DỊCH VỤ CAO CẤP, NHƯNG...

Ngày đăng: [Wednesday, October 28, 2009]

Chuyện nhỏ nhưng không nhỏ. Số là khỏang nữa tháng nay, không biết vì sao mà số điện thọai làm việc của tôi cứ từ 8h AM đến 19h PM reo liên tục. Nhưng khi bắt máy thì họ lại cúp, không trả lời. Ban đầu, tôi cứ nghĩ là do mưa đường dây chập. Nhưng kỹ thuật viên đi kiểm tra và gọi thử thì không có lỗi ở máy và đường dây.

Cuối cùng tôi mới yêu cầu tổng đài kiểm tra dùm số đã quấy rối là số nào? Tổng đài bảo tôi phải đăng ký hiển thị số để biết số gọi đến. Rồi báo tổng đài số đó thì tổng đài sẽ giải quyết. Tôi lặn lội, hì hà, hì hục đăng ký dịch vụ hiển thị số xong. Cả 2 số bàn chỗ tôi làm việc vẫn cứ bị quấy rối, nhưng tôi không thấy số quấy rối hiện lên. Tôi bèn gọi lại tổng đài, yêu cầu cho tôi số phone đã quấy nhiễu. Tổng đài bảo tôi: "Thế là số máy phone đến để quấy rối đã đăng ký không hiển thị số. Nên tôi không thể biết số nào và tổng đài cũng chịu chết". Ô hay, cuối cùng tôi tốn thêm tiền cho dịch vụ nhưng tôi lại không được phục vụ đến nơi, đến chốn nghĩa là sao?

Không đáp ứng được yêu cầu của tôi, tổng đài điện thọai TPHCM cho tôi số phone quản lý kỹ thuật ở khu vực làm việc của tôi. Khi hỏi, người ta đưa ra 2 cách giải quyết:
1. Hoặc là tôi nên bỏ số cũ thay số mới.
2. Hoặc là tôi báo cáo với công an.
Tôi không thể thay số được bỡi vì bao nhiêu người bệnh vẫn quen liên lạc theo số này khi họ cần đến. Tôi báo công an, công an bảo là công an không có nhiệm vụ này! Tôi hỏi một thân chủ là một trong những thành viên viết phần mềm cho vệ tinh Vinasat, thân chủ tôi cũng bảo là đó là nhiệm vụ của công ty bưu chính viễn thông, vì nó là trách nhiệm dân sự. Khi nào có việc liên quan đến hình sự và an ninh thì bên công an và an ninh mới tham gia vào. Cậu này nói đúng. Tôi công nhận.

Nhưng hỡi ôi, một mặt công ty bưu chính viễn thông bán dịch vụ hiển thị số gọi đến. Mặt khác họ bán luôn dịch vụ không hiển thị số để bảo vệ kẻ xấu! Người ta vẫn oang oang trên báo đài cái gì cũng super với siêu. Hết siêu mẫu đến siêu nước tương, siêu bún, siêu sao, siêu rác thãi v.v... và v.v... Nhưng, không cái gì ra cái gì là sao? Hỏi cũng chỉ để hỏi chứ biết làm sao? Đúng là điện thọai thời khủng bố!

Nếu có ai chơi cắt cớ mà là những người quen biết có đọc bài này của tôi thì làm ơn đừng quấy rối nữa. Vì đến hôm nay, trong giấc ngủ của tôi cũng nghe tiếng reo điện thọai. Nếu cứ tình trạng này điễn ra liên tục chắc vài tháng tôi sẽ "nhờ" bác sĩ Tỵ bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định mỗ dùm vì tâm thần mất. Nói chơi vậy thôi chứ quen biết nhau mà chơi kiểu này chắc không còn là quen biết nữa, phải không?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét