TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ TÂY DU - GO WEST FOREIGN LANGUAGE CENTER

Ngày đăng: [Wednesday, December 16, 2015]

Bài đọc liên quan:
+ Khái quát về dự án Ươm mầm tài năng Việt
+ Thông báo kiểm tra Anh ngữ cho trẻ trong dự án Ươm mầm tài năng Việt
+ Các bước tư duy và tâm sinh lý của trẻ bậc phổ thông

MỞ ĐẦU

Trong chuỗi dự án lớn mà Go West FoundationKhuyến Học Việt thực hiện để nhằm Ươm mầm tài năng Việt - Nuture Talented Vietnamese: NTV - thì có 2 dự án hỗ trợ cho nó. Hai dự án này cần sự chung tay của một cộng đồng người Việt tâm huyết và lâu bền.

HAI DỰ ÁN

Dự án thứ nhất là dự án xây dựng hệ thống Trung tâm ngoại ngữ Tây Du - Go West Foreign Languge Center: GWFLC - với những giáo viên bản ngữ dạy cho bé về ngôn ngữ, văn hóa, và tư duy đúng với giáo dục hiện đại về phát triển tâm sinh lý lứa tuổi mà tôi đã viết trong bài: Các bước tư duy và tâm sinh lý của trẻ bậc phổ thông.

Muốn thực hiện dự án GWFLC thì cần một tập thể gia đình GWFLC do những phụ huynh tâm huyết với giáo dục trẻ, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, và đúc con thành nhân tài cho một tương lai tự lực, tự cường của nước Việt. Vì thế, các phụ huynh cần ngồi với nhau ở dự án NTV - Ươm mầm tài năng Việt - để đi được xa như câu ngạn ngữ của châu Phi: "If you want to go fast, go alone. If you go far, go together" - Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy cùng nhau đi.

Trong bài: Tật xấu người Việt 1, tôi có viết, một trong những tật xấu là, không biết làm việc tập thể. Người Việt chúng ta không thiếu nhân tài, nhưng chưa làm được việc gì lớn là do tật xấu này mà ra cả. Giờ chúng tôi làm dự án "Ươm mầm tài năng Việt" là làm cho trẻ của chính mỗi gia đình Việt. Nó được khởi động ngày 06/11/2015, đến nay được 1 tháng 10 ngày, đã có 68 gia đình tham gia.

Trong 68 gia đình đó, có những gia đình ở các tỉnh thành trong cả nước tham gia sau đây, theo thứ tự từ Bắc vào Nam:

1. Thái Bình.
2. Quảng Ninh.
3. Hải Phòng.
4. Hà Nội.
5. Nghệ An.
6. Huế.
7. Đà Nẵng.
8. Quảng Nam.
9. Quảng Ngãi.
10. Qui Nhơn.
11. Gia Lai Kon Tum 
12. Daklak
13. Nha Trang.
14. Phan Thiết.
15. Bà Rịa Vũng Tàu.
16. Bình Dương.
17. Đồng Nai.
18. Thành phố Hồ Chí Minh.
19. Long An.
20. Vĩnh Long.
21. Cần Thơ.
22. An Giang.
23. Cà Mau.

Nhiều nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng, một số phụ huynh không hiểu vì lý do gì, đến nay vẫn chưa tập hợp với nhau để làm việc tập thể cho các dự án này vì con cháu mình. Hiện chúng tôi chỉ có 56 phụ huynh đang làm việc trong nhóm NTV - Nuture Talented Vietnamese: Ươm mầm tài năng Việt. Đây là một điều còn cần phải tiếp tục cập nhật và theo đuổi dài hạn. Các phụ huynh không và chưa tham gia vào nhóm sau tư vấn là một thiệt thòi, vì có rất nhiều sách và tài liệu, thông tin mà các phụ huynh rất cần để con em mình học được chia sẻ trong nhóm.

Chúng tôi đang cố gắng làm sao, nhóm Ươm mầm tài năng Việt đạt con số đơn vị ngàn gia đình, lúc đó, việc đưa các cháu đến Ivies hay bất kỳ đại học nổi tiếng nhất toàn cầu là điều rất đơn giản, và nằm trong tầm tay của bất kỳ gia đình nào tham gia, dù nghèo hay thừa tiền bạc. 

Vấn đề đi xa, bay cao là vấn đề về đẳng cấp, chứ không phải là vấn đề giàu nghèo. Muốn con cháu chúng ta đi xa và bay cao, trước hết tự các phụ huynh chúng ta phải tự sửa mình về tư duy và hành động. Vì muốn con cháu chúng ta đi xa và bay cao, thì chính chúng ta phải có đẳng cấp về tư duy - phi vật thể - đi xa và bay cao trước rồi mới trao cho trẻ của chúng ta một đam mê, một khát vọng để trẻ tự tìm đường đi xa và bay cao.

Dự án thứ hai phục vụ cho Ươm mầm tài năng Việt là dự án "Về nguồn và khám phá văn hóa" - Go Home and Explore culture: GH&EC - cho trẻ trong nhóm NTV. Chúng tôi sẽ viết một hoặc nhiều bài về dự án này trong tương lai. Hiện hệ thống Homstay ở Việt Nam cho dự án GH&EC đã hoàn thiện ở Việt Nam với 23 tỉnh thành liệt kê ở trên và tất cả các điểm tham quan văn hóa cho trẻ vào những dịp hè.

Nhưng dự án Về nguồn và khám phá văn hóa cho trẻ không chỉ ở Việt Nam, mà cần cho trẻ ở Bắc Mỹ và phương Tây. Cho nên, chúng tôi đang tìm kiếm và kêu gọi những người Việt ở Bắc Mỹ và phương Tây có tâm huyết với vấn để trẻ của mình và trẻ Việt tương lai hãy đến với dự án Ươm mầm tài năng Việt để cùng nhau xây dựng và hoàn thành nó tối ưu nhất. Tôi sẽ viết về dự án này ở một bài khác, chi tiết và cụ thể hơn.

KẾT

Hãy đến với nhau bằng trái tim, nhiều trái tim cùng ngồi lại với nhau vì chính con em của mình. Với sự hợp quần gây sức mạnh của các con người vì tâm huyết, tôi luôn tin chắc rằng, chúng ta sẽ làm được việc lớn cho sự nghiệp gieo trồng những thế hệ Việt, dù ở nơi đâu cũng biết đi bằng chính đôi chân và khối óc của mình vì một nước Việt tự lực tự cường.

Một hay mười gia đình sẽ không thể làm được ngôi trường ước mơ cho trẻ, nhưng trăm hoặc ngàn gia đình cùng chung sức ắt sẽ có ngôi trường để trẻ được chắp cánh những ước mơ của bao thế hệ người Việt lâu nay vẫn còn trong tâm trí.

Hãy đến với dự án bằng link sau: http://khuyenhocviet.com/lienhe.html

Go West Foundation, 13h50' ngày thứ Tư, 16/12/2015

Đăng nhận xét

0 Nhận xét