà kính. Các khoản đầu tư cá nhân của Gates vào hydrocacbon bao gồm cổ phần khổng lồ ở tất cả các công ty dầu khí: Exxon, Chevron, ConocoPhillips và Shell. Ông ta sở hữu công ty máy bay tư nhân lớn nhất thế giới. Cam kết quá lớn của ông đối với than bao gồm các khoản đầu tư khổng lồ vào các đội tàu sản xuất than bẩn nhất bao gồm Đường sắt Quốc gia CanadaCSX Richmond, công ty vận chuyển than lớn nhất ở phía đông sông Mississippi. Gates đang đặt cược lớn vào tương lai của carbon.

Các trung tâm thu thập, xử lý và phân tích dữ liệu ngốn nhiều năng lượng của Gates là một trong những nguồn cung cấp năng lượng bùng nổ phát triển nhanh nhất thế giới. Và tất nhiên, các doanh nghiệp nông nghiệp công nghiệp/hóa chất của Gates là phản đề của thân thiện với khí hậu. Ngô GMO của ông đòi hỏi phải sử dụng nhiều phân bón, thuốc trừ sâu, hóa chất nông nghiệp làm từ khí tự nhiên và các nguyên liệu đầu vào hóa thạch khác. Theo cách nói của Michael Pollan, ông đã buộc người châu Phi “ăn dầu” một cách hiệu quả. Nông dân châu Phi gọi chương trình của Gates là “nền nông nghiệp ngu ngốc về khí hậu”.

Gates đã học cách tự vỗ về các cuộc khủng hoảng toàn cầu, cho dù đó là đại dịch, khí hậu, nạn đói hay sự tuyệt chủng hàng loạt. Biến đổi khí hậu đã tạo cơ hội cho Gates tạo ra độc quyền về hạt giống, thực phẩm và nông nghiệp.

Năm 2008, Quỹ Bill & Melinda Gates đã công bố khoản tài trợ trị giá 306 triệu đô la để thúc đẩy sản xuất nông nghiệp bền vững năng suất cao cho các nông hộ nhỏ ở châu Phi cận Sahara và Nam Á. Các kế hoạch của quỹ bao gồm việc tạo ra, thông qua thao tác di truyền, tạo ra những con bò sữa có năng suất cao, chịu hạn và phát triển và sinh sôi các loại siêu cây trồng có khả năng chống lại biến đổi khí hậu.

Nói cách khác, biến đổi khí hậu là chiêu bài cho hoạt động địa kỹ thuật tinh quái hơn. Trong khi đó, các chính sách của Gates đang phá hủy hệ thống khí hậu trên hành tinh của chúng ta, đẩy hàng triệu loài đến nguy cơ tuyệt chủng, làm sa mạc hóa đất, phá hủy hệ thống nước và làm giàu cho Poison Cartel.

Vì vậy, một lưu ý cho các nhà lãnh đạo môi trường đồng nghiệp của tôi: Bill Gates không phải là amigo của chúng ta! Hơn nữa, Gates đã đưa công cuộc cải cách khí hậu trở nên tồi tệ với hàng triệu người Mỹ, những người chứng kiến ​​hành động giả vờ khí hậu của ông trong bối cảnh tham vọng kiểm soát nhân loại và chấm dứt hoạt động kinh tế và tự do cá nhân.

Phần lớn Gates đang làm việc đó là một nửa nước Mỹ coi biến đổi khí hậu là một động thái “Tái lập vĩ đại” để chuyển sự giàu có lên phía trên, hoặc một cuộc phỏng vấn địa kỹ thuật. Họ không nhận ra nguy cơ nghiêm trọng của biến đổi khí hậu. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi dường như cố tình làm mờ mắt trước hiểm họa của Bill Gates.

Gates kiếm được lợi nhuận từ tất cả sự nhầm lẫn này; sự phân cực của cuộc tranh luận về khí hậu làm tê liệt các nỗ lực cải cách do đó bảo tồn giá trị của cổ phần carbon của ông. Tất cả chúng ta cần phải nhận ra ai thực sự đứng đằng sau chiếc mặt nạ xanh và thuốc trừ sâu đó.

Tính chính xác sinh học

"Một quốc gia phá hủy đất của mình là tự hủy hoại chính nó." - Thư của Tổng thống Franklin D. Roosevelt gửi tất cả các thống đốc bang, tháng 2 năm 1937

Kinh nghiệm và nghiên cứu lâu dài đã chỉ ra rằng nông học dựa trên đa dạng sinh học, Tự do Hạt giống và Tự do Lương thực là điều cần thiết không chỉ đối với tự do dân sự và dân chủ, mà còn đối với tương lai của lương thực và nông nghiệp.

Trong hàng nghìn năm, sự đổi mới của nông dân và đa dạng sinh học đã phát triển cùng nhau để tạo ra các thực hành hiệu quả nhất cho sản xuất lương thực bền vững và đa dạng sinh học. Hội thảo năm 2009 của Liên Hợp Quốc do Tổ chức Đánh giá Quốc tế về Kiến thức Nông nghiệp, Khoa học và Công nghệ để Phát triển (IAASTD) ghi lại bằng chứng không thể chối cãi chứng minh sự thất bại nặng nề của "Cách mạng Xanh" của Gates/Rockefeller trong việc cải thiện nông nghiệp truyền thống.

IAASTD đã triển khai một nhóm gồm 900 nhà khoa học, nhà nông học và nhà nghiên cứu hàng đầu để nghiên cứu vấn đề nạn đói trên thế giới. Báo cáo toàn diện và dứt khoát của họ cho thấy rằng cây trồng GMO không phải là câu trả lời cho tình trạng thiếu lương thực hoặc đói nghèo ở nông thôn. Báo cáo đó kết luận một cách dứt khoát rằng cuộc Cách mạng Xanh của Gates và GMO của ông ấy đều không thể nuôi sống thế giới và đồng thời bảo vệ hành tinh.

Phân tích toàn diện của IAASTD chứng minh rằng cuộc Cách mạng Xanh mà Quỹ Rockefeller phát động ở Ấn Độ và Mexico trong những năm 1960 là một thảm họa; Con đường hóa học của các loài độc canh đã làm suy yếu khả năng của Trái đất trong việc hỗ trợ sự sống và sản xuất lương thực bằng cách phá hủy đa dạng sinh học, đất và nước, cũng như góp phần vào biến đổi khí hậu.

Các chính sách của Cách mạng Xanh đã phá vỡ an ninh lương thực và dinh dưỡng, đồng thời khiến các hộ nông dân nhỏ phải vay nợ đầu vào bên ngoài. IAASTD và nhiều nghiên cứu khác cho thấy Chủ quyền Hạt giống, Chủ quyền Lương thựcChủ quyền Tri thức là tương lai khả thi duy nhất cho lương thực và nông nghiệp. Liên hợp quốc và các nhà khoa học nông nghiệp hàng đầu thế giới đã thừa nhận rằng GMO không thể chống lại nạn đói hiệu quả như canh tác truyền thống.

Bill Gates đã lựa chọn bỏ qua thực tế này, bác bỏ các bằng chứng dựa trên khoa học ủng hộ đức tin thiên sai của mình rằng ông được Chúa sắc phong để cứu thế giới bằng công nghệ. Theo Tiến sĩ Gates, M.D., sức khỏe tốt chỉ đến với một ống tiêm (ông là nhà sản xuất vắc xin lớn nhất thế giới).

Tương tự như vậy, Farmer Bill thuyết giảng rằng thực phẩm tốt chỉ đến từ các loại cây trồng độc canh, thuốc trừ sâu hóa học và phân bón, cây trồng GMO và hạt giống được cấp bằng sáng chế mà anh ta tình cờ sở hữu. Trong quá trình xây dựng đế chế nông nghiệp của mình, Gates đã nhiều lần thể hiện rằng mình sẵn sàng phớt lờ tiếng nói của các nhà khoa học và nông dân, đồng thời chà đạp luật pháp, hiệp ước, truyền thống, quyền công dân, khoa học và sự nhạy cảm.

Ăn trộm hạt giống

Kể từ khi cuộc Cách mạng Đồ đá mới bắt đầu khoảng 10.000 năm trước, nông dân và cộng đồng đã làm việc để cải thiện năng suất, mùi vị, dinh dưỡng, chất lượng hạt mạnh mẽ giúp tăng cường sự phát triển đặc biệt, các thuộc tính dược liệu và dinh dưỡng, và khả năng phục hồi di truyền cho phép một số hạt giống phát triển đặc biệt điều kiện đất và nước hoặc chống lại động vật ăn thịt.

Những di truyền khéo léo, mạnh mẽ này là sản phẩm của sự hợp tác kỳ diệu giữa con người, thiên nhiên và Đấng tạo ra chúng trong suốt 1.000 thế hệ đổi mới nông nghiệp mãnh liệt của nhân loại. Việc trao đổi miễn phí kiến ​​thức và hạt giống giữa các nông dân là cơ sở để duy trì đa dạng sinh học và an ninh lương thực.

Kể từ năm 1979, dưới sự bảo trợ của Ngân hàng Thế giới, một tổ hợp các trung tâm nghiên cứu nông nghiệp được gọi là Nhóm Tư vấn về Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế (CGIAR) đã thu thập những hạt giống hàng đầu này từ các nông hộ nhỏ trên toàn cầu và bảo quản chúng tại 15 Ngân hàng Hạt giống Công cộng độc lập đóng tại các Quốc gia. Liên doanh đó đã tìm cách lưu trữ một kho dự trữ hạt giống di sản hoàn chỉnh vì lợi ích của toàn nhân loại để bảo tồn sự đa dạng của cây trồng trong nhiều thiên niên kỷ.

Trong 17 năm qua, Gates đã thành công trong việc giành quyền kiểm soát các bộ sưu tập đó - bao gồm 768.578 hạt giống - và khẳng định quyền sở hữu độc quyền đối với kho hạt giống hàng đầu thế giới.

Bắt đầu từ năm 2003, với sự phối hợp của Quỹ Rockefeller, Quỹ Bill & Melinda Gates đã bơm 720 triệu đô la vào dự án CGIAR’s Seed Bank. Là nhà tài trợ lớn nhất của CGIAR, Gates đã sử dụng đòn bẩy tài chính của mình để buộc hợp nhất 15 trung tâm độc lập hợp pháp của CGIAR thành một thực thể pháp lý, một sáng kiến ​​độc ác mà ông gọi là "Gates Ag One." Sau đó, ông chuyển sang điều phối việc chuyển giao các nghiên cứu và hạt giống từ các tổ chức nghiên cứu khoa học cho các tập đoàn dựa trên hàng hóa như Bayer và Cargill mà ông hợp tác. Bằng cách này, anh ta đang đánh phá, cướp bóc và tư nhân hóa kho hạt giống để có những hạt giống hứa hẹn nhất từ ​​những người nông dân bản địa trên khắp thế giới.

Giám đốc của Gates Ag One, Joe Cornelius, là cựu giám đốc điều hành của Bayer Crop Science. Trước đó, ông là Giám đốc Phát triển Quốc tế của Monsanto. Làm việc với Cornelius, Gates đã hoàn thiện các kỹ thuật mà Monsanto đi tiên phong trong những năm 1980 khi dẫn đầu thúc đẩy nhân giống GMO và cấp bằng sáng chế cho hạt giống. Gates đã tự phong mình trở thành Tổng chỉ huy trong cuộc chiến cướp biển của Big Data để cướp bóc và độc quyền dữ liệu bộ gen chung của hàng triệu cây trồng do nông dân nhân giống trong nhiều thiên niên kỷ.

Gates tài trợ cho Diversity Seek (DivSeek), một dự án toàn cầu mà ông đã khởi động vào năm 2015 để lập bản đồ bộ gen và trình tự bộ gen của các nguồn giống nông dân được giữ trong các ngân hàng hạt giống. DivSeek và Gates Ag One là những lời khuyên của ông, "khai thác" dữ liệu hạt giống để "kiểm duyệt" các điểm chung. Nói cách khác - để chấm dứt các tuyên bố về quyền sở hữu của công chúng.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ kỹ thuật số, các tay sai của Gates tại DivSeek và Gates AG One quét những hạt giống này và phân loại dữ liệu di truyền của chúng để lập bản đồ, cấp bằng sáng chế và đào tạo di sản hạt giống toàn cầu của nhân loại. Gates củng cố cơ sở lý luận bằng sáng chế của mình bằng cách sử dụng công nghệ CRISPR để chỉnh sửa có chọn lọc các bộ gen của hạt giống di sản, thực hiện các thay đổi đủ để chống lại các thách thức bằng sáng chế.

Mục tiêu chính của Gates là lai tạo các giống Cách mạng Xanh được thiết kế để đáp ứng với các nguyên liệu đầu vào hóa học do các đối tác “Poison Cartel” của Gates sản xuất: Monsanto, Bayer, Dow / DuPont, CropLife, BASF, Syngenta, Corteva, v.v. Tóm lại, Gates cố tình cướp hạt giống của sự toàn vẹn và đa dạng của nó, xóa bỏ lịch sử tiến hóa và các liên kết của nó với đất, giảm tất cả thành một “mã” đơn giản. Bằng cách này, Gates nắm bắt được sự đa dạng di truyền của hành tinh chúng ta, viết lại nó, cấp bằng sáng chế cho mã của nó, đánh cắp hạt giống từ nhân loại và mang chúng đến các tập đoàn hóa học.

Bằng cách tập trung hóa các Ngân hàng hạt giống và vận dụng luật sở hữu trí tuệ, Gates đã phát động một chiến dịch “chủ nghĩa thực dân di truyền” để cướp đi những hạt giống và kiến ​​thức khó kiếm được của nông dân trên thế giới và nông dân bản địa.

“Mục đích của Gates Ag One là kiểm soát sự đa dạng di truyền của hành tinh này,” nhà hoạt động tự do nông nghiệp, Tiến sĩ Vandana Shiva nói với tôi. Theo Shiva, Gates “tiếp tục lật đổ và phá hoại cả chủ quyền hạt giống của nông dân và chủ quyền hạt giống của các quốc gia. ‘Gates Ag One’ là một tuyên bố rõ ràng về ý định của ông ấy là tạo ra một đế chế về sự sống và đa dạng sinh học, về lương thực và nông nghiệp, cũng như về nguồn thực phẩm của chúng ta. ” Trong quá trình này, Shiva nói, "Gates đang tài trợ cho các thí nghiệm Frankenstein trong địa ngục làm ô uế sự sáng tạo của Chúa."

Người dân, chính phủ và các tổ chức trang trại đã viết nhiều luật và các chính phủ đã thông qua các điều ước quốc tế về bảo vệ đa dạng sinh học, bao gồm Công ước về Đa dạng sinh học (CBD)Nghị định thư về an toàn sinh học Cartagena đối với CBD. Bằng cách giam giữ các quan chức chính phủ, thao túng luật sở hữu trí tuệ và viết lại các quy định về hạt giống, Gates đã có thể bỏ qua hoặc chà đạp các quy chế và hiệp ước này, đồng thời trốn tránh các cấu trúc quản trị đa phương mà các chính phủ đặt ra để ngăn chặn các tập đoàn toàn cầu chiếm đoạt đa dạng sinh học của hành tinh và hạt giống thịnh vượng chung của nông dân và nông dân.

Sinh vật biến đổi gen (GMO) 

Niềm tin truyền giáo của Gates vào công nghệ là giải pháp cho mọi người bệnh, từ mất an ninh lương thực và bệnh tật đến sức khỏe khí hậu, giải thích cho việc quảng bá GMOs đầy ám ảnh của ông. Sự sùng bái thần tượng GMOscông nghệ chỉnh sửa gen của Gates khiến ông bị điếc trước hàng núi bằng chứng khoa học được đánh giá ngang hàng và cảnh báo của các nhà nông học, chuyên gia dinh dưỡng, nhà độc chất học và các nhà khoa học khác, những người nghi ngờ sự an toàn của chúng.

Các loại vắc-xin và thuốc GMO là trụ cột của doanh nghiệp y tế công cộng của ông, và Gates tài trợ cho việc nghiên cứu, phát triển và phổ biến GMO như một giải pháp cho mọi vấn đề nông nghiệp. Ví dụ, ông đã tài trợ cho Emmanuelle Charpentier và Jennifer Doudna, hai nhà hóa học CRISPR đã giành giải Nobel năm 2020 về chỉnh sửa gen. 

Gates cũng là một trong những cổ đông lớn nhất của Monsanto - công ty quảng bá tích cực nhất thế giới về GMO và thuốc trừ sâu. Sứ mệnh trọng tâm của Gates Ag One là đối mặt với hầu hết mọi đánh giá khoa học và an toàn độc lập trong một cơn sốt mù quáng áp đặt các sản phẩm GMO chưa được kiểm nghiệm của Gates, hạt giống đã được cấp bằng sáng chế, thực phẩm tổng hợp và thuốc thử nghiệm cho nhân loại.

Người ta có thể mong đợi cổ phần Monsanto của ông và các mối quan hệ đối tác của ông với các công ty thực phẩm chế biến, hóa chất và dầu mỏ sẽ làm mất uy tín của Gates với tư cách là người ủng hộ sức khỏe cộng đồng. Nhưng những khoản đầu tư khổng lồ của Gates vào lĩnh vực báo chí truyền thông (tạp chí Nation tiết lộ vào tháng 3 năm 2020 tiết lộ Quỹ Gates đã mua lại sự đảm bảo của Gates về mức độ phủ sóng thuận lợi với 250 triệu đô la tài trợ cho các hãng truyền thông như NBC / Universal, BBC, NPR, The Guardian, Le Mond, Al Jazeera và những người khác “gây ảnh hưởng đến tin tức”) đã cách ly anh ta khỏi sự soi mói và hoài nghi mà các phương tiện truyền thông trong lịch sử áp dụng cho các âm mưu trục lợi quái ác và xếp hạng đạo đức giả của các tỷ phú cuồng quyền lực.

Các cuộc đàm phán về tiền bạc, và hàng tỷ USD mà Gates và các đồng minh dược phẩm của ông đổ hàng năm vào báo chí công cộng và thương mại thay vào đó đã khiến Gates trở thành người đứng đầu giới truyền thông. Anh ấy sử dụng “các chuyến tham quan vệ tinh” hàng tuần của mình về các chương trình tin tức mạng và cáp hàng đầu để thể hiện sức mạnh mê hoặc của mình trong việc ra lệnh cho câu hỏi mềm và sự tôn trọng ngớ ngẩn từ những người dẫn chương trình đáng ghét (ngoại trừ Norah O'Donnell của CBS), còn lại những phóng viên và hãng tin gồm như: Anderson Cooper (CNN), David Muir ABC), Ari Melber (MSNBC) và Chuck Todd (NBC), những người đã bày tỏ lòng biết ơn về tiên lượng cao cả của mình về các chủ đề từ sức khỏe cộng đồng đến kinh tế và chính sách nông nghiệp của Bill Gates là thiên đường nơi hạ giới.

Ngoại trừ phóng viên Norah O'Donnell trong clip này là có cái nhìn khoa học và chống lại những tham vọng hủy diệt môi trường của Gates, còn lại đều ca ngợi Gates.

Trốn tránh quy định của chính phủ

Sự giàu có và quyền lực của Gates cũng cho phép ông trốn tránh các nỗ lực của chính phủ nhằm điều chỉnh sự phổ biến GMO. Năm 2011, khi Ấn Độ đưa ra lệnh cấm đối với cây trồng Bông Bt biến đổi gen và cây thu hoạch cây trồng sẵn sàng của Gates, Gates đã chuyển hoạt động của mình sang Bangladesh. Khi Tòa án Công lý Châu Âu ra phán quyết rằng các sinh vật được chỉnh sửa gen và GMO phải được quản lý chặt chẽ để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, Gates đã phát động một chiến dịch vận động hành lang để bãi bỏ quy định trên toàn cộng đồng Châu Âu.

Gates hiện đang triển khai hàng tỷ USD của mình để dàn xếp các cuộc tấn công chống lại GMO và luật chỉnh sửa gen ở nhiều quốc gia đã áp đặt các tiêu chuẩn an toàn. Khi các nhà khoa học và cơ quan quản lý đề nghị rằng thời gian là điều cần thiết để đánh giá chính xác mức độ an toàn của việc chỉnh sửa gen và GMO, Gates tuyên bố rằng "Thời gian là kẻ thù!"

Vào năm 2017, một nhóm nhân quyền của Đức, Heinrich Böll Stiftung (HBS), đã công bố bằng chứng về một chiến dịch bí mật của Gates nhằm trốn tránh những hạn chế được áp đặt một cách dân chủ đối với các thí nghiệm thao túng gen rủi ro cao của ông. HBS đã phát hành hơn 1.200 email mà nhóm thu được theo luật Tự do Thông tin của Hoa Kỳ. Những tài liệu đó cho thấy Quỹ Bill & Melinda Gates đã thuê một điệp viên và trang phục tuyên truyền mờ ám của Big Ag/Biotech để thực hiện một cuộc tấn công gián điệp bí mật nhằm mục đích làm hỏng các quan chức Liên Hợp Quốc và phá hoại các nỗ lực quốc tế nhằm cấm một công nghệ mới quái ác được gọi là “ổ đĩa gene”.

Ổ đĩa gene đang ở vị trí tiên tiến của kỹ thuật di truyền, sinh học tổng hợp và chỉnh sửa gien. Chúng là những công cụ được lựa chọn cho những người theo chủ nghĩa ưu sinh và cho những người đang tìm cách xây dựng “tương lai nhân loại” kỹ thuật mà Gates và những người bạn ở Thung lũng Silicon của ông vô địch.

Các nhà khoa học sử dụng công nghệ CRISPR để chỉnh sửa gene thành nhiễm sắc thể của một sinh vật nhằm lập trình lại DNA nhằm loại bỏ các quy tắc di truyền thông thường và “điều khiển” đặc điểm được đưa vào nhân tạo trong toàn bộ quần thể và lây lan sang tất cả các thế hệ sau. Khả năng thay đổi vĩnh viễn bộ gen của cả một loài khiến gen trở thành công cụ sinh học có sức mạnh tối thượng.

Công nghệ chỉnh sửa gen có thể tạo điều kiện thuận lợi cho các kế hoạch của Gates trong việc tạo ra và cấp bằng sáng chế cho các loài động thực vật mới và cải tiến, hoặc tiêu diệt những loài mà ông không chấp nhận. Một trong những mục đích của ông là sử dụng ổ gen để chèn "gene tự sát" nhằm tiêu diệt toàn bộ loài muỗi lây lan Zika hoặc sốt rét - một mục tiêu của Dự án Sốt rét Mục tiêu, trong đó Quỹ Gates đã đầu tư 40 triệu USD. Bác sĩ Anthony Fauci, một người bảo trợ lâu năm và là đối tác của Gates và là một người cổ vũ nhiệt tình cho ổ đĩa gene, nói với StatNews, “Loại bỏ chúng sẽ là một may mắn.”

Các nhà phê bình cho rằng ổ đĩa gene gây ra rủi ro an toàn sinh học tồn tại cho nhân loại do khả năng thay đổi hoặc loại bỏ toàn bộ loài và biến đổi hệ sinh thái một cách thảm khốc. Chúng cũng là vũ khí sinh học tối thượng; những bộ óc cuồng tín nhất trong các cơ quan quân sự và tình báo khác nhau thèm muốn các ổ đĩa gene để tạo ra các chiến binh siêu nhân hoặc để đúc ra “các gene ngày tận thế”. Các nhà phê bình lo sợ rằng một ngày nào đó các quốc gia có thể sử dụng "gene diệt chủng" để xóa sổ một số chủng tộc hoặc những đặc điểm sinh học không mong muốn.


Tệp ổ đĩa gene của HBS thể hiện vai trò hàng đầu của quân đội Hoa Kỳ trong việc phát triển công nghệ ổ gen. Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đã chi khoảng 100 triệu USD để nghiên cứu các ổ đĩa gene. Các nhà đầu tư chính khác của Gene Drive là Viện Y tế Quốc gia của Bác sĩ Fauci (NIH) và Quỹ Bill & Melinda Gates, đã đầu tư 75 triệu đô la vào việc nghiên cứu các gene tự sát và chống lại khả năng sinh sản.

Tại Công ước của Liên hợp quốc về Đa dạng sinh học (COP 13) ở Cancun, 179 tổ chức quốc tế, trong đó có Quỹ Heinrich Böll, đã bỏ phiếu cho Liên hợp quốc áp đặt lệnh cấm toàn cầu đối với ổ gen. Những người phản đối công nghệ này cũng đã lưu hành một bức thư, "Lời kêu gọi hãy giữ lương tâm: Không có chỗ cho Ổ đĩa gene được bảo tồn lưu giữ." Các nhà bảo vệ môi trường lo lắng về những hậu quả không mong muốn nếu các gen tự sát hoặc tuyệt chủng làm nhảy vọt các loài.

Các email của Gene Drive tiết lộ rằng để phản ứng với nghị quyết COP 13, Quỹ Gates đã thuê "Emerging Ag", một mối quan tâm gián điệp sơ sài với những mối liên hệ thâm độc với Big Pharma và Big Ag, để phá hoại và đóng cửa liên minh quốc tế đa dạng và thống nhất. ổ đĩa gene đối lập.

Quỹ Gates đã trao cho Emerging Ag 1,6 triệu đô la Mỹ để “tuyển dụng một liên minh bí mật gồm các học giả để thao túng quy trình ra quyết định của Liên hợp quốc về các ổ đĩa gene”. Các email tiết lộ rằng chiến dịch của Gates là một phần trong kế hoạch của tỷ phú nhằm “chống lại những người đề xuất lệnh cấm vận động gene”. Ag mới nổi đã bí mật điều động khoảng 65 người được cho là “các nhà khoa học độc lập” để thuê - “Các sản phẩm sinh học” trong ngành công nghiệp bản địa - và các quan chức công cho một nhóm chuyên gia trực tuyến, Diễn đàn Trực tuyến CBD của LHQ về Sinh học Tổng hợp. Một giám đốc điều hành cấp cao của Gates Foundation đã cung cấp cho những nhân viên quanh co này những hướng dẫn hàng ngày về cách phá hoại các quy định, phá hoại khoa học, làm mất uy tín của những người ủng hộ, làm hỏng quy trình và phá hoại nền dân chủ.

Để tiếp tục chiến dịch của mình, Gates đã đồng thời tài trợ cho một báo cáo năm 2016 của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ xác nhận việc thúc đẩy gen. DARPA đã đồng tài trợ cho báo cáo minh oan với Quỹ Gates. Như The Guardian đã lưu ý sau khi phát hành báo cáo NAS:

“Chính cơ quan nghiên cứu quốc phòng Hoa Kỳ (DARPA) đã trả tiền cho nghiên cứu NAS đã thông báo rằng họ đang dốc toàn lực cho việc nghiên cứu ổ đĩa gene và phát triển các sinh vật tổng hợp 'mạnh mẽ'. Có lý do chính đáng để lo lắng.”

Như Jim Thomas của ETC Group đã nhận xét: “Thực tế là sự phát triển ổ gen hiện đang được quân đội Hoa Kỳ tài trợ và cấu trúc chủ yếu đặt ra những câu hỏi đáng báo động về toàn bộ lĩnh vực này”.

Để tiếp tục chiến dịch phối hợp với Emerging Ag, Quỹ Gates đã thao túng ba thành viên, những người nằm dưới sự kiểm soát của Gates, của ủy ban chuyên gia Liên hợp quốc có tên AHTEG (Nhóm chuyên gia kỹ thuật Ad Hoc) về Sinh học tổng hợp. Gates và Emerging Ag đã thành công và LHQ đã hủy bỏ lệnh cấm.

Vai trò của Quỹ Gates, được các hồ sơ Gene Drives tiết lộ, trong việc lật đổ chiến dịch của phong trào môi trường chống lại công nghệ nguy hiểm này khẳng định Gates và tổ chức của ông là một tập đoàn bất hảo ngoài vòng pháp luật, khinh thường quy trình, dân chủ, khoa học, luật pháp, dư luận và sức khỏe cộng đồng và sự an toàn của nhân loại.

Còn tiếp phần 2: Chiến tranh hóa học đối với sức khỏe con người

Tư Gia Quy Nhơn, 20:23' Sat, 06th Feb, 2021

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Hiện diện qua 2 thế kỷ,giờ đây một thực tế ảo (!) cho tôi thêm 1 góc nhìn về cuộc sống ... Tuy nhiên " Dù bị đau đớn quằn quại,tôi vẫn tha thiết yêu thương trần gian điên dại nầy " ....

    Trả lờiXóa