QUAN TÒA TỐI CAO PHÁP VIỆN ALITO ĐÃ YÊU CẦU CÁC QUẬN Ở BANG PENNSYLVANIA TÁCH CÁC PHIẾU BẦU SAU 20:00 NGÀY THỨ BA 03/11/2020

 

Ánh mặt trời le lói phía sau tòa nhà Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

Bài viết gốc: Supreme Court's Alito tells Pennsylvania counties to separate late ballots

Tòa án tối cao Alito yêu cầu các quận Pennsylvania tách các phiếu bầu muộn

(Reuters) - Thẩm phán Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ Samuel Alito vào tối thứ Sáu đã ra lệnh cho các hội đồng bầu cử quận ở Pennsylvania tuân thủ chỉ thị của tiểu bang về việc tách các lá phiếu gửi qua thư nhận được sau 8 giờ tối vào Ngày Bầu cử từ các lá phiếu khác.

Thẩm phán Tối cao Pháp viện Samuel Alito

Lệnh này được đưa ra trong một trường hợp đang chờ xử lý trước khi các thẩm phán tuyên vô hiệu quyết định vào tháng 9 của tòa án cấp cao nhất của bang cho phép các quan chức bầu cử đếm các lá phiếu gửi qua thư có dấu bưu điện trước Ngày bầu cử thứ Ba được chuyển đến thứ Sáu. Alito đã chấp thuận yêu cầu của các đảng viên Cộng hòa Pennsylvania để tách các lá phiếu mà không cần chuyển yêu cầu trước cho các thẩm phán khác.

Quyết định này được đưa ra khi đảng Dân chủ Joe Biden tiến gần hơn đến việc giành quyền vào Nhà Trắng vào thứ Sáu, mở rộng vị trí dẫn đầu hạn hẹp của mình trước Tổng thống Donald Trump tại các bang chiến trường bao gồm Pennsylvania.

Tối cao Pháp viện đã hai lần từ chối các đảng viên Cộng hòa Pennsylvania trong vụ việc, từ chối yêu cầu vào tháng 10 để chặn phán quyết của tòa án cấp dưới và sau đó từ chối theo dõi nhanh việc xem xét kháng cáo của họ. Các thẩm phán cho biết họ có thể sẽ xem xét lại vụ kiện sau ngày 3 tháng 11.

Trong yêu cầu của mình vào thứ Sáu, Đảng Cộng hòa Pennsylvania cho biết không rõ liệu tất cả 67 hội đồng bầu cử quận có tuân thủ chỉ thị ngày 28 tháng 10 năm 2020 của Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung Kathy Boockvar về việc tách các phiếu bầu đến muộn hay không. Boockvar cho biết, những lá phiếu đến muộn chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng số phiếu bầu của bang.

Yêu cầu cho biết 25 quận chưa cho biết liệu họ có tách các lá phiếu tranh chấp hay không, điều này sẽ cần thiết trong trường hợp Tối cao Phá viện cuối cùng đồng ý xét xử vụ việc và lật lại thời hạn gia hạn.

Chiến dịch tranh cử của Trump đã tìm cách can thiệp vào vụ việc, nhưng các thẩm phán vẫn chưa hành động theo yêu cầu đó.

Cũng vào thứ Sáu, một thẩm phán liên bang ở Nevada đã từ chối đề nghị của một cử tri, một thành viên của phương tiện truyền thông và hai ứng cử viên chiến dịch để chặn việc sử dụng hệ thống xác minh chữ ký ở Quận Clark đông dân và cung cấp quyền truy cập "có ý nghĩa" cho công chúng để kiểm phiếu 

Báo cáo của Andrew Chung; Biên tập bởi Noeleen Walder và William Mallard

Đa Khoa Phước Sơn, 20:40 Saturday, Nov 07th 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét