SUY NGHĨ VỀ BẮC HÀN

Ngày đăng: [Friday, March 26, 2010]
Mấy hôm nay bận túi bụi, không có entry nào để bà con cùng thảo luận. Hôm nay thông tin đầu tiên của VOA news là thông tin Bắc Hàn muốn liều mình, nếu Nam Hàn và Mỹ có âm mưu lật đổ họ. Thật buồn cười, vết xe đổ năm nào của Việt Nam thời đóng cửa  1980s của cựu tổng bí thơ đầy trí tuệ cho in tiền để cứu nền kinh tế bao cấp được chú Kim Jong Il sao y bản chính cuối năm ngoái. Hậu quả cuối cùng là họ đã xử tử ông bộ trưởng tài chính để xoa dịu lòng dân.

Một chính quyền mà suốt từ năm 1953 đến nay chỉ biết dựa vào viện trợ của Trung Quốc từ hạt gạo đến giọt xăng thì làm sao tự đi được? Đã thế, chế độ phong kiến kiểu mới của Bắc Hàn vẫn cứ tồn tại một cách vững chãi. Mặc dù tư túi của chú Kim, nghe nói có đến 4 tỷ USD gửi ở các ngân hàng nước ngoài. Chú Kim sống vương giả, nhưng dân Bắc Hàn có thu nhập 1USD/tháng.

Suy cho cùng, con người như cục đất, nếu tôn thờ thì nặn ra thành thần thánh để tung hê và thờ phụng. Còn nếu muốn vứt bỏ thì nặn thành cái bồn cầu để ngồi lên đó mà phóng uế. Cả một đám đông vô thức toàn dân Bắc Hàn không làm được gì trong khi chú Kim đang gần đất xa trời vì chứng bệnh ung thư Tụy bên cạnh một thằng bé miệng còn hôi sữa sắp lên cầm quyền. Đã thế gia đình chú Kim có hay ho gì đâu, đứa con cả của chú Kim cũng bất đồng với cha phải chạy trốn khỏi Bắc Hàn.

Thế mới thấy một đám đông vô thức dù có hàng chục triệu con người cũng không làm được gì chỉ với hai con người hữu thức trong một gia đình bất hòa. Người ta bảo đánh chó thì không nên đánh nó đến cùng đường, cùng đường thì nó quay đầu lại đớp chỉ có thiệt thân. Không khéo kỳ này chú Kim điên tiết lên nghĩ rằng mình cũng sắp toi do ung thư, chú liều mình nhấn nút thì chết toi cả lũ.

Không biết những chiêu hăm dọa kiểu Chí Phèo của chú Kim lâu nay là do chú nghĩ ra hay là do ai đó châm ngòi giật dây. Nhưng qua đó, cho thấy rằng chơi với anh bạn 16 chữ vàng không khá nỗi, dù có bom hạt nhân thì cũng chỉ để hù dọa chơi, còn ngai vàng luôn như nghìn cân treo sợi tóc. Vui thì anh tặng ít gạo thịt, buồn anh cho cám treo, heo nhịn đói, họ muốn sai gì thì họ khiến. Khi đó nguy cơ ngai vàng không mất vì các thế lực thù địch đang giãy chết mà sụp vì người dân cùng đường sống kiếp người không ra người.

Không biết có nên lo thật hay lo giả chuyện chú Kim hăm dọa?

Tư gia, 21h55' ngày 26/3/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét