CUỘC CHIẾN LẤY LẠI BLOG CỦA TÔI

Ngày đăng: [Saturday, August 20, 2011]
Bài liên quan:
Thông báo tình trạng hacker trên blog

Từ 2 hôm nay blog của tôi bắt đầu có sự cố. Một cuộc tấn công rất dữ vào blog của tôi đã làm tê liệt hệ thống thống kê pagviews của bài viết trong ngày và hiện tại. Tôi hiểu blog của mình có cuộc chiến dữ dội. Nên tôi luôn theo dõi và đã kịp thời làm những việc cụ thể để bảo vệ lấy nó. Vì cho đến giờ, tôi đã yêu nó hơn cả bản thân mình. Sau đây là những diễn tiến chiến đấu giành giật lại blog của tôi, xin chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người.

Sáng nay lúc 10h30' blog này của tôi bị cướp mật mã e-mail và xóa toàn bộ dữ liệu trong nháy mắt. Tôi đã nhanh chóng thông báo khẩn trên facebook. Một bạn trẻ đã giúp tôi bằng cách vào cổng thông báo gặp sự cố của Google, để liên hệ với Admin của Google.

Tôi nhanh chóng vào và trả lời tất cả những yêu cầu của Google. Sau đó Admin của Google đã liên hệ với tôi qua đăng ký điện thoại trên Google. Họ hướng dẫn tôi những thao tác tự phục hồi lại hộp thư Gmail và cướp lại hộp thư.

Sau đó họ bảo blog của tôi được đặt vào loại "the most important blog". Nên mọi dữ liệu kể cả bàn luận của khách đều được Google lựu trên máy chủ. Và mọi sự tấn công không có ý nghĩa.

Và chỉ trong 5 phút sau tôi và Admin của Google đã phục hồi lại toàn bộ dữ liệu của Blog của mình, mà không mất bất kỳ một bàn luận nào của các bạn bàn luận trên blog. Sau 40' chiến đấu kịch liệt của bản thân và Admin của Google, chúng tôi đã chiến thắng hacker và phục hồi được lại hộp thư cá nhân Gmail cũng như blog lúc 11h10' hôm nay. Việc tìm ra hacker thì rất dễ dàng với Google, và tên tuổi của hacker đã có trong danh sách tội phạm thế giới ảo của Google.

 Hình ảnh thống kê blog bị đứt thông tin trong khoảng thời gian chiến đấu với Hacker mũ đen để lấy lại tài khoản e-mail và blog của tôi trên bảng thống kê blog sau khi phục hồi.

Qua đây tôi xin cảm ơn bạn trẻ đã chỉ cách phục hồi blog qua liên hệ với Admin Google. Và cũng nhắn gửi đến bạn trẻ nào hay tổ chức nào hack blog của tôi rằng: "Mọi sự phá phách của các bạn sẽ không có ý nghĩa với blog của tôi, kể từ đây. Nên các bạn đừng mất công vô ích, mà chỉ có hại cho các bạn mà thôi".

Qua sự kiện này, tôi cũng muốn thông báo với các bạn dùng Blogspot rằng: Nếu các bạn muốn phục hồi blog của mình một cách chính đáng thì Google không bao giờ từ chối. Blogspot là một địa chỉ đáng tin cậy với mọi người.

Xin cảm ơn tất cả mọi người đã lo lắng và quan tâm đến blog của tôi. Và cũng không quên cảm ơn Google.

Asia Clinic, 11h59', ngày thứ Bảy, 20/8/2011

Đăng nhận xét

0 Nhận xét