SAIGON THINKTANKS VÀ SAIGON SCHOOL XIN TRẢ LỜI THẮC MẮC!

 


Xin chào quý phụ huynh học sinh và các con,

Từ hôm công bố thành lập trường Saigon School(viết tắt là SS) đến nay đã 2 hôm, chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi có mấy ý chính sau đây và xin trả lời chung như sau:

1. Giá học phí? 

Trả lời: Chúng tôi đang xây dựng chương trình và giá học phí làm sao phù hợp nhất cho người có thu nhập trung bình ở Việt Nam có thể đưa con mình vào học. Chúng tôi sẽ có con số cụ thể trên website của từng trường link với website Saigon ThinkTanks.

2. Khai giảng vào ngày nào và chương trình học cho cấp học nào khi khai giảng lần đầu?

Trả lời: Ngày khai giảng chính thức là ngày 05/9/2021. Chương trình học cho lần khai giảng này là từ lớp 5 đến lớp 8. 

3. Khi nào có chương trình trung học từ lớp 9 đến lớp 12?

Trả lời: Chúng tôi đã có chương trình từ lớp 9 đến lớp 12, nhưng chỉ dành cho học sinh Hoa Kỳ, e rằng không phù hợp cho du học sinh từ xa, nên chúng tôi sẽ xây dựng lại cho phù hợp hơn, hy vọng sẽ xong sớm chỉ trong vòng năm 2021.

4. Khi nào có chương trình tiểu học từ lớp 1 đến lớp 4?

Trả lời: Chúng tôi đang xây dựng chương trình từ lớp 1 đến lớp 4 trong vòng 6 tháng, và sẽ khai giảng vào ngày 09/01/2022.

5. Nhận học viên năm học mới khi nào?

Trả lời: Chúng tôi sẽ nhận học viên mới vào khoảng giữa tháng 8/2021 để chuẩn bị cho khai giảng. Những tiêu chuẩn để nhập học đã được Hội đồng tuyển sinh thông qua rất tỷ mỷ, và gắt gao, không thua bất kỳ trường phổ thông Hoa Kỳ nào. Chính vì điều này mà có thể chúng tôi phải dời ngày khai giảng đến cuối tháng 9 hoặc đầu-giữa tháng 10/2021, nhưng vẫn đảm bảo kết thúc niên học 2021-2022 vào tháng 5 hoặc tháng 6/2022. 

Cũng có thể chúng tôi phải dời khai giảng đến tháng 11 hay 12/2021 hoặc tháng 01/2022, vì đi nhanh quá sẽ không tốt và thiếu sót sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.

6. Chương trình học phổ thông Hoa Kỳ như thế nào?

Trả lời: Ở Hoa Kỳ, chương trình học được chia làm 3 nhóm và/hoặc 2 nhóm tùy theo cách chia.

6.1. Cách chia thứ nhất theo 2 nhóm bắt buộc và tự chọn: Môn bắt buộc và tự chọn. Hai môn bắt buộc là: Mathamatics(Toán) và English(Văn). Và các môn tự chọn khoa học(Science) không bắt buộc gồm Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Kinh tế, hội họa, âm nhạc, etc

6.2. Cách chia thứ hai theo 3 nhóm: Toán, Văn và khoa học.

Chính vì thế mà, có học sinh tốt nghiệp tú tài không hề học chương trình vật lý hoặc hóa, ... nếu học sinh đó thiên về xã hội học như văn chương, kinh tế, chính trị, luật...

7. Saigon School AU(SSAU) có chương trình cụ thể nào? Có lấy bằng tú tài không?

Trả lời: SSAU không dạy để lấy bằng tú tài. SSAU có 3 chương trình chính như sau:

7.1. Dạy lớp dự bị tiếng Anh để chuẩn bị nhập học vào Saigon School US(SSUS).

7.2. Dạy kỹ năng chuyên về viết bài luận(Essay) nhập học và xin học bỗng.

7.3. Dạy kỹ năng xã hội cần cho trẻ khi vào đời tự bảo vệ mình và có trách nhiệm với chính bản thân mình.

8. Saigon School từ đâu ra và thông tin về trường?

Trả lời: Saigon School do BS Hồ Hải thành lập tại Hoa Kỳ. Nó gồm 2 trường chi nhánh ở 2 quốc gia là:

8.1. Saigon School US: đại bảng doanh ở thành phố Ashland, bang Virginia có thâm niên dạy homeschooling 14 năm, đã có thế hệ học trung học ở đây trở thành tiến sĩ khoa học, chính trị gia, nhà kinh tế, etc...

8.2. Saigon School AU: đại bảng doanh ở Melbourne, Victoria, Úc Đại Lợi, thành lập tháng 10 năm 2020, do Saigon ThinkTanks lập ra, ban đầu làm việc thiện nguyện cho đến nay chưa bao giờ thu phí. Tương lai sẽ thu phí cho các chương trình dự bị, viết essay.

9. Làm sao để đăng kỳ nhập học vào trường?

Trả lời: Trên website sau khi hoàn thiện ai biết tiếng Anh cũng có thể làm hồ sơ nhập học online. Ngoài ra chúng tôi sẽ có một clip hướng dẫn làm hồ sơ nhập học trên kênh youtube của BS Hồ Hải theo link sau: Kênh Youtube của BS Hồ Hải

Xin cảm ơn, và mong lượng thứ vì sự chậm trễ trong bài trả lời này. 

Hội đồng SS và SgTT. ❤🥰

Houston TX, 16:47' Tuesday, 09th Aug, 2021

Đăng nhận xét

0 Nhận xét