LỰA CHỌN NÀO CHO VIỆT NAM?

Ngày đăng: [Tuesday, July 21, 2009]
Đây chỉ là giả thuyết có tính ghi nhận, suy nghĩ và viết.


Nếu nhìn vấn đề VN và TQ trên cục diện tòan cầu, theo tớ thì có mấy ý kiến như sau:

1. Vài tháng nay, có 1 điều mà truyền thông ít quan tâm là Kim Chính Nhật sắp die vì ung thự tụy tạng trên một cơ địa đã từng nhồi máu cơ tim do rượu chè gái gủng. Nên thời hạn anh Kim còn trên trần gian cũng chỉ tính bằng đơn vị ngày. Nên anh Kim tính chuyện người nối dõi theo chế độ phong kiến, nhưng người nối dõi lại là thằng trẻ con miệng còn hôi sửa, nhỏ nhất trong các quí tử, trong khi thằng anh cả thì hình như đang được TQ bảo kê về mặt an ninh lại chống lại anh Kim. Anh Kim đã làm um trời lên để 1 mũi tên bắn 2 đích:
+ Trước tiên là hăm dọa các tướng lĩnh và tùy tùng anh Kim trong nước không được lật đổ thằng con út của anh khi nó lên nắm quyền mà phải ủng hộ nó.
+ Sau đó là hăm dọa thế giới không được manh động lật đổ thằng con út, khi anh Kim đi về với lãnh tụ vĩ đại (cha anh). Anh Kim muốn nhắc nhở thế giới là: Tao lớn tuổi tao còn đằm tính, tao chỉ dọa thôi, con tao nó trẻ người, non dạ, tụi bay mà làm tới là con tao nó bấm nút thì lúc đó chí Phèo cũng như Bá Kiến chết cả lũ.

Cho nên chuyện Bắc Hàn sẽ là chuyện đầu dây mối nhợ cho chuyện biển Đông, VN, Nhật Hàn, Mỹ, khu vực và TQ. Ban đầu thấy như là không liên quan gì với nhau, nhưng nếu nhìn khách quan và lược lại lịch sử vùng và chiến lược tòan cầu của mấy thằng to đầu sẽ thấy rất khăn khít với VN, biển Đông và TQ như sau.

2. Tại sao Mỹ mới tuyên bố sẽ không muốn dính đến chuyện tranh chấp biển Đông? Như tớ đã từng nói, có thể Mỹ sẽ để Nga và TQ đối đầu tại biển Đông và Mỹ sẽ tọa sơn quan hổ đấu. Một ý nghĩ vừa chợt đến trong đầu tớ trong ý 1, mà tớ nói về Bắc Hàn. Có thể 2 thằng to đầu Mỹ và TQ đã cùng nhau thõa thuận kỳ này như sau:
+ Mỹ sẽ nhường VN và biển Đông cho TQ để TQ lấy VN thay thế Bắc Hàn. Mỹ sẽ nắm yết hầu biển Đông và con đường dầu hỏa, giao thương từ Thái Bình Dương, biển Đông qua Ấn Độ dương là eo biển Malacca.
+ Trung quốc sẽ nhường lại Bắc Hàn cho Hàn quốc thống nhất Triều Tiên sau khi anh Kim về với cụ Marx cụ Lê. Và Triều tiên sau thống nhất sẽ xóa bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Vì TQ cũng chẳng sướng gì phải nuôi 1 thằng chí Phèo mãi từ 1953 tới nay mà không hòan nợ, hơn nữa nó lại có đồ chơi, không biết nó điên lúc nào đó, nó có thể nhấn nút sang mình cũng không biết được.

3. Từ 2 vấn đề trên, quyền lợi của Nga và VN cùng với 1 số nước trong vùng kể cả Ấn, Úc ... sẽ bị xâm phạm với sự bành trướng của TQ. Tất cả các nước này sẽ cùng nhau trùm mền đánh TQ. Mỹ sẽ là trọng tài trong vụ ăn chia khi cuộc chiến tương tàn.

Từ 3 ý trên, tớ cho rằng:

1. TQ đang trên con đường dạy dỗ VN trỡ thành 1 Bắc Hàn thay thế con bài chiến lược cũ để làm chí Phèo răn đe Mỹ, khu vực và châu Âu. Qua đó, TQ sẽ từng bước làm khó dễ dân, o ép chính quyền từ từ trở thành 1 Bắc Hàn kiểu mới. Nên chuyện bắt bớ ngư dân VN, đòi tiền chuộc là chuyện nhỏ trong 1 tiến trình lớn tòan cầu đã được sắp đặt bỡi tụi to đầu.

2. Mỹ sẽ vừa nói là quan tâm, vừa tuyên bố cù nhầy sẽ không xen vào vấn đề nội bộ tranh chấp biển Đông để tạo sự hy vọng của chính quyền VN. Nhưng Mỹ, từ bao đời nay luôn thương Mỹ và khg vì ai để Mỹ thua thiệt, dù đó là đồng minh.

3. Nếu VN đủ tầm nhìn thì biến nguy nan thành cơ hội cho mình trong lúc dầu sôi lửa bỏng này. Còn nếu VN vẫn cứ ôm ảo mộng thì 1 lần nữa sẽ bỏ mất cơ hội và có thể sẽ đắm chìm trong đói nghèo, lạc hậu và trở thành 1 chí Phèo thời đại với danh nghĩa thuộc địa mềm.

Không biết mọi người nghĩ sao về suy nghĩ của tớ?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét