QUỐC HỘI THÔNG QUA LUẬT ỦNG HỘ THAM NHŨNG?

Ngày đăng: [Friday, November 27, 2015]

Sau 38 ngày khẩn trương làm việc - từ ngày 20/10 đến 27/11/2015 - phiên họp quốc hội lần thứ 10 khóa XIII đã quyết liệt hoàn thành sớm trước một ngày, đỡ tốn tiền thuế của dân được 1 tỷ như báo đã đưa tin.

Cũng với tinh thần quyết liệt quốc hội đã quyết xong Bộ luật hình sự(BLHS) sửa đổi với tỷ lệ tán thành 84.01%. Bộ luật này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 1-7-2016 với quy định đáng chú ý là người bị kết án tử hình về tội tham ô tài sản, tội nhận hối lộ nếu kịp thời khắc phục hậu quả sẽ thoát án tử.

Theo Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh: "Cụ thể, BLHS vừa được thông qua đã đưa ra quy định không thi hành án tử hình đối với người bị kết án tử hình về tội tham ô tài sản, tội nhận hối lộ mà sau khi bị kết án đã chủ động nộp lại ít nhất 3/4 tài sản tham ô, nhận hối lộ và hợp tác tích cực với cơ quan chức năng trong việc phát hiện, điều tra, xử lý tội phạm hoặc lập công lớn… (quy định tại điểm c khoản 3 Điều 40)."

Nhưng theo chương XXI: Về các tội phạm tham nhũng ở điều 278, khoản 4 không quy định tham nhũng bao nhiêu thì bị xử tử hình, rất cảm tính, cụ thể như sau:

"4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

A) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng khác."

500 triệu giả chả thấm vào đâu, khi ông giám đốc của đảng chỉ học hết lớp 2 của Agribank tham nhũng đến 1.000 tỷ! Nhưng đỉy chà là án bỏ túi - án tham nhũng bé hạt tiêu so với những án Vina.

Nếu tham quan bị phát hiện mà chịu khai báo và nộp lại 75% số tham ô thì thoát án tử hình. Giả sử, tham nhũng và thất thoát đặc biệt nghiêm trọng 20 triệu đô la tương đương khoảng 450 tỷ đồng ta thử tính toán xem sao, để thấy sự quyết liệt của quốc hội kỳ này là điều kiện cần và đủ để vấn nạn tham nhũng nở rộ hơn, vì những lý do sau đây:

Thứ nhất, các quan lại triều đình sẽ mặt sức tung hoành tham nhũng và chịu nộp lại cho đảng cầm quyền 75% số tham nhũng ấy xem như hạ cánh an toàn, mà đảng cầm quyền lại có kinh phí hoạt động tốt. Lợi cả đôi đường, về hưu an nhàn, nếu chịu khó tham nhũng 450 tỷ - tương đương chưa tới 20 triệu đô la Mỹ - thì cũng còn 117 tỷ bỏ ngân hàng mỗi năm kiếm hơn 5 tỷ du lịch Đông Tây.

Thứ hai, luật này vẽ đường cho heo chạy rõ ràng minh bạch. Không lý do gì mà đã tốn công leo cao, trèo sâu lên chiếc ghế quan tham tốn kém cả nhân lực cả tài lực mà không làm?

Video báo Tuổi Trẻ đưa tin đường dây tham nhũng từ thấp đến cao

Thứ ba, lâu nay tham nhũng có thể gây án tử, nhưng tham nhũng là có hệ thống từ thấp đến cao. Đại án Dương Chí Dũng ở Vinalines kết ông ta tội tử hình. Cùng đường, ông ta khai ra từ thấp đến cao đường dây tham nhũng như báo Tuổi trẻ đã đưa tin hôm ngày 08/01/2014 thì xấu mặt cả bầy, biết ăn nói làm sao với dân. Nên luật này ra đời là để các quan ntham có tấm khiêng che chắn, mà quan lớn cũng không bị vạch mặt. Nó ủng hộ tham nhũng quá đi chứ?

Với ba lý do trên thì rõ ràng, BLHS sửa đổi về tội tham nhũng là quyết liệt ủng hộ tham nhũng không thể khác được!

Qua cái luật sửa đổi này cho chúng ta thấy 2 điều quan trọng sau:

1. Đảng cầm quyền ở Việt Nam đã cho dân thấy rõ bản chất của mình là một đảng ăn chia trên mồ hôi và xương máu dân Việt, tài nguyên của quốc gia.

2. Các nhóm tài phiệt tham nhũng trong đảng đã chi phối về hiến và luật pháp quốc gia để phục vụ lợi ích riêng tư ăn chia của họ. Giờ đảng cầm quyền chỉ là tay sai của tham vọng từ bản chất súc vật của họ, chứ không còn bản chất người trong vế con người.

Làm sao để nước Việt có những người con như cô gái bác sĩ-thiếu tá quân y phi hành Josephine Nguyễn Cẩm Vân này, chứ không phải là đám con ông cháu cha làn nhàn ăn chia kia?

Sài Gòn, 17h33' ngày thứ Sáu, 27/11/2015

Đăng nhận xét

0 Nhận xét