VĨNH BIỆT NGƯỜI ĐÀN BÀ HÁT - WHITNEY HOUSTON

Ngày đăng: [Sunday, February 19, 2012]
Bài đọc liên quan:

Biệt danh người đàn bà hát dành cho Alla Pugacheva, một ca sĩ của Liên Xô cũ, đồng thời là người đóng vai chính trong phim cùng tên - Người đàn bà hát. Nhưng hôm nay tôi xin dành tiêu đề này để viết về một người đàn bà hát khác - Whitney Houston - một siêu Diva của nước Mỹ nổi lên từ thập niên 1980 đã ra đi ở cái tuổi 7x7 = 49. Cái tuổi mà những con người thành đạt hoặc bùng sáng như Obama lúc nhậm chức ông vua của thế giới vào năm 2008 hoặc vụt tắt như Whitney Houston.


Người đàn bà hát Whitney có lẽ là người không chỉ hát hay, mà dường như chị là người đẻ ra cái kiểu hát luyến láy, nhả chữ với những cung bậc mê hoặc lòng người. Từ khi tác phẩm "I will always love you" ra đời trong nhạc phim Bodyguard - phim mà Whitney đóng chính với Kevin Costner - nó đã làm thế giới âm nhạc chuyển một dòng mới trong sáng tác và hát cho người nghe, cái cách hát của Whitney không lẫn vào bất kỳ ca sĩ nào từ trước đến nay.

Có những cuộc sống rất dài, nhưng chỉ đem đến cảnh tan thương cho nhân loại như bao bạo chúa trong chiều dài lịch sử nhân loại - như Hitler, Mussolini, Mao, v.v... Nhưng có những cuộc đời ngắn mang lại cho nhân loại nhiều đắm đuối, thương cảm và cảm xúc hạnh phúc - như Whitney Houston, Ana Frank. Đó là 2 mặt của vấn đề trong cuộc sống sinh động. Whitney Houston, Michael Jackson, Nelson Mandela, v.v... là những con người ở vế làm cho nhân loại hạnh phúc hơn, nhân bản, bao dung và Người hơn.

Không ai và không thể chế nào toàn vẹn trên cõi đời này khi sống, Whitney cũng không tránh khỏi những sai lầm. Nhưng vấn đề còn lại là khi mỗi người/mỗi thể chế được sống là, họ đã đem lại gì những gì tốt đẹp hơn cho đồng loại. Suy cho cùng, sinh ra đời là để hoàn thiện mình và đem đến cho đời nhiều điều tốt đẹp hơn là gieo rắc những khổ đau cho đồng loại.

Cảm ơn và vĩnh biệt người đàn bà hát, Withney Houston, vì sống như chị vẫn đáng sống hơn là những kiếp sống thừa, vật vờ, hay sống mà chỉ mang đến khổ đau cho đồng loại. Cảm ơn chị đã cho tôi hiểu được thêm một chân lý, thà làm người giàu mà tự do được khóc còn hơn một người đang cười mếu mó trong cảnh nghèo hèn.

Asia Clinic, 15h36' Chúa Nhựt, 19/02/2012

Đăng nhận xét

0 Nhận xét