CHỈ DẤU ĐẤT NƯỚC

Ngày đăng: [Friday, July 29, 2011]
Vận nước, lòng dân đi lên hay đi xuống là một điều khó đoán. Có nhiều cách đoán cho một tương lai của một dân tộc, nhưng không phải lúc nào cũng có thể nhìn thấy hết.

Theo lý học phương Đông, mỗi con người có một mệnh số. Mỗi dân tộc có một vận mệnh phải trả vay. Mỗi con người có một cá nghiệp, tổng của những cá nghiệp ấy của một dân tộc được gọi là cộng nghiệp.

Để giải quyết vấn đề trả vay của từng cá nghiệp và cả cộng đồng một dân tộc nào đó thì, cần những con người lèo lái dân tộc và đất nước ấy đi đến phương pháp và cách giải quyết cụ thể cho cá nghiệp và cộng nghiệp.

Muốn biết hình ảnh chung của một dân tộc ở một thời kỳ có nhiều cách để biết. Người hiểu biết về lý học phương Đông thì có thể lý giải rõ ràng bằng lý số, sự chuyển vận các vì tinh tú, những tác động của thiên nhiên để tiên đoán vận nước đi đến chỗ hưng suy.

Các đấng quân vương vì đó mà nghĩ đến chuyện mê tín, lập dàn cúng trời đất để cầu xin phước thái dân an. Nhưng không thể làm thay đổi được cộng nghiệp và vận nước đổi dời. Vì nếu vận nước và cộng nghiệp hưng thái thì ắt thiên nhiên sẽ hiền hòa, dân tình làm ăn phát đạt, nhà nhà áo ấm, no cơm. Nhưng nếu, cộng nghiệp nặng, vận nước suy vong thì thiên nhiên giận dữ, con người lam lũ mà vẫn trong cảnh bần hàn, bạo loạn xảy ra khắp nơi. Ấy là điềm báo trước vậy.

Tôi không am hiểu nhiều và cũng không chuyên và lý học phương Đông, nhưng cứ mỗi kỳ đến hẹn lại lên, đất Việt có một lần đổi thay những con người lãnh đạo đất nước tôi chỉ cần xem kỹ 3 điều: thứ nhất là, đường lối chủ trương và mô hình chính trị xã hội đang và sẽ sử dụng để vận hành đất nước. Thứ hai là, theo dõi đất trời trong vòng 3 tháng khi các vị cầm cương nẩy mực cho dân tộc có bình yên hay dậy sóng? Và cuối cùng là, nhìn xem mức độ sáng tối trên khuôn vàng của tứ trụ triều đình.

Chỉ bấy nhiêu thôi, tôi có thể tiên đoán 5 năm tới vận mệnh quốc gia mình như thế nào?

Asia Clinic, 8h58' ngày thứ Sáu, 29/7/2011

Đăng nhận xét

0 Nhận xét