MỘT TRƯỜNG ĐÀO TẠO ONLINE DỎM VỪA MỚI ĐÓNG CỬA

Ngày đăng: [Sunday, September 26, 2010]
 Biểu trưng của Clayton College of Natural Health ở Birmingham, Alabama

Ngày 02/8/2010 trên trang web xếp hạng, đánh giá mức độ bằng cấp của các trường online đã ra thông báo một trường dỏm đào tạo khỏang 30.000 sinh viên trên thế giới với các bậc học sau đại học từ cao học đến tiến sĩ đã đóng cửa. Clayton College of Natural Health (CCNH) ở Birmingham, Alabama. Nó đã được tôi giới thiệu trong danh sách những trường dỏm, bằng giả cho giáo dục Việt Nam cách nay chỉ 12 ngày.

Người đã từng đọc bất kỳ website nào của các trường đại học Mỹ hay bất kỳ nước nào trên thế giới, chỉ cần nhìn vào website của CCNH cũng dễ dàng hiểu đây là một trường ma, chưa được công nận, nhưng đủ để lừa khỏang 3 vạn người học trên tòan thế giới.

Trang web xếp hạng, đánh giá mức độ bằng cấp này tôi đã có một lần thông báo trong bài: Nói thêm về Columbia Southern University đánh giá về bằng cấp của CSU, ai chưa đọc thì vào link để đọc và hiểu hơn. Nếu các bạn chịu khó search với từ khóa: "Griggs University" sẽ không thấy tăm hơi trường Griggs university này có mặt ở đâu trên trang web này. Điều ấy cho thấy các đối tác liên kết này tòan là đồ dỏm.

Quay lại với Clayton College of Natural Health thì ngôi trường này được Lloyd Clayton Jr. thành lập năm 1980. Nhưng trước năm 1997 nó được biết dưới cái tên là: American College of Holistic Nutrition và nhiều cái tên khác nữa như: Natural Healing College, một thời đình đám bán thực phẩm chức năng đa cấp giúp giảm béo ở Việt nam. Đúng là các trường ma thay hình đổi dạng như ma.

Năm 2008 CCHN làm đơn xin tổ chức DETC ở Alabama công nhận, nhưng không được công nhận. Ông Clayton buộc lòng phải đóng cửa sau nhiều chỉ trích và sự suy thóai của trường., vì không còn uy tín để tuyển sinh.

Thông báo rất rõ ràng, nguyên nhân CCNH đóng cửa là trên trang web bị lãnh hậu quả về trách nhiệm về những việc làm sai trái của trường. Và CCNH cũng bị các tiểu bang Texas, Michigan và Oregon đã đưa vào danh sách những trường không được công nhận và bị phê phán thậm tệ.

Ấy thế mà chỉ cần search từ khóa: "Clayton College of Natural Health liên kết" thì cũng không hiếm những quảng cáo ở Việt Nam, kể cả khen và chê. Có lẽ, người Việt cần phải tỉnh táo hơn khi chọn bất kỳ một trường nào trên thế giới. Đặc biệt cái văn hóa truyền khẩu và duy tình của người Việt rất dễ bị lừa vì không chỉ những vấn đề giáo dục mà còn bao nhiêu vấn đề về các lĩnh vực khác như: y tế, kinh tế, chính trị, v.v...

Asia Clinic, 18h35', ngày 26/9/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét