TỔNG KẾT WORLD CUP 2010

Ngày đăng: [Monday, July 12, 2010]
Găng tay Vàng: Iker Casillas - Tây Ban Nha
Quả bóng vàng: Diego Forlan - Uruguay 
Chiếc giày vàng & cầu thủ trẻ hay nhất: Thomas Mueller - Đức
Tây Ban Nha đội bóng vô địch và đoạt luôn giải Fair play World cup 2010

Cuối cùng rồi world cup 2010 cũng kết thúc có hậu với cái đẹp và sự hoàn hảo lên ngôi. Ba giải thưởng cá nhân cũng là một sự đánh giá chính xác cho các cầu thủ xuất sắc nhất, đã đóng góp cho bóng đá thế giới. Nhưng sự thay đổi tư duy chiến thuật so với cái nền đều đi đến thất bại.

Mỗi đất nước có một nền văn hóa đặc thù riêng sẽ mang trong mình một tư duy bóng đá đặc thù. Mọi sự thay đổi tư duy không phù với với văn hóa đều đi đến thất bại.

Bóng đá là văn hóa, là hồn mỗi dân tộc. Bóng đá là trò chơi tập thể. Nên bóng đá nói lên bi kịch cuộc đời và những thăng hoa của cuộc đời. Ấy mới là tư duy bóng đá mà bóng đá VN cần học hỏi.

Điều để bóng đá VN học hỏi ở world cup 2010 là cần thủ TBN cũng nhỏ con như VN, họ đã theo đuổi bóng đá kỹ thuật và đá đẹp suốt hơn nữa thế kỷ để có vinh quang hôm nay, khi cầu thủ nhỏ con nhưng với kỹ thuật cao đã làm những chàng trai to cao của Đức, Hà Lan, etc... phải tâm phục khẩu phục với huy chương vàng xứng đáng.

Chúc mừng người Tây Ban Nha sau bao năm đeo đuổi tư duy bóng đá đẹp để hôm nay gặt hái thành quả xứng đáng. World cup khép lại là một khoảng lặng buồn thiếu vắng, nhưng những gì world cup 2010 để lại chúng ta là triết lý bóng đá phải phù hợp với văn hóa dân tộc. Đẳng cấp của một triết lý bóng đá không thể xây một ngày, một bữa là xong mà xây cả thế kỷ.

 Những người đẹp Tây ban Nha trong giờ đăng quang world cup 2010 (Ảnh của Mr Đỗ gửi về từ Nam Phi)

Asia Clinic, 19h13', thứ hai ngày 12/7/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét