FACEBOOK "BẢO MẬT KÉM"?

Ngày đăng: [Wednesday, November 18, 2015]

Tình hình là facebook không an toàn trong bảo mật tài khoản cá nhân, mặc dù các bạn có dùng cách bảo mật nhiều tầng, nhiều lớp qua 2 địa chỉ email cộng với số điện thoại của bạn cũng không thể bảo đảm an toàn. 

Có lẽ các bạn còn nhớ, tối qua vào lúc 21:36’ tôi có một status kèm 3 hình ảnh, thông tin là:

“Tụi đầu tôm nó dùng cách lừa cũ năm ngoái để hack tài khoản facebook của tớ bằng cách, chỉ trong 3 phút chúng gửi 3 tin nhắn liện tục để tìm cách hack tài khoản.” 

Có bạn Nguyễn Duy Thịnh đã thông tin là tài khoản của bác sẽ bị hack. Tôi chủ quan, còn trả lời: “Không sao đâu!” và còn cười đùa. Vì tôi, đã từng bị lấy mất tài khoản ít nhất 3 lần và đã hiểu cách lấy lại nhanh chóng, mà bạn Bao Huynh đã hướng dẫn cách đây vài hôm. Nên tôi đã sẵn sàng chờ đợi hacker mũ đen vào hack tài khoản của tôi để bạch hóa thông tin cho cộng đồng. Hơn nữa, tôi chẳng có gì phải sợ về những thông tin cá nhân của mình tôi đều bạch hóa trên cộng đồng. Nhưng,

Tối qua, đúng lúc 11:43'PM có 1 hacker sử dụng nick Vinh Nguyen dùng email để hack IP và PW của tôi, và facebook đã gửi mail cho tôi là có 1 địa chỉ email: vinhnguyen33932016@gmx.com  để hack tài khoản cá nhân facebook của tôi, và được facebook Team thông báo một email có một người đã dùng máy chủ từ Manassas Park, VIRGINIA, US qua firefox và dùng phần mềm Windows để hack tài khoản facebook cá nhân của tôi như sau (Xem thêm hình 1 & 2):

"Tuesday, November 17, 2015 at 11:25pm (UTC+07). 
Operating system: Windows
Browser: Firefox
IP address: 207.244.77.3
Estimated location: Manassas Park, VIRGINIA, US"

Hình 1: Hacker mũ đen đã dùng địa chỉ email: vinhnguyen33932016@gmx.com để hack tài khoản facebook của tôi lúc 11:43PM ngày thứ Ba, 17/11/2015 giờ Việt Nam

Hacker này là một hacker có sự hỗ trợ của nhà cho thuê bao Sim số điện thoại di động để dùng số điện thoại của tôi để đăng nhập và lấy tài khoản facebook của tôi, và facebook đã gửi cho tôi 1 email để xác nhận điều này (Xem hình 2)

Hình 2: Hacker đã dùng số Mobilfone của tôi như hình đánh dấu để đăng ký tài khoản của tôi một cách dễ dàng, trong khi tôi có hợp đồng thuê bao trả sau với hãng Mobilfone dài hạn từ hơn 14 năm nay.

Sau khi hack tài khoản cá nhân của tôi hacker thay đổi 2 việc:

1. Thay đổi link timeline của tôi từ: https://facebook.com/BSHOHAI ra thành: https://facebook.com/HOHAITAMTHAN. Tôi sẽ giữ link timeline này làm kỷ niệm. Há há, thế mà lại hay!

2. Xóa cả 2 địa chỉ email cá nhân của tôi để điền vào 2 địa chỉ email khác của hacker mũ đen là: 

2.1.:  vinhnguyen33932016@gmx.com  và,
2.2.: hohaitamthan@facebook.com

Há há, nhưng tôi và bạn trẻ IT vẫn lấy lại tài khoản dễ dàng, như sau:

Sau đó, một bạn làm IT thông báo cho tôi biết, và cùng tôi lấy lại tài khoản cá nhân facebook lúc 0:12'AM 18/11/2015 giờ VN. 

Nhưng đến 1:32' chúng lại hack tiếp theo hình sau, và tôi phải báo turn off change PW & recover account (Hình 3 kèm theo). 

Hình 3: Hacker mũ đen có sự hỗ trợ của Mobifone để vào chiếm tài khoản facebook của tôi lần 2 lúc 1:32AM ngày 18/11/2015, chỉ sau lần 1 chưa đầy 2h đồng hồ. Và tôi buộc phải bấm vào đường link có dòng chữ: “Let us know immediately” để “Turn off change password & recover account”. Sau đó, là sự bất lực của hacker có sự hỗ trợ của nhà cho thuê bao mạng điện thoại Mobifone!

Mặc dù, facebook của tôi đã từng bị hacker report mất 1 lần, và 2 lần hacker mũ đen chiếm giữ. Và tôi đã gửi cho facebook cả thẻ xanh của tôi ở Hoa Kỳ, kể cả chứng minh nhân dân ở Việt Nam của tôi rồi, nhưng việc chúng hack là chuyện như ăn phở, vì sao thì các bạn quá dễ hiểu. 

Chính điều hacker được hỗ trợ để hack các tài khoản cá nhân người Việt, nên tôi viết bài này để mọi người cần cẩn thận qua tin nhắn cá nhân. Tôi chỉ dặn dò các bạn như sau:

“Khi sự việc bị hacker mũ đen tước đoạt tài khoản cá nhân facebook xảy ra, các bạn hãy bình tĩnh xử lý, đừng lo lắng, và nóng vội, thậm chí các bạn còn muốn chúng vào hack để tìm ra nơi chốn chúng ở đâu như tôi đã làm. Không có kẻ xấu nào có thể làm được điều xấu với Người Tốt!”

Hehehe, chắp cả hacker và sự hỗ trợ của tổng công ty độc quyền mạng điện thoại Mobifone thoải con gà mái, nhà tôi chả có gì để mà tìm, vì tôi luôn bạch hóa mọi thông tin ra ánh sáng.

Và tôi cũng xin thông báo cho hacker mũ đen với email: vinhnguyen933932016@gmx.com cùng những tên sai nha ngu xuẩn rằng, đừng đụng đến tôi, tên của bạn sẽ được ưu ái ở FBI với danh sách đen: Tội phạm an ninh mạng toàn cầu rồi đấy! Há há.

Các bạn nào đọc bài này cũng thoải con gà mái chia sẻ này để mọi người có kinh nghiệm chống kẻ xấu nhen. :)

Chúc vui, khà khá!

Asia Clinic, 9h40' thứ Tư, 18/11/2015

Đăng nhận xét

0 Nhận xét