BILL GATES VÀ CHỦ NGHĨA PHONG KIẾN KIỂU MỚI: CÁI NHÌN CẬN CẢNH VỀ NÔNG DÂN BILL - phần 2

Bài viết này nó làm tôi nhớ lại như in vào ngày 26/8/2014, tôi có gặp ông Gates ở Silicon Valley trong 30 phút, để xin Gift Matching cho Go West Foundaton và ông có nói 1 câu: 

"When one gets rich, either he can only do good or bad deeds, cannot stand still a place!" - "Khi con người ta giàu lên, hoặc là hắn chỉ có thể làm những việc tốt hoặc những việc xấu, không thể đứng yên một chỗ!" 

Giờ mới thấy ông ta đã và đang cố gắng làm việc tốt như ông ta nghĩ, nhưng có những người cho rằng ông ta đang làm những việc xấu xa nhất trên đời. Thế mới biết đời luôn tương đối ở hệ quy chiếu của mỗi quan điểm nhìn của từng người phải không các bạn?

-------------------------

Bài viết của Robert Francis Kennedy Jr. (sinh ngày 17 tháng 1 năm 1954) là một luật sư, nhà hoạt động và tác giả về môi trường người Mỹ. Kennedy là con trai của Robert F. Kennedy và là cháu của cựu tổng thống Hoa Kỳ John F. Kennedy. Ông là chủ tịch của hội đồng quản trị Waterkeeper Alliance, một nhóm môi trường phi lợi nhuận mà ông đã giúp thành lập vào năm 1999, và là chủ tịch của Children Health Defense, một nhóm vận động chống vắc xin.

Bài viết này hơn 30 ngàn từ, với hơn 200 link, tài liệu chèn vào để dẫn chứng. Nên để đưa đến đọc giả, tôi phải chia làm 3 phần. 

Bài dịch phần 1BILL GATES VÀ CHỦ NGHĨA PHONG KIẾN KIỂU MỚI: CÁI NHÌN CẬN CẢNH VỀ NÔNG DÂN BILL - phần 1

Bài dịch phần 3: Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm toàn cầu

Bài viết gốc: Bill Gates and Neo-Feudalism: A Closer Look at Farmer Bill

Bill Gates đã âm thầm biến mình trở thành chủ sở hữu đất nông nghiệp lớn nhất nước Mỹ. Đối với một người bị ám ảnh bởi sự kiểm soát độc quyền, cơ hội thống trị sản xuất lương thực dường như không thể cưỡng lại được.

Chiến tranh hóa học đối với sức khỏe con người

Các bằng chứng đưa ra chỉ ra rằng loại thực phẩm được trồng và chế biến công nghiệp mà Gates ưa thích là thủ phạm hàng đầu của các dịch bệnh mãn tính đang tàn phá sức khỏe con người và trẻ em suy nhược trên toàn cầu.

GMOs phổ biến nhất trên thế giới có chức năng hỗ trợ việc phun thuốc trừ sâu trên không. Kỹ thuật chèn gen của Monsanto để tạo ra cây trồng nông nghiệp có khả năng chống lại chất độc diệt cỏ dại cho phép Big Ag sa thải công nhân nông trại trên mặt đất, thay thế họ bằng máy bay (hoặc thiết bị bay không người lái) làm bão hòa cảnh quan (và thực phẩm) bằng các chất độc dạng xịt như glyphosateneonicotinoids.

Kể từ khi sự gia tăng của thuốc trừ sâu hóa học vào những năm 1940, hơn một nửa số loài chim biết hót ở Mỹ đã biến mất, hầu hết các quần thể ong và côn trùng trên thế giới đã sụp đổ và tỷ lệ bệnh mãn tính ở Mỹ đã tăng lên 54% sau khi sử dụng thuốc trừ sâu gia tăng.

Như Vandana Shiva đã chỉ ra, “Gates đã tuyên bố chiến tranh hóa học không chỉ đối với tự nhiên mà còn trên hệ thống trao đổi chất của cơ thể chúng ta và sự cộng sinh trong hệ vi sinh vật đường ruột với nỗi ám ảnh về thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ của ông ấy, và chiến dịch chuyển nhân loại sang GMO”.

Thực phẩm tổng hợp: soylent ‘Gates’

“Chế độ ăn uống, tiêm thuốc và sai khiến sẽ được kết hợp, ngay từ khi còn rất sớm, để tạo ra loại tính cách và loại niềm tin mà các nhà chức trách cho là mong muốn, và bất kỳ sự chỉ trích nghiêm trọng nào đối với các quyền lực sẽ trở nên không thể về mặt tâm lý." - Phát biểu của Nhà tuyên truyền CIA Bertrand Russell, một người ủng hộ một chính phủ thế giới, chế độ độc tài, và sự kiểm soát từ trên xuống của quần chúng bởi một giai cấp đầu sỏ đặc quyền (1952).

Quyền lực, lợi nhuận và chương trình kiểm soát của Gates dường như thúc đẩy cam kết của ông trong việc tổng hợp cái gọi là thực phẩm phòng thí nghiệm "siêu phàm" và các khoản đầu tư lớn của ông vào sản xuất thực phẩm chế biến.

Gates gọi thịt tổng hợp là “tương lai của thực phẩm”. Ông nắm giữ các khoản đầu tư vào các công ty sản xuất thịt gà, trứng từ thực vật và những công ty khác chế biến thức ăn từ bọ. Gates sở hữu bằng sáng chế hoặc đang chờ cấp bằng sáng chế cho hơn 100 proxy động vật, từ gà đến cá. Ông được đầu tư rất nhiều vào Motif FoodWorks, một công ty sản xuất nhiều loại thực phẩm và nguyên liệu tổng hợp trong phòng thí nghiệm. Ông đã là đồng sáng lập Breakthrough Energy vào năm 2015 cùng với những người bạn tỷ phú Jeff Bezos, Michael Bloomberg và Mark Zuckerberg - cái gọi là “Câu lạc bộ những người kiếm lợi nhuận đại dịch”. (Các tỷ phú Hoa Kỳ đã tăng tài sản của họ thêm 1,1 nghìn tỷ đô la kể từ khi bắt đầu đóng cửa, trong khi số người Mỹ nghèo khó tăng 8 triệu.)

Sự hợp tác đó có cổ phần lớn trong Beyond Meat, mà họ đồng sở hữu với Tyson Foods và Cargill. Beyond Meat làm bánh tacos gà biến đổi gen dựa trên thực vật và thuốc trừ sâu. Gates và Câu lạc bộ những cậu bé tỷ phú của ông cũng có vị trí lớn trong Impossible Foods, công ty sử dụng nhiệt và áp suất để sản xuất bánh mì kẹp thịt tổng hợp và bột báng từ đậu nành GMO. Kết quả phòng thí nghiệm cho thấy thịt giả của công ty có hàm lượng glyphosate cao gấp 11 lần so với đối thủ cạnh tranh gần nhất. Seth Itzkan từ Soil4Climate đã viết:

Thực phẩm bất khả thi thực sự nên được gọi là ‘Bằng sáng chế bất khả thi.’ Nó không phải là thực phẩm; đó là phần mềm, tài sản trí tuệ - thực tế là 14 bằng sáng chế trong mỗi miếng bánh mì Impossible Burger. Đó là IFood, ứng dụng giết người tiếp theo. Chỉ cần tải xuống hương vị của bạn. Đây có thể là điểm hấp dẫn đối với Bill Gates, nhà đầu tư über của họ.

Một trong những dự án khác của Breakthrough là Memphis Meats, tạo ra một mô giống thịt đã qua xử lý trên nền là máu của bê. Bloomberg dự đoán rằng doanh thu từ thịt tổng hợp sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2026.

Vào tháng 6 năm 2020, "Breakthrough Bros" đã đầu tư 3,5 triệu đô la vào Biomilq, một công ty sản xuất sữa mẹ tổng hợp từ "các tế bào biểu mô và tuyến vú của người được nuôi cấy." Gates chưa giải thích liệu sữa có chứa các kháng thể của mẹ - có trong sữa mẹ đích thực - có chức năng bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi các bệnh truyền nhiễm hay không, hay liệu các thế hệ sắp tới của những đứa trẻ Biomilq sẽ cần phải dựa vào pin bổ sung GMO của Gates. vắc-xin.

Không ấn tượng, Vandana Shiva nhận xét rằng Bill Gates “muốn lấy đi của chúng ta những protein và chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe và khiến chúng ta dính vào thùng rác tổng hợp được trồng trong phòng thí nghiệm của ông.”

Gates là người sáng tạo và là nhà tài trợ lớn nhất cho công ty con của Liên Hợp Quốc, GAVI, một cơ quan chính phủ giả mạo mà ông đã tạo ra để thúc đẩy việc pha chế thực phẩm, hóa chất và thực phẩm độc ác của mình, đồng thời tiến hành các thí nghiệm vắc xin độc ác trên người châu Phi và da đỏ. Kể từ năm 2014, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc, được tài trợ bởi Quỹ Gates với số tiền gần 850 nghìn đô la đã tích cực thúc đẩy việc sử dụng protein từ côn trùng - đặc biệt là đối với người nghèo. GAVI mô tả ong bắp cày, bọ cánh cứng, dế và các loài côn trùng khác là nguồn thực phẩm “chưa được sử dụng hết”.

Theo lời dẫn dắt của Gates, GAVI lạc quan rằng bọ sẽ sớm trở thành một loại thực phẩm bổ sung quan trọng cho trẻ em nghèo khó và suy dinh dưỡng.

Có lẽ để đón đầu ngày vui đó, Quỹ Gates đã đầu tư vào một công ty ở Nam Phi sản xuất protein ăn được từ giòi nuôi. Nhà máy của công ty chứa hàng tỷ con ruồi và tạo ra 22 tấn giòi mỗi ngày gặm nhấm lò mổ, rác thải sinh hoạt và thành phố. Vì thị trường vẫn chưa chín muồi đối với giòi làm thức ăn cho người, Gates bán bột giòi của mình cho các nhà máy sản xuất thịt giống như các cơ sở sản xuất thịt thuộc sở hữu của đối tác của Gates, Tyson Foods, để nuôi gà nhốt trong lồng pin và cho các trang trại cá quy mô lớn, giống như sở hữu bởi Unilever, một công ty đa quốc gia trị giá 58 tỷ USD, vừa là đối tác kinh doanh của Gates vừa là người thụ hưởng tài trợ từ tổ chức từ thiện công cộng đặc biệt của ông.

Như thường lệ, Gates cũng đã huy động các cơ quan quốc tế mà ông kiểm soát và các tập đoàn lớn mà ông hợp tác để thúc đẩy chương trình nghị sự về thực phẩm giả của mình, bao gồm, đáng chú ý nhất là Diễn đàn Kinh tế Thế giới do Gates tài trợ (WEF), nơi quy tụ các tỷ phú thế giới ở Davos mỗi năm để lập kế hoạch và vạch ra tương lai kinh tế và chính trị của nhân loại.

Chủ tịch WEF, Klaus Schwab, là tác giả của cuốn sách có ảnh hưởng, “COVID-19: Sự tái lập vĩ đại”, mà rõ ràng WEF đã gửi tới hầu hết các quan chức được bầu trên thế giới, tới các giám đốc điều hành cấp tỉnh.

Schwab đưa ra trường hợp rằng những người có quyền lực nên sử dụng cuộc khủng hoảng COVID để áp đặt các biện pháp kiểm soát độc tài, giám sát tràn lan, các mô hình kinh tế mới áp bức và chính phủ một thế giới lên một nhân loại bị coi thường, khiếp sợ và tuân thủ. Great Reset - Sự tái lập vĩ đại - là kế hoạch của WEF nhằm xây dựng lại một nền kinh tế mới được kiểm soát một cách có hệ thống sau đại dịch COVID-19.

Schwab và Thái tử Charles đã công bố "Sự tái lập vĩ đại" tại hội nghị thượng đỉnh WEF vào tháng 5 năm 2020. Đó là tầm nhìn chuyển thế giới sang một nhà nước giám sát độc tài và toàn trị do các nhà kỹ trị thao túng để quản lý những người bị tổn thương, nhằm chuyển của cải lên và phục vụ lợi ích của các nhà tài phiệt tỷ phú ưu tú. Để “thiết lập lại” các chính sách lương thực toàn cầu, WEF đã xúc tiến và hợp tác với một tổ chức có tên là EAT Forum - Diễn đàn EAT là nơi thảo luận nền tảng toàn cầu dựa trên khoa học để chuyển đổi hệ thống thực phẩm, là tổ chức tự mô tả là “Davos dành cho thực phẩm”.

Đồng sáng lập của EAT là Wellcome Trust, một tổ chức được thành lập, tài trợ và liên kết chiến lược với nhà sản xuất vắc xin GlaxoSmithKline, trong đó Gates được đầu tư rất nhiều. Sáng kiến ​​lớn nhất của EAT được gọi là FReSH, mà tổ chức này mô tả là nỗ lực thúc đẩy sự chuyển đổi của hệ thống thực phẩm. Các đối tác của dự án bao gồm Bayer, Cargill, Syngenta, Unilever và gã khổng lồ công nghệ Google.

Diễn đàn EAT làm việc với các công ty này để “tăng giá trị cho doanh nghiệp và ngành” và “thiết lập chương trình nghị sự chính trị”. Để tiếp tục phát triển doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận này, EAT hợp tác với gần 40 chính quyền thành phố ở Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ và Úc. Tổ chức này cũng hỗ trợ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) do Gates tài trợ trong việc “tạo ra các hướng dẫn chế độ ăn uống mới” và các sáng kiến ​​phát triển bền vững.

Theo Frederic Leroy, giáo sư khoa học thực phẩm và công nghệ sinh học tại Đại học Brussels, mạng lưới EAT đang hợp tác chặt chẽ với một số công ty thịt nhái lớn nhất, bao gồm Impossible Foods và các công ty công nghệ sinh học khác, để thay thế các loại thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh bằng các sản phẩm chế biến từ phòng thí nghiệm biến đổi gen của Gates. .

“Họ cho rằng nó khỏe mạnh và bền vững, tất nhiên là không,” Leroy nói với The Defender.

Tiến sĩ Shiva cũng chế giễu những tuyên bố lâu năm của Gates rằng các loại thịt GMO của ông là để cho trẻ em ăn và làm biến đổi khí hậu:

“Thực phẩm giả được chế biến trong phòng thí nghiệm thực sự là về việc cấp bằng sáng chế cho thực phẩm của chúng tôi, không phải về việc cung cấp cho con người hoặc cứu khí hậu, như Gates và những người bạn công nghệ sinh học giả vờ. Chế độ ăn đề xuất của EAT hoàn toàn không phải về dinh dưỡng, đó là về việc kinh doanh lớn và là về việc một công ty tiếp quản hệ thống thực phẩm."

Leroy nói thêm: “Các công ty như Unilever và Bayer và các công ty dược phẩm khác đã là nhà chế biến hóa chất, vì vậy nhiều công ty trong số này có vị trí rất tốt để thu lợi nhuận từ việc kinh doanh thực phẩm mới xoay quanh việc chế biến hóa chất và chiết xuất cần thiết để sản xuất các loại thực phẩm làm trong phòng thí nghiệm này trên quy mô toàn cầu."

Thực phẩm tăng cường

Thực phẩm tổng hợp và thực phẩm biến đổi gen có xu hướng ít vi chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ sức khỏe con người. Glyphosate, chẳng hạn, hoạt động như một chất chelator. Nó tiêu diệt cỏ dại bằng cách rửa trôi các khối khoáng chất tạo nên sự sống. Cây trồng tiếp xúc với glyphosate có giá trị dinh dưỡng thấp hơn nhiều so với thực phẩm tự nhiên.

Những người ăn thực phẩm chế biến, tổng hợp và GMO của Gates có thể bị đầy bụng, đồng thời bị suy dinh dưỡng về mặt lâm sàng. Gates đang gấp rút giải quyết vấn đề này bằng cách mua công nghệ và hợp tác với các công ty như Roche và Kraft để tăng cường khoáng chất và vitamin cho thực phẩm một cách nhân tạo. Ông đang đồng thời thúc đẩy luật pháp ở các quốc gia đang phát triển để bắt buộc bổ sung thực phẩm. Những luật đó có lợi cho các công ty sản xuất thuốc trừ sâu và thực phẩm chế biến nhưng lại bất lợi cho nông dân sản xuất theo phương pháp hữu cơ và truyền thống. Vì các công ty Hoa Kỳ, như Roche, Kraft, General Foods và Philip Morris đã củng cố pho mát và ngũ cốc chế biến của họ, họ là những đối tác nhiệt tình của Gates trong lĩnh vực này.

Tôi đã thấy sự hối hả này do một kẻ lừa đảo Big Food khác gây ra trước đó trong sự nghiệp của tôi. Năm 2003, tôi đã đại diện cho hàng nghìn nông dân Ba Lan có quy mô nhỏ trong cuộc chiến để ngăn các nhà máy sản xuất thịt lợn công nghiệp của Smithfield Foods ra khỏi Ba Lan. Phó Thủ tướng Ba Lan, Andrzej Lepper, nói với tôi rằng các quan chức Smithfield đã đề nghị ông hối lộ 1 triệu đô la để hỗ trợ một đạo luật yêu cầu các lò mổ phải lắp đặt công nghệ vệ sinh kỹ thuật cao bao gồm vòi nước trong nhà vệ sinh hoạt động bằng laser. Smithfield biết luật sẽ có hiệu lực đóng cửa 2.600 lò mổ gia đình sản xuất xúc xích kielbasa đặc trưng của Ba Lan. Là thực thể duy nhất có đủ khả năng cung cấp tia laser, Smithfield do đó sẽ giành được quyền kiểm soát độc quyền đối với năng lực giết mổ của Ba Lan và 100% kim ngạch xuất khẩu kielbasa sinh lợi của mình.

Gates đã lấy luật bổ sung thực phẩm của mình từ sách vở của Smithfield. Bằng cách yêu cầu tất cả các loại thực phẩm phải được bổ sung chất dinh dưỡng, các sản phẩm của Kraft như Cheez Whiz và American Singles, và Kool-Aid và Tang được tăng cường vitamin của nó, được định vị để thay thế pho mát dê và sữa dê sản xuất trong nước tại các chợ làng và khiến các nông dân nhỏ ở châu Phi ngừng kinh doanh .

Để quảng cáo thực phẩm tăng cường bắt buộc của anh ấy chương trình nghị sự Gates đã thành lập một tổ chức bán chính phủ hữu ích khác của mình, Liên minh Toàn cầu về Cải thiện Dinh dưỡng (GAIN) để hỗ trợ các công ty thực phẩm đa quốc gia (đối tác kinh doanh của Gates) trong việc vận động hành lang để có được mức thuế và thuế suất thuận lợi cho thực phẩm chế biến và tăng cường, đồng thời quy định nhanh hơn đánh giá các sản phẩm mới ở các quốc gia được nhắm mục tiêu. Tập đoàn Gates ’GAIN cũng cấp tiền cho chính quyền địa phương để kích thích nhu cầu đối với thực phẩm tăng cường chất dinh dưỡng thông qua các chiến dịch quan hệ công chúng quy mô lớn hoặc bằng cách cung cấp “con dấu phê duyệt” của chính phủ cho các sản phẩm thực phẩm của công ty.

Gates, GAVI và GAIN

Gates đã mô phỏng dự án GAIN của mình theo chương trình vắc xin toàn cầu (GAVI) trị giá hàng tỷ đô la của mình. Bằng cách giả danh là một cơ quan y tế công cộng, GAVI đã thành công trong việc huy động các cơ quan nhà nước và khu công nghiệp tư nhân bán các loại vắc xin chưa được kiểm nghiệm, thử nghiệm hoặc gây mất uy tín và thường gây chết người để tiêm cho trẻ em nghèo ở các quốc gia đang phát triển.

Theo mô hình GAVI, Gates đã khởi động chương trình GAIN trị giá 70 triệu đô la của mình tại Phiên họp đặc biệt của Đại hội đồng Liên hợp quốc về trẻ em. Sự hợp tác của ông bao gồm các cơ quan của Liên hợp quốc mà Gates kiểm soát, chẳng hạn như Ngân hàng Thế giới, Tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF, và các công ty Thực phẩm Chế biến Lớn như Philip Morris và Kraft, trong đó ông có các khoản đầu tư.

Theo Vandana Shiva, mục tiêu của GAIN là “điều phối các chiến dịch gây áp lực buộc các quốc gia châu Phi và châu Á cung cấp các khoản trợ cấp tục tĩu, giảm thuế, miễn thuế và các ưu đãi khác đối với thực phẩm chế biến”.

Một số chuyên gia đang bối rối trước ý tưởng về việc Bill Gates và các công ty thực phẩm đa quốc gia hợp tác để thuộc địa hóa hệ thống thực phẩm ở các nước kém phát triển và bán thực phẩm chế biến sẵn dưới biểu ngữ sức khỏe cộng đồng.

Bác sĩ Mark Hyman, tác giả sách bán chạy nhất của Thời báo New York và Trưởng phòng Chiến lược và Đổi mới tại Trung tâm Y học Chức năng Cleveland Clinic, nói với tôi:

“… Mặc dù đôi khi được tăng cường vitamin và khoáng chất, thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường, tinh bột, dầu chế biến, màu nhân tạo, chất bảo quản, thuốc trừ sâu và natri, góp phần tăng gấp đôi gánh nặng béo phì và suy dinh dưỡng, và dịch bệnh mãn tính. Trên toàn cầu có 11 triệu người chết mỗi năm do thừa thực phẩm chế biến cực nhanh và thiếu thực phẩm nguyên chất bảo vệ, khiến thực phẩm chế biến sẵn trở thành kẻ giết người số một trên thế giới ”.

Bác sĩ Hyman gọi những thực phẩm đó là “đối lập” với dinh dưỡng. Shiva đồng ý. Shiva nói: “Chương trình GAIN, không phải là giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hơn là một cách nặng tay để buộc các quốc gia nghèo mở cửa tiếp cận thị trường của họ, xóa sổ các nhà sản xuất địa phương”.

“Thực phẩm tăng cường là giải pháp kỹ thuật ảo tưởng cho các vấn đề kinh tế xã hội phức tạp. Giáo sư Marion Nestle lập luận về các giải pháp kinh tế và xã hội sẽ hoạt động tốt hơn về lâu dài. Nestle là biểu tượng dinh dưỡng và thực phẩm được tôn kính, người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Paulette Goddard về Nghiên cứu Thực phẩm và Dinh dưỡng tại Đại học New York. Nestle, tác giả của Chính trị thực phẩm: Ngành công nghiệp thực phẩm ảnh hưởng như thế nào đến dinh dưỡng và sức khỏe, đã nói với tôi:

“Ngoại trừ một trường hợp ngoại lệ, muối i-ốt, thực phẩm tăng cường có giá quá cao, không đạt được mục tiêu đã định, hoặc quá hạn chế về phạm vi để thực hiện những gì họ dự định. Tôi thấy những luật này đang giải quyết một vấn đề cho các công ty sản xuất các sản phẩm này, không giải quyết vấn đề thiếu hụt chất dinh dưỡng và calo. Tôi không phải là người thích ăn thực phẩm bổ sung. Tôi muốn có nhiều loại thực phẩm có sẵn hơn và rẻ hơn, và được sản xuất trong nước. Vì vậy, tôi sẽ đồng ý với các nhà phê bình. Tôi ước Gates Foundation sẽ đầu tư vào các dự án thúc đẩy sản xuất lương thực nhỏ ở địa phương.”

Trí tuệ nhân tạo: thoát khỏi thế giới của nông dân

Gates cho biết ông muốn hồi sinh nền kinh tế trang trại bằng cách chuyển đổi nền nông nghiệp với AI công nghệ cao, siêu hiệu quả để tạo ra “những trang trại của tương lai”. Theo Gates:

“Chúng tôi đã từng phải ra ngoài và làm nông. Chúng tôi hầu như không có đủ thức ăn, khi thời tiết xấu mọi người sẽ chết đói. Bây giờ thông qua hạt giống tốt hơn, phân bón, rất nhiều thứ, hầu hết mọi người không phải là nông dân. Và vì vậy AI sẽ mang lại cho chúng ta năng suất mới vô cùng lớn.”

Trên hết, anh ấy muốn nó hoạt động nhanh. “Gia tốc tính toán” của Gates sẽ thúc đẩy việc áp dụng những đổi mới có lợi này để đạt được những kế hoạch đầy tham vọng của ông nhằm mang lại những đột phá khoa học cho các nông hộ nhỏ trước khi biến đổi khí hậu hủy hoại sản lượng của họ.

Nhưng Shiva cảnh báo nông dân Mỹ, vốn đang chìm trong nợ nần, hãy cảnh giác với những lời hứa của Gates sẽ ném cho họ một câu:

“Khi Bill Gates áp dụng những công nghệ‘ giải cứu ’quỷ quái của mình cho nông dân Ấn Độ, người duy nhất được hưởng lợi là Gates và các đối tác đa quốc gia của ông ấy. Ông đã đưa tiền cho chính phủ và một công ty có tên Digital Green và đưa ra những hứa hẹn ngông cuồng về việc chuyển đổi kỹ thuật số nền nông nghiệp Ấn Độ. Sau đó, với sự hợp tác của các quan chức chính phủ đã mua của mình.

“Bill Gates đặt máy ảnh và cảm biến điện tử trong nhà và ruộng của nông dân Ấn Độ. Anh ta đã sử dụng điện thoại di động của họ, được anh ta tặng miễn phí, cùng với hệ thống cáp quang và mạng 5G - thứ mà anh ta đã thuyết phục Công ty Viễn thông Ấn Độ tài trợ - để lập danh mục, nghiên cứu và lấy cắp dữ liệu cây trồng, thực hành bản địa và kiến ​​thức nông nghiệp của nông dân. miễn phí. Sau đó, anh ta bán lại cho họ dưới dạng dữ liệu mới. Thay vì chuyển đổi kỹ thuật số các trang trại như ông đã hứa, ông đã chuyển đổi nông dân Ấn Độ sang thông tin kỹ thuật số. Ông đã tư nhân hóa hạt giống của họ và thu hoạch công việc của hệ thống công cộng. Anh ta bóc tách tài sản tri thức và di truyền gia truyền của họ, đồng thời cài đặt hạt giống GMO và các hoạt động vô lý khác ”. Shiva cho biết thêm, “Chương trình nghị sự rõ ràng của ông ấy là thúc đẩy những người nông dân nhỏ lẻ ra khỏi ruộng đất và cuối cùng là cơ giới hóa và tư nhân hóa sản xuất lương thực”.

Christian Westbrook, một nhà nghiên cứu nông nghiệp và là người sáng lập podcast trực tuyến, "Ice Age Farmer", rất an ủi rằng nông dân Mỹ biết lịch sử của Gates ở Ấn Độ và Châu Phi: "Chúng tôi biết Bill Gates là ai, và chúng tôi biết những trò nghịch ngợm mà ông ấy đã gây ra nông dân nhỏ ở Mexico, Châu Phi và Ấn Độ. Chúng tôi biết rằng những lần mua đất gần đây của anh ấy ở đây chỉ là bước khởi đầu của cuộc Cách mạng Xanh 3.0. Anh ta muốn hút hết bản chất dân chủ trong cảnh quan mục đồng của Mỹ và các gia đình nông dân của chúng ta - để đánh cắp sinh kế, kiến ​​thức, hạt giống và đất đai của chúng ta. "

Westbrook lưu ý rằng giống như tất cả những người thợ đục đẽo khác, Gates luôn vội vàng:

“Chiến lược của anh ấy là giữ cho mọi người di chuyển nhanh đến mức họ không thể nhìn thấy trò lừa đảo. Anh ấy luôn nói với chúng tôi rằng biến đổi khí hậu là không thể chờ đợi, rằng chúng tôi cần tăng tốc độ tiếp cận các sản phẩm này và áp dụng các công nghệ của anh ấy, rằng nghiên cứu không diễn ra đủ nhanh.”

Westbrook nói với tôi rằng cuộc nói chuyện bất tận của Gates về “tăng tốc quá trình” và những lời hứa ngông cuồng của ông về những công nghệ mới kỳ diệu, về “đầu tư” và về quan hệ đối tác “công-tư”, đều là một phần của mưu mẹo của ông. “Anh ấy liên tục nói với mọi người rằng chúng ta cần‘ tăng tốc, tăng tốc, tăng tốc. ’”

Nhiều nông dân nói rằng họ không quan tâm đến việc được Gates giải cứu. Westbrook nói rằng anh ấy nghĩ Gates dự định các khoản chênh lệch hàng năm ở Hoa Kỳ của mình để phục vụ như những chiếc cờ đầu - giới thiệu cho người phụ trách của anh ấy về công nghệ kỹ thuật số cho nông dân Mỹ. “Anh ấy làm điều đó vì lý do tương tự như anh ấy đã mang công nghệ của mình đến các trang trại ở Ấn Độ - để đánh cắp kiến ​​thức của họ và chuyển chúng ra khỏi đất liền”.

Trent Loos, một chủ trang trại và nhà hoạt động trang trại ở Trung Tây thế hệ thứ sáu, nói với tôi rằng nông dân có phản ứng khó chịu khi chống lại các tỷ phú “chơi Độc quyền” với đất nông nghiệp Mỹ:

“Thật khó cho những người nông dân trẻ hoặc thậm chí những người đã làm nông nghiệp nhiều thế hệ, cạnh tranh với túi tiền sâu như vậy. Nó chắc chắn tạo ra một rào cản cho họ. Khi những người có kiểu giàu có này bắt đầu mua trang trại, điều đó khiến chúng ta tự hỏi họ thực sự đang làm gì. Không ai muốn thuê đất của Bill Gates, hoặc làm việc như người chia sẻ của ông ấy”.

Westbrook nói rằng anh ấy tin rằng Gates đang theo đuổi một chương trình nghị sự đen tối hơn. Giống như Shiva, Westbrook tin rằng Gates và những tên trùm cướp khác đang sử dụng các yếu tố về khí hậu, đa dạng sinh học và mối đe dọa của đại dịch động vật để đưa con người ra khỏi công việc kinh doanh nông nghiệp và ra khỏi trang trại. Và có bằng chứng để hỗ trợ anh ta. Quỹ Gates được đầu tư đáng kể vào Alphabet, công ty mẹ của Google. Alphabet đã phát minh ra robot "đánh hơi mùa màng", được thiết kế để thay thế nông dân và chủ trang trại, như một phần của dự án "Khoáng sản". Dự án “Moonshot” của nó là “phát triển và thử nghiệm một loạt các nguyên mẫu phần mềm và phần cứng dựa trên những đột phá về trí tuệ nhân tạo, mô phỏng, cảm biến, người máy và hơn thế nữa”.

Trong vòng một năm sau khi mua Whole Foods, Jeff Bezos - Gates có một khoản đầu tư đáng kể vào Amazon - cũng đầu tư rất nhiều vào các trang trại thẳng đứng do robot điều khiển nhằm giảm thiểu sự tham gia của con người vào việc trồng trọt.

Westbrook nói: “Anh ấy muốn đưa mọi người ra khỏi trang trại, đưa động vật đi và khiến tất cả chúng tôi ăn thịt thực vật và protein bọ của anh ấy.”

Howard nói: “Gates nói về nông nghiệp như một di tích cổ xưa, cổ kính, bẩn thỉu, nguy hiểm, kém hiệu quả, man rợ đe dọa chúng ta bằng cách gia tăng mối đe dọa của biến đổi khí hậu và nguy cơ đại dịch toàn cầu bằng cách đưa con người tiếp xúc nguy hiểm với vi khuẩn,” Howard nói Vlieger, một nông dân Iowa đã làm việc với tư cách là nhà tư vấn về cây trồng và vật nuôi tại Mỹ và Canada từ năm 1992.

Vlieger là một chuyên gia về tác động của thuốc trừ sâu và GMO đối với các sản phẩm thực phẩm và đất. “Mục tiêu của Gates là đưa thế giới“ thoát khỏi nền nông nghiệp chăn nuôi bền vững và nhân đạo, tôn vinh sự tiếp xúc của chúng ta với đất và tìm thấy sức khỏe tốt trong các tương tác tôn trọng của chúng ta với thiên nhiên - và hướng tới những con bò nhân tạo và mô hình hóa học khắc nghiệt là tất cả các tính năng hàng đầu - giảm thị lực. Tầm nhìn của anh ấy là một trong những thực phẩm bị ô nhiễm và không có mùi vị và sự tách biệt của con người với thiên nhiên”.

“Gates dường như không có khái niệm gì về niềm vui mà những người bình thường - những người như gia đình chúng tôi - nhận được khi làm nông,” Nicolette Niman nói với tôi. Niman là một chủ trang trại và nông dân ở California, đồng thời là tác giả của các cuốn sách “Tiệm thịt lợn ngay chính” và “Bảo vệ thịt bò”. Chồng cô, Bill là người sáng lập Niman Ranch, một hợp tác xã của hàng trăm người chăn nuôi gia súc và lợn nhỏ bền vững của Hoa Kỳ, nơi tiếp thị thịt bò và thịt lợn hữu cơ chất lượng cao từ các hoạt động chăn nuôi bằng cỏ bền vững.

Việc tái sinh canh tác và chăn nuôi gia súc làm phong phú thêm cuộc sống của con người. Đó là công việc đầy thử thách, dựa trên sự tiếp xúc mật thiết của chúng ta với trái đất. Tốt nhất, canh tác tốt là một nhiệm vụ để hiểu và làm theo các mô hình của tự nhiên, ”Niman nói. Niman nói rằng Gates dường như không mấy quan tâm đến sự khôn ngoan của tự nhiên:

“Anh ấy dường như không hiểu rằng sự gắn bó của chúng ta với đất, và niềm vui mà chúng ta có được khi tiếp xúc với đất, mối quan hệ phức tạp của chúng ta với động vật, ngay cả với mọi khó khăn và vất vả, là nguồn tự do và niềm tự hào của chúng ta và hạnh phúc khi được làm chủ số phận của chúng ta."

“Chúng ta cần xây dựng một thế giới tôn trọng quyền tự quyết của cá nhân, đối xử nhân đạo với động vật và quản lý tốt đất đai của chúng ta. Chúng ta cần hiểu rằng mối quan hệ lành mạnh với thiên nhiên không chỉ quan trọng đối với sức khỏe và khí hậu của chúng ta mà còn là nguồn gốc của phẩm giá, tự do và sự giàu có trong thời kỳ hậu công nghiệp của chúng ta.”

Sử dụng các công nghệ trên phạm vi rộng, tất cả các nhà hoạt động từ các châu lục khác nhau đều bày tỏ sự khó chịu với xu hướng nhìn dân số hơn là con người của Gates và coi việc quản lý dân số là một vấn đề cần giải pháp công nghệ cấp bách của ông.

Vlieger nhận xét: “Gates nhìn thấy khu rừng chứ không phải cây cối. “Và ngay cả khi anh ấy nhìn vào khu rừng, anh ấy dường như chỉ nhìn thấy những tấm ván gỗ - cách anh ấy có thể tận dụng cảnh quan để kiếm tiền và hàng hóa con người.” Vlieger tiếp tục:

“Thói quen nhìn mọi khó khăn của con người qua lăng kính của một số giải pháp công nghệ mà từ đó ông có thể kiếm được lợi nhuận là điều không thể tránh khỏi. Đó là bệnh lý - xã hội học, thực sự. Gates là một nhà xã hội học quyền lực nguy hiểm với 137 tỷ đô la và có tầm nhìn về một nền công nghệ từ trên xuống. Điều đó có làm ai lo lắng không?”

Westbrook cho biết Gates, Cargill và Tyson là một tập đoàn hùng mạnh với sứ mệnh chấm dứt nông nghiệp chăn nuôi và xua đuổi con người khỏi các trang trại. Westbrook nói: “Đó là“ nông nghiệp thay thế ”. "Họ thậm chí còn sử dụng từ đó," nông nghiệp thay thế "."

Quan điểm của Westbrook về tương lai lạc hậu của chủ nghĩa toàn trị kỹ trị mà Bill Gates hình dung có vẻ như là một thuyết âm mưu vô căn cứ nếu người ta bỏ qua tất cả các bằng chứng ủng hộ ông ta. Ông dự đoán rằng chúng ta sẽ rất sớm - trong vài tháng chứ không phải vài năm - chứng kiến ​​tình trạng thiếu lương thực được thiết kế kỹ thuật và áp lực phải làm trống và “cải thiện” cảnh quan nông thôn bằng cách không sử dụng đất nông nghiệp và thay thế công việc nông trại bằng robot và trí tuệ nhân tạo.

Westbrook dự đoán những nỗ lực của chính phủ nhằm đẩy dân số tới các thành phố lớn và thành phố thông minh, nơi các doanh nghiệp đóng cửa, việc làm khan hiếm và hầu hết chúng ta sẽ dựa vào thu nhập cơ bản toàn cầu được trả bằng tiền kỹ thuật số - tất nhiên có thể thu hồi trong trường hợp không tuân thủ và không tuân theo. Westbrook dự đoán một kịch bản “khi đàn gia súc của con người hoàn toàn phụ thuộc vào chính phủ để kiếm tiền và thức ăn, còn tất cả người dân ở một nơi trong các thành phố thông minh và họ dễ dàng bị giám sát bởi các nhà kỹ trị của Gates’ Great Reset ”. Westbrook tiếp tục:

“Họ đang ngừng sản xuất lương thực và thực sự, nói rộng hơn, họ đang đóng cửa mọi hoạt động kinh tế, mọi hoạt động của con người, đưa chúng ta vào các thành phố thông minh của họ. Nó khá kinh khủng. Và bây giờ chúng tôi đã có những đại dịch này, chúng tôi phải thực hiện thiết quân luật về y tế và vì đó hoàn toàn là một cuộc khủng hoảng sức khỏe, chúng tôi cũng sẽ phải tiếp quản tất cả các sản phẩm thực phẩm và nhu cầu dinh dưỡng của bạn. Họ đã kết hôn với hai thứ này."

Thời gian sẽ cho chúng ta biết liệu cơn ác mộng của Westbrook có đơn thuần là một thuyết âm mưu hoang tưởng hay không - tôi hy vọng vậy. 

(Còn tiếp phần 3: Hội nghị thượng đỉnh về hệ thống thực phẩm)

Tư Gia Quy Nhơn, 23:40' 06th Feb, 2021

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. "Không ai làm việc xấu nhiệt tình bằng kẻ nghĩ mình đang làm việc tốt". Vậy nên lời khuyên "cẩn thận với chính mình" có giá trị với tất cả những ai chưa đạt tới sự giải thoát cuối cùng.

    Trả lờiXóa