Pi ĐÃ THỰC SỰ TRAO ĐỔI TRÊN THẾ GIỚI

MỞ ĐẦU

Các bạn đang và chưa đào Pi thân yêu của tôi,

Nền văn minh thế giới đã trải qua 4 thời kỳ:

1. Thời kỳ kinh tế săn bắt và hái lượm(1.0): trao đổi bằng hiện vật hoặc vỏ sò làm tiền tín dụng để quy định giá trị sản phẩm để trao đổi vật chất mua và bán.

2. Thời kỳ văn minh nông nghiệp(2.0): dùng đồng tiền bằng vàng(Ký hiệu hóa học: Au), bạc(Ký hiệu hóa học: Ag), hoặc đồng(Ký hiệu hóa học: Cu) để quy định giá trị sản phẩm để trao đổi vật chất mua và bán. Ai chiếm đất đai nhiều sẽ làm vua, từ "real estate" trong tiếng Anh là Bất Động Sản cũng có nghĩa là "Đất của Hoàng Gia".

3. Thời kỳ văn minh công nghiệp(3.0): dùng ngân hàng và tiền giấy, tín dụng thư(Letter Credit: LC) để quy định giá trị sản phẩm để trao đổi vật chất, mua và bán trực tiếp hoặc qua ngân hàng trong nước và toàn cầu.

4. Thời kỳ văn minh tri thức(4.0): là thời kỳ chúng ta đang sống. 4.0 bắt đầu từ khi Nhà khoa học người Anh Tim Berners-Lee được cho là đã phát minh ra World Wide Web khi làm việc cho CERN vào tháng 3 năm 1989 bằng cách gửi Quản lý thông tin: Đề xuất và viết trình duyệt web đầu tiên vào năm 1990. Trình duyệt được phát hành bên ngoài CERN năm 1991, lần đầu tiên cho các tổ chức nghiên cứu khác bắt đầu vào tháng 1 năm 1991 và công chúng trên Internet vào tháng 8 năm 1991. World Wide Web là trung tâm cho sự phát triển của Thời đại Thông tin và là công cụ chính mà hàng tỷ người sử dụng để tương tác trên Internet.

Để các bạn hiểu rõ hơn CERN là viết tắt của Conseil Européen pour la Recherche Nucléaire, là phòng thí nghiệm vật lý hạt lớn nhất thế giới, nằm ở phía Tây Bắc ngoại ô Geneva, trên đường biên giới Pháp - Thuỵ Sĩ, được sáng lập năm 1954. Tổ chức gồm 20 quốc gia châu Âu thành viên, và là nơi làm việc của khoảng 2,600 nhân viên, cũng như 7,931 nhà khoa học và kỹ sư (đại diện cho 580 trường đại học và tổ chức nghiên cứu và 80 quốc gia.) Ai đọc cuốn sách bán chạy nhất: Thiên thần và ác quỷ(Angle and Demons) của Dan Brown sẽ biết địa điểm này.

TẠI SAO PHẢI LUÔN CẬP NHẬT KIẾN THỨC ĐỂ PHÙ HỢP THỜI ĐẠI?

4.0 sẽ là kỷ nguyên của Tiền Mã hóa - còn gọi là COIN. Ai hiểu nó là tiền ảo là sai hoàn toàn. Tương lai 10-20 năm tới hệ thống ngân hàng toàn cầu buộc phải chấp nhận coin vì cộng đồng thế giới chấp nhận. Sớm nhất là một số hệ thống ngân hàng Bắc Âu và Tây Âu đã công nhận Bitcoin được trao đổi như là một tài sản. Hoa Kỳ cũng xem coin là một tài sản, ví dụ hệ thống ngân hàng tư nhân lớn nhất Hoa Kỳ của JP Morgan Chase đã công nhận Bitcoin vào ngày 12 tháng 5 năm 2020 trên hệ thống Coinbase và Gemini.

Khi 3.0 ra đời vào cuối thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX thì, Henry Ford, John Davison Rockefeller, Sr., Andrew Carnegie, JP Morgan, Cornelius Vanderbilt, John Pierpont "J. P." Morgan đã trở thành những tỷ phú đầu tiên của Hoa Kỳ nhờ vào bắt kịp thời đại văn minh công nghiệp. Và họ là 6 trong số những Người Vĩ Đại làm nên nước Mỹ số 1 toàn cầu soán ngôi Vương Quốc Anh từ 1913.

Lúc Word Wide Web ra đời, những Bill Gates, Mark Zuckerberg, Zeff Bezos, Elon Musk và nhiều người Mỹ khác đã có những ý tưởng tiên phong trong thời đại 4.0 bằng ứng dụng hoặc bằng phần mềm của tri thức, và họ đã trở thành những tỷ phú giàu nhất thế giới và nước Mỹ. 

Vậy thì tại sao chúng ta phải bảo thủ với tư duy tiêu cực cho rằng đồng tiền kỹ thuật số là lừa đảo?

Điều các chính phủ ở các quốc gia đang lo sợ hệ thống tín dụng toàn cầu sẽ đảo lộn vì đồng coin. Trung Quốc đã cho ra đồng Yuan coin và tặng cho người dân. Hoa Kỳ đang lo sợ Yuan coin sẽ làm đảo lộn hệ thống SWIFT CODE đang ngự trị và kiểm soát toàn bộ hệ thống ngân hàng toàn cầu sẽ làm mất đi quyền lực tối thượng của Hoa Kỳ trong Hiệp định Bretton Wood đã ký kết năm 1944. Câu chuyện rất phức tạp và dài dòng, các bạn có thể dùng từ khóa này trên blogspot của tôi để hiểu về Bretton Wood, tôi chỉ nói ngắn gọn để mọi người hiểu rằng: 

"Kể từ 2009, coin sẽ là đồng tiền dần thay thế tiền giấy đang lưu hành trên toàn cầu, sau khi Bitcoin ra đời để đáp ứng với nền kinh tế tri thức. Ai không phù hợp với thời đại sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi, và mãi đói nghèo và nô lệ. Bản thân tôi là người tương đối bảo thủ, nhưng luôn tiếp nhận cái mới, và chỉ 1 tháng qua, buộc tôi phải quan tâm nó. Tuy chậm, nhưng chắc - BS Hồ Hải"

Picoin LÀ GÌ VÀ ĐANG CÓ VỊ THẾ NHƯ THẾ NÀO?

Để không dài dòng, Tôi xin đưa thông báo những thông tin tôi vừa mới nhận từ một chuyên gia IT đã và đang xây dựng cộng đồng Pi Network Việt Nam. Tôi phải có nhiệm vụ đưa đến thông tin thực tế này cho mọi người, nhằm tạo ra những lớp người biết đi đúng hướng và phù hợp với thời đại 4.0.

"Dear Ework(Những người đào Pi trên hệ thống điện toán thân mến,),

Như đã nhiều lần nêu: cách suy nghĩ Pi là lừa đảo này đã không phù hợp. Đó là vì: 

1. Pi được xây dựng trên nền tảng và triết lý không giống như các coin khác (có tính đầu cơ quá cao và chỉ giao dịch trên sàn).

2. Không có bất cứ ai giữ rất nhiều pi, để có thể bán ra ồ ạt đủ làm rớt giá. Chiến thuật Pump and Dump thì lại càng không hề có... ai bán ra rồi, thì sẽ mất.

3. Bằng chứng giá Pi network list trên coin dataflow nội suy, ngày hôm nay là $1.8159/pi. Pi futures/option(tương lai/lựa chọn) mua bán Pi swap(hoán đổi) với ETH, là $1.6121/Pi, và họ cho rằng Pi khi mới lên sàn sẽ có mức giá tầm $10-20/Pi.

- Nếu cộng đồng Pi có sự đồng thuận (điều này nằm trong chiến lược mà Pi vẫn đang xây dựng, như buổi họp Công Ước Pi lần đầu như đã thấy), có thể quy định mức giá nào là tùy vào cộng đồng đồng thuận.

- Hiện The Pi LifeStyle (TPL) thu mua đổi hàng hoá 1 Pi bằng $100, có rất nhiều giao dịch... Ở VN đã thấy có vài bạn mua đồ trên Amazon thông qua trung gian TPL này... Đây là công ty có nhiều cửa hàng bán phụ tùng ô tô, tạp hoá, thức ăn nhanh ở Phillipine và 2 nhà hàng ở Canada. Họ giàu và  không tính giá trị Pi theo kiểu chúng ta tính.

4. Hãy nhìn quy mô nền kinh tế và sự trao đổi hàng hoá, số giao dịch chuyển tiền của thế giới. Ví dụ chỉ xét một phương thức chuyển tiền xưa củ Swift Code thôi, mà hệ thống của nó mỗi ngày đã trao đổi một khối lượng tiền đã là 5 trillion usd (5 ngàn tỷ đô la Mỹ), cần phải nhân con số đó cho 1 tháng (thời gian bảo chứng) và hãy tính chỉ 1% con số đó dành cho Pi thôi thì sẽ thấy đã lên đến 1.5 trillion (1.500 tỷ đô la Mỹ) rồi. 

Đó là chưa kể giao dịch nội bộ và các phương thức khác trong một quốc gia, một công ty (ví dụ Amazon, hay ở VN lấy ví dụ Vietcombank...)... 

Nhìn gói cứu trợ 2000 tỷ usd mà Mỹ in ra chỉ trong 1 đợt, bị nuốt hết sạch chả thấm tháp vào đâu cho 330 triệu dân Mỹ như mới đây gần nhất, thì sẽ hiểu...

5. Tìm hiểu về Pi sẽ thấy dự án có mục tiêu đáp ứng về tốc độ, dung lượng, smart contract(hợp đồng thông minh), full distributed(phân phối nhanh chóng và đầy đủ)... Nó là duy nhất, tương lai của nó vượt cả ETH và có thể cả Bitcoin nhờ vào thuật toán hoàn hảo và mới nhất hiện nay khác biệt với các đồng coin khác hiện đang lưu hành.

- Số lượng Pi có hiệu lực khi mở wallet(ví lạnh để lưu trữ), thực sự sẽ không nhiều, đó là vì xác minh KYC sẽ loại ra các tài khoản giả, việc mở IAT theo từng mức (bản thân người đào, và team), giới hạn số lượng trao đổi Pi mỗi lần... Pi chẳng hề nhiều như chúng ta lầm tưởng.

Nhìn lịch sử các đồng coin, giá cổ phiếu, những người giữ ngay từ đầu, sẽ thấy sự tăng giá theo cấp số nhân theo thời gian. Thế nên việc cần làm là hãy tranh thủ siêng năng bấm nút đào Pi mỗi ngày và lan tỏa. Càng nhiều người tham gia Pi càng có giá trị."

KẾT

Tôi sẽ viết cách đào Pi nhanh nhất có thể cho các bạn có thể có một tài khoản Pi kết xù như tôi đã đào, để có một tương lai xáng lạng. Các bạn nào muốn đào Pi thì hãy vào link sau để đào nhanh nhất có thể: LINK ĐÀO Pi CỦA TÔI CÓ HƯỚNG DẪN CỤ THỂ

Hãy biết sống đúng với thời đại mà mình đang sống, đó mới là sự trẻ trung, năng động và giàu sang, dù bạn đang ở tuổi gần đất xa trời. Những ai đang trẻ trung nhưng bảo thủ, xa rời thời đại mình đang sống, đó mới là những kẻ già nua, thất bại, sống mà như đã chết!

Cơ hội chỉ đến với đời ta vài lần, đừng bỏ lỡ!

Năm mới chúc cộng đồng Pi Việt Nam thành công và hạnh phúc.

Hồ Huỳnh Gia Trang, 11:09' Tuesday, 23rd Feb, 2021 nhằm 12 tháng Giêng Tân Sửu

Đăng nhận xét

3 Nhận xét