LẠI CHUYỆN ĐIỀU TRỊ HIV

Ngày đăng: [Wednesday, July 14, 2010]
Tháng 7 này các nhà khoa học của Trung Tâm Nghiên Cứu Vaccine (Vaccine Reaseach Center: VRC) thuộc Viện những bệnh Dị ứng và nhiễm trùng Quốc gia Mỹ (National Institute of Allery and infectious Diseases: NIAID) của những Viện sức khỏe quốc gia Mỹ, đã tìm ra 2 loại kháng thể có hiệu năng chống lại hơn 90% những dòng HIV gây bệnh thế kỷ cho người đã được biết. Tên của 2 loại kháng thể này được đặt từ chữ viết tắt của Trung tâm nghiên cứu Vaccine (VRC) và đặt theo số thứ tự 01 và 02: VRC01 và VRC02.

Ông bác sĩ Anthony S. Fauci, giám đốc Viện những bệnh dị ứng và nhiễm trùng quốc gia Mỹ phát biểu rằng: "Sự khám phá ra những kháng thể có khả năng trung hòa HIV đặc biệt nàyvà sự phân tích cấu trúc của chúng đã kích thích lòng hăng say chúng tôi cố gắng đi tìm một vaccine ngăn ngừa HIV cho toàn cầu. Hơn thế nữa, các đội ngũ đã tìm ra kháng thể nhảy vào một chiến lược mới lạ có thể thiết kế làm ra những vaccine điều trị cho nhiều bệnh nhiễm trùng khác" ("The discovery of these exceptionally broadly neutralizing antibodies to HIV and the structural analysis that explains how they work are exciting advances that will accelerate our efforts to find a preventive HIV vaccine for global use" says Anthony S. Fauci, MD., diractor of the National Institute of Allery and Infectious Diseaes (NIAID), National Institutes of Health. "In addition, the technique the teams used to find the new antibodies represents a novel strategy that could be applied to vaccine design for many other infectious disease.")

 Thế giới Tây y cách nay khoảng nửa thế kỷ khi bế tắc trong mọi lý giải bệnh tật đã đi vào hướng Miễn Dịch học (Immunology). Từ Miễn dịch học đã đẻ ra vấn đề điều chế vaccine phòng ngừa những bệnh tật thông thường. Từ đó, thị trường vaccine là thị trường kiếm lại lợi nhuận khổng lồ cho các tập đoàn đa quốc gia dược phẩm. Không ai còn lạ gì những cú scandal về vaccine cúm trong thập kỷ này, thông qua những thông báo đại dịch.

Câu chuyện vaccine để phòng ngừa HIV đã bị thất bại, khi năm 2008 Dr. Sudhir Paul và cộng sự đã tìm ra một Abzim có thể tiêu diệt con HIV. Và theo hiểu biết của tôi đây có thể là một trong những ứng cử viên cho Nobel y học trong vòng 1-2 thập kỷ tới. Nên chuyện vaccine tạo ra kháng thể chống HIV là chuyện có thể, nhưng không thể là từ kháng thể tìm thấy trong máu người nhiễm HIV mà phải từ kháng nguyên dối trá của con HIV của Dr Sudhir Paul mới là duy vật luận trong khoa học có tính logic hơn.

Dù sao thì đây cũng là một thông tin khoa học đáng để lưu ý trong cái ánh sáng cuối đường hầm, trên quá trình chống chọi với căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Mời bà con nghe cuộc thảo luận trên Youtube của the News HUB.



Asia Clinic, 11h27', thứ tư, ngày 14/7/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét