EM VẪN LÀ THIÊN THẦN BÉ BỎNG CỦA TÔI!

Tối qua, mời một số bạn Trung học đi ăn. Hứa Hồng ngày xưa là một nữ sinh thông minh, đẹp như thiên thần, nhiều bạn trai mơ nhưng không với tới được. 

Thời đó, ban C chuyên Toán Lý và Hóa, nên cả lớp 60 học trò, nhưng chỉ có 7 là nữ, được đám con trai cưng như cưng trứng, hứng như hứng hoa. Gái chuyên Toán luôn khô khan, nhưng rất cứng rắn. Hứa Hồng là cô gái đẹp không chỉ của lớp tôi, mà cả trường, lại rất thông minh. Cô đẹp nhất ở đôi mắt sáng, tinh anh phát tiết như thiên thần.

Hồi đó, vào lớp 10, học toán cao cấp với chương 0: Tập hợp và ánh xạ. Cả đám con trai ban C chuyên toán nhìn cô Hứa Hồng như thiên thần giải những bài toán hóc búa nhất nhẹ như tênh, mà thầm thương, trộm nhớ, trong đó có mình, Đào Tăng Dũng, Nguyễn Tòng, Lê Thay, etc...

Thế rồi cuộc đời rẽ sang một bước ngoặt khác. Tình riêng bỏ chợ, tình người đa đoan là câu thơ của Đoàn Thị Tảo và nhạc của Trọng Đài đúng với định mệnh của Hứa Hồng. 

Hết lớp 10, Em nghỉ học, một nách nuôi em, nuôi mẹ, lại nuôi cả con của em gái mình chiếm hết cả một thời xuân sắc, bỏ dở cả chuyện tình duyên của riêng mình. Giờ đã ngấp nghé 60 cái xuân xanh vẫn đẹp, trong như pha lê từ suy nghĩ đến hành động, như trẻ thơ chưa từng được yêu, thánh thiện như một ma soeur. 

Tôi rồi cũng giang hồ phiêu bạc, 41 năm gặp lại, lòng cứ mông lung chuyện cũ, một thời để thương và một thời để nhớ. Làm sao ta có thể níu kéo lại cái thời ngây thơ đầy mộng mị đây Hứa Hồng?

Viết cho Em đến đây tôi lại nhớ đến bài thơ của Bùi Minh Quốc: "Có Khi Nào?"

"Có khi nào trên đường đời tấp nập

Ta vô tình đã đi lướt qua nhau

Bước lơ đãng chẳng ngờ đang để mất

Một tâm hồn ta đợi đã từ lâu"

Gửi Em bản nhạc: "Chị Tôi" của Trọng Đài phổ thơ Đoàn Thị Tảo để Em nghĩ về thân phận mình:

"Chị Tôi" của Trọng Đài phổ thơ Đoàn Thị Tảo do Mỹ Linh trình bày

Thế mới thấy, đời ở đâu đó vẫn còn những thiên thần. 👍🌷🌹💞🥰

Quy Nhơn, 19:28' Monday, 01st Feb, 2021

Đăng nhận xét

0 Nhận xét