THÔNG BÁO QUAN TRỌNG!!!

Ngày đăng: [Sunday, August 22, 2010]
Nếu không có chuyện lùm xùm giải "phiu" lấn át thì chuyện này sẽ liên tục. Câu chuyện giáo dục Việt Nam là chuyện dài nhiều tập. Tập một là chuyện mua bằng, mua chức do nhu cầu cuộc sống sinh ra, nhưng mua bằng trong nước là chuyện "xưa rồi Diễm". Ngày nay mua bằng của trường dỏm ở nước ngòai mới là chuyện thời thượng. Điều đáng nói ở đây là người mua bằng được học thật, nhưng học với thầy dỏm và trường dỏm, ra bằng dỏm nhưng trong nước không ai hay, ai biết. Và không biết là người đứng ra thuê trường dỏm để dạy vô tình hay cố ý trong việc này thì tới nay chưa thấy thông tin nào nói đến, chỉ thấy trên bản tin ĐHQG Hà Nội có trả lời của ông phó giám đốc là với những sự kiểm tra nghiêm ngặt của ĐHQGHN thì làm sao lại chọn trường dỏm? Bên cạnh đó, là một lời răn đe rất hay ho ở cuối bảng tin.

Ngay sau khi blog tôi làm lọat bài Đại học Mỹ - Phân biệt vàng thau và trang JIPV (trang web GS dỏm Việt Nam: Journal of Incompetent Professors in Vietnam) thì blog của tôi bị hack ID và Password. Còn trang JIPV thì bị đánh sập tòan bộ đến hôm nay không còn có thể phục hồi. Nay viết entry này có 2 công việc:

1. Thông báo đến với mọi người trang JIPV chuyển sang ngôi nhà wordpress có địa chỉ là: http://giaosudom.wordpress.com/. Ai muốn tìm hiểu thì vào link tôi đưa để tìm hiểu. Tôi vừa nhờ các bạn bên JIPV tìm dùm thông tin của một khuôn mặt đại diện cho một đại học dỏm nước ngòai đang liên kết với một đại học lớn ở Việt Nam, mong tin các bạn.

2. Chúng tôi lại bắt đầu tiếp tục sự nghiệp tìm ra những con sâu đại học ngọai dỏm làm rầu nồi canh giáo dục đại học Việt Nam, bắt đầu từ tuần sau. Các bạn sẽ còn thấy nhiều đại học dỏm nước ngòai liên kết các trường đại học công lập và trường đào tạo cán bộ Việt Nam rất có tiếng để làm nên sự nghiệp đào tạo 20.000 tiến sĩ cho công cuộc phát triển đất nước theo định hướng XHCN.

Quá trình đổi mới là một quá trình cần có tâm thế và tư thế. Nếu không có tâm thế và tư thế thì sẽ đẩy sự đổi mới ấy xuống vực sâu. Giáo dục Việt Nam trong 20 năm qua không ngòai việc đổi mới nhưng chưa có tâm thế và tư thế để làm. Con đường níu kéo ngành giáo dục Việt nam đã bệ rạc sau hơn 20 năm đổi mới trở lại thời còn bao cấp là một con đường chông gai và lắm gian nan. Chúng tôi không hy vọng sẽ có thể làm nó tốt hơn giáo dục thời bao cấp, mà chỉ mong bằng. Mong mọi người quan tâm và ủng hộ. 

Asia Clinic, 16h24' ngày Chúa Nhật, 22/8/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét