SÁNG KIẾN QUẢN LÝ THUỐC CỦA FDA

Ngày đăng: [Sunday, December 20, 2009]

Thị trường thuốc trên thế giới gần đây các hãng dược phẩm đã có những mưu mẹo chuyển đổi thuốc bắt buộc phải kê toa  của bác sĩ mới được bán (prescription drugs) sang loại thuốc không cần kê toa của bác sĩ (over-the-counter drugs), hòng đạt được doanh thu và lợi nhuận cao. Cho nên gần đây FDA đã có hàng loạt cuộc hội thảo và khảo sát để đưa ra qui định những loại thuốc không được phép chấp nhận là thuốc không kê toa. Bà con nào làm trong ngành y, nha, dược quan tâm thì vào những links mà tôi liệt kê sau đây tham khảo. 

Nó cũng rất cần cho bộ y tế Việt Nam, vì theo hiểu biết của tôi, hiện nay có những loại thuốc rất độc cho gan, đặc biệt với trẻ con, ví dụ như Paracetamol, nhưng từ những năm nữa cuối thập niên 1990 đã được bộ y tế (thời của cố bộ trưởng Đỗ Nguyên Phương) duyệt thành loại thuốc không cần kê toa. Việc quảng cáo thuốc này trên tivi cũng rất không y đức và không đúng luật ngành y của thế giới. Những links đó như sau:



Nhưng tốt nhất đối với cơ quan quản lý dược thì nên click vào đây để lấy file PDF về mà đọc, sau khi đã tham khảo các links trên. Chúc các bạn hạnh phúc với thông tin này. :D

Đăng nhận xét

0 Nhận xét