CÁCH VÀO FACEBOOK DÙ ĐÃ BỊ CHẶN HOÀN TOÀN IP VÀ HOST FACEBOOK

Ngày đăng: [Tuesday, July 02, 2013]
Có nhiều cách để vào Facebook. Trước giờ Facebook không bị chặn. Nhưng trên các diễn đàn mạng có đưa một thông báo TỐI MẬT(xem hình dưới đính kèm) về việc chặn Facebook của Tập đòan bưu chính viễn thông Việt Nam - VNPT-VT, đề ngày 07/6/2013, không biết đúng sai thế nào?

Lệnh chặn Facebook ngày 07/6/2013, không biết đúng sai thế nào?

Tôi dùng đường truyền cáp quang gói doanh nghiệp của VNPT, nên tốc độ đường truyền rất lớn. Chưa bao giờ tôi phàn nàn về việc tốc độ chậm. Nhưng khoảng 9 ngày qua, kể từ hôm 23/6/2013 đến nay, khi vào được Facebook, khi không được, nhưng có vào được thì cũng rất chậm. 

Dù đã dùng nhiều cách để vào. Trong tất cả các cách mà tôi đã dùng như: Hotspot Shield, Anonymous web Proxy ẩn, hay Ultrasuft đều không có tốc độ vào nhanh như việc Open DNS cộng thêm đổi host của Facebook. Lâu nay biện pháp  Open DNS + host Facebook vẫn có tác dụng tốt, nhưng lần này thì vô tác dụng. Vào được cũng chỉ nhìn cái  nút: "The load this page" trên thanh công cụ của Google Chrome hoặc Firefox nó cứ xoang vòng mà không kết thúc, thì cũng không thể xem hay làm được gì trên Facebook.

Mò mẫm và hỏi thăm bạn bè thì có một chức năng cũ mà vô hiệu hóa được việc chặn Facebook tốt nhất hiện nay là dùng chức năng add ons STEALTHY vào Google Chrome hoặc Firefox để vào Facebook mà tốc độ đường truyền vẫn tốt hơn dùng Hotspot Shield và sử dụng Ultrasuft cũng như dùng Anonymous web Proxy ẩn.

Việc dùng Stealthy add on vào Google Chrome và Firefox rất đơn giản như sau:

+ ĐỐI VỚI FIREFOX CÁC BẠN LÀM THEO 4 HÌNH SAU:

Hình 1: Click chuột vào Add-On

Hình 2: Sau khi click chuop65t vào nút Add-Ons sẽ có hình này. Các bạn nhìn sang góc trên bên phải có 1 ô hình chữ nhật đã có sẵn hàng chữ: "Search all add-ons". Các bạn đánh key word: "Stealthy" vào ô này và nhấn nút Enter. Nó sẽ hiện ra hình 3 dưới đây:

Hình 3: Các bạn chỉ cần nhấp chuột vào chữa "install" ở hàng mà có hình máy bay tàng hình có dòng chữ: "Stealthy 2.5". Nó sẽ hiện ra hình 4 sau đây:

Hình 4: Công việc của các bạn chỉ còn lại là nhấp chuột vào dòng chữa màu xanh da trời: "restart now" ở sau cái hình máy bay tàng hình là sau đó vào Facebook mà không ai có thể chặn bạn, và lướt nhanh như gió.

+ ĐỐI VỚI CHROME LÀM THEO 4 HÌNH SAU ĐÂY:

Hình 1: Nhấp chuột vào hình có quẻ chữ "LẠC" ở góc trên bên phải. Xong rê chuột xuống đến chữ "Tools". Nó sẽ ra 1 bảng phụ, các bạn rê chuột đến chữ: "Extensions" và nhấp chuột vào đó. Nó sẽ ra hình 2 sau đây:

Hình 2: Các bạn để ý góc trên bên trái có ô dùng để search tìm kiếm dưới dòng chữ: "Chrome web store". Các bạn điền key word: "Stealthy" vào đó và nhấn nút "Enter" nó sẽ hiện ra hình 2 này. Sau đó các bạn nhấp chuột vào dòng chữ"ADD TO CHROME" sau cái hình chữ nhật có dòng chữ "Stealthy" và có máy bay tàng hình vút qua. Nó sẽ hiện ra hình thứ 3 sau:

Hình 3: Các bạn chỉ cần nhấp chuột vào nút có chữ "Add" nó sẽ hiện ra hình 4 sau đây:

Hình 4: Các bạn nhìn lân góc trên bên phải có ô vuông nhỏ có cái máy bay tàng hình màu đỏ đặm. Các bạn nhấp chuột vào đó cho nó thành màu xanh như hình 4 và sau đó vào Facebook thoải mái.


LƯU Ý: 

1. Dùng Stealthy trên Firefox nhanh hơn dùng Stealthy trên Google Chrome.

2.  Khi nào các bạn thấy chậm vào các web khác thì tắt hình máy bay của Chrome hoặc Firefox thành màu đỏ đậm.

3. Nếu mạng không bị chặn mà dùng Stealthy hay các loại vượt tường lửa thì sẽ bị chậm hơn là không dùng. Nên khi các bạn thấy vào Facebook mà quá chậm thì tắt hình máy bay thành màu đỏ và vào lại thấy nhanh hơn thì chứng tỏ mạng không bị chặn.

4.  Theo kinh nghiệm của tôi thì các bạn dùng firefox và add on stealthy vào xài rất tốt. Chỉ có điều là, khi seach mạng những trang web, báo đảng không bị chặn thì nên dùng google chrome không có stealthy thì mới tốt. Song kiếm hợp bích cả 2 firefox và chrome như thế thì sẽ không ai cản mình được.

Chúc mọi người vượt tường lửa vào Facebook để chém gió. 

Asia Clinic, 18h27' ngày thứ Ba, 02/7/2013

Đăng nhận xét

0 Nhận xét