LOẠI VIRUS NGUY HIỂM XUẤT HIỆN TRÊN INTERNET

Ngày đăng: [Monday, February 01, 2016]
Bài đọc liên quan: Facebook bảo mật kém?

Vào lúc 14:47' ngày hôm nay, 01/02/2016 tôi nhận email từ một email có địa chỉ: diendantranhdau@gmail.com được một email khác có địa chỉ: nguoicaptien@gmail.com chuyển tiếp cho email cá nhân của tôi có kèm theo gửi cho báo BBC Vietnamese, 1 tập tin .rar với tài liệu có tên: "Hồ sơ tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng phần 1,2" và nội dung thư rất gây tò mò như sau:

"Nhờ a/e trong nước kiểm định giúp các thông tin trong bài viết
---------- Forwarded message ----------
From: Người Cấp Tiến
Date: 2016-02-01 14:47 GMT+07:00

Subject: "Vì sao Nguyễn Tấn Dũng bị loại?"
To: diendantranhdau@gmail.com

Tại sao một người có tham vọng quyền lực như Nguyễn Tấn Dũng lại dễ dàng chấp nhận thua Nguyễn Phú Trọng một cái đau đớn và tủi nhục như vậy? Chẳng qua là vì các đ/c của Dũng đã có trong tay nhiều bằng chứng tham nhũng trong suốt 20 năm cầm quyền khiến Dũng phải ngầm ngùi xin rút dù đã lobby nhiều năm qua.

Và tôi là một người cấp tiến. Tôi có một vài ý chí giống các bạn. Nếu các bạn viết và đăng những gì tôi gửi, tôi sẽ tiếp tục cộng tác và gửi tiếp các tài liệu. Tôi gửi tài liệu này duy nhất cho các bạn. Trong vòng 24 tiếng nữa, nếu các bạn không sử dụng, tôi sẽ gửi nhiều trang khác và sẽ không thể tiếp tục cung cấp thông tin độc quyền cho các bạn.

Tôi gửi trước các bạn phần 1 và 2. Chế độ này đã quá thối nát và nhân dân có quyền biết bộ mặt thật của nó.

Người Cấp Tiến."

Tôi download tập tin này xuống và thấy có 4 files nhỏ gồm: word, PDF. Trước khi extract file .rar này tôi quét virus bằng Avast Antivirus thì được thông báo từ 1 file có tên: "Phan_1Tien dau cho Quy tu Thu tuong di du hoc.h Cao" là: "Mối nguy hại: VBS Dropper-FM[Troj]." 2 hình dưới:




Hình 1: Tập tin .rar có 4 file: 2 files PDF, 1 file word và 1 file chứa virus có đánh dấu vòng elip ở đầu file

Hình 2: Tên virus và tên file cài đặt virus mà Avast Antivirus đã phát hiện và cô lập.

Tôi nhờ bộ phận IT của một đại công ty phần mềm chuyên lo bảo mật phần mềm của các ngân hàng trong nước xem dùm. Họ thông báo, đây là một loại virus lây lan rất dữ, rất mạnh, nó sẽ phá nát và ăn cắp toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng, cũng như mọi thông tin cá nhân trong email, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, v.v...

Tôi cho rằng đây là trò bẩn của kẻ xấu sẽ sử dụng để phát triển lây lan virus nhằm ăn cáp thông tin cá nhân của những ai không cẩn thận. Vì thế cho nên tôi viết thông báo khẩn này để mọi người cảnh giác.

Tôi không hiểu sao lũ hacker mũ đen lại đi làm trò trẻ con với tôi? Đúng là chưa biết trời cao đất dày.

Link G+ của kẻ xấu gửi email phát tán virus cho tôi đây:
https://plus.google.com/101037832634358535307/posts

Hãy share thông tin này đến với mọi người. Xin cảm ơn.

Sài Gòn, 17:26' ngày thứ Hai, 01/02/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét