MỘT CHÍNH QUYỀN ẢO TỪ FACEBOOK?

Ngày đăng: [Tuesday, July 22, 2014]

Vào lúc 10h11' AM ngày 22/7/2014 giờ Việt Nam, tôi nhận được 1 email từ địa chỉ Facebook:  info+wo2oddp.aea5ohb4qm@support.facebook.com, của Facebook Team như sau:

"Hi,

According to the Facebook Terms, you must be at least 13 years old to use Facebook. Please wait while we review your ID and confirm that you are eligible to use Facebook.

If you haven't provided an ID that meets our requirements, please reply to this email and attach a copy of your ID. You can review what types of ID we accept and how to send your attachments over a secure connection here:

https://www.facebook.com/help/?page=148993491850191

Note that we won't be able to take any action on this account without a copy of an ID that meets these requirements. Sorry for the inconvenience.

In the meantime, we encourage you to review our Statement of Rights and Responsibilities for more information:

http://www.facebook.com/terms.php

Thanks,
The Facebook Team"

Tạm dịch:
"Chào bạn,

Theo Điều khoản Facebook, người sử dụng Facebook phải ít nhất là 13 tuổi. Xin vui lòng chờ trong khi chúng tôi xem xét ID của bạn và xác nhận rằng bạn có đủ điều kiện để sử dụng Facebook. 

Nếu bạn không cung cấp một ID đáp ứng yêu cầu của chúng tôi, xin vui lòng trả lời email này và đính kèm một bản sao của ID của bạn. Bạn có thể xem những loại ID của bạn, mà chúng tôi chấp nhận và làm thế nào để gửi file đính kèm của bạn trên một kết nối an toàn ở đây: 

https://www.facebook.com/help/?page=148993491850191 

Lưu ý rằng chúng tôi sẽ không thể giúp gì cho tài khoản này của bạn hoạt động lại, mà không có một bản sao ID của bạn đáp ứng các yêu cầu này. Xin lỗi vì sự bất tiện này. 

Trong khi chờ đợi, chúng tôi khuyến khích bạn nên xem lại bản Tuyên Bố của chúng tôi về Quyền và Trách nhiệm theo link sau: 

http://www.facebook.com/terms.php 

Cảm ơn, 
The Facebook Team"

Và cũng từ lúc 11011' AM ngày 22/7/2014 giờ Việt Nam thì tài khoản facebook của tôi đã bị treo để "chính quyền ảo" do Facebook lập ra kiểm tra "lý lịch" rồi mới cho tôi trở lại hoạt động trên Facebook. 

Sau khi vào để xem thì tôi đã kê khai đầy đủ yêu cầu của Facebook, và trả lời thư cho Facebook Team. Vì tôi chưa bao giờ phải nặc danh, hay giấu thông tin cá nhân của mình trên cộng đồng từ 5 năm qua. Đồng thời, tôi không hiểu, tại sao Facebook có hành động gây khó khăn cho Facebooker như thế này?

Những đòi hỏi trong Điều khoản của Facebook Team về kê khai thông tin cá nhân không khác gì một chính quyền, hay một nhà nước đòi hỏi. Có phải chăng có 1 âm mưu nào đó từ Facebook để khai thác thông tin cá nhân có tính gián điệp?

Những kê khai chi tiết mà Facebook Team đòi hỏi các nhân phải kê khai theo link mà Facebook Team gửi ngay trong tài khoản Facebooker của tôi.

Nhưng ngày 21/7/2014 vừa qua, trên báo Nhân Dân của đảng cộng sản ở Việt Nam lại có bài viết của tác giả Tuấn Hưng, với cái tựa: "Viet tân" với chiến dịch tận diệt trên facebook, có một đoạn nội dung như sau. Liệu facebook có đang giẫm lên con đường của Yahoo 360 trước đây để rồi sụp đổ, không thể ngóc đầu lên được nữa?


Ai rõ thì giải thích dùm, đặc biệt các thành viên Facebook Team ở Việt Nam. Vì rõ ràng, Facebook đang tự giết mình từ hành động ngu xuẩn này.

Xin cảm ơn.

Asia Clinic, 12h36' ngày thứ Ba, 22/7/2014

Đăng nhận xét

0 Nhận xét