BÌNH LUẬN ĐẠI HỘI 12 SAU KHI KẾT THÚC

Ngày đăng: [Friday, January 29, 2016]

Đây là 49 phút của các nhà báo và các tiến sĩ, giáo sư được BBC mời bình luận về kết quả đại hội 12. Tôi có những nhận xét về từng bình luận của từng người bình luận như sau:

1. GS Nguyễn Minh Thuyết: phát biểu tròn vai, đã có sẵn đáp án, để không đụng chạm đến vấn đề cần bàn. 

2. TS Hà Hoàng Hợp: Có ý tưởng và có nghiên cứu, nên có vài ý kiến đáng quan tâm về mô hình chính trị và cách làm việc bầu bán là khác biệt với một xã hội dân sự đa nguyên tản quyền và đơn nguyên tập quyền về sự tôn trọng và không tôn trọng hiến, luật pháp.

3. Cô TS Khuất Thu Hồng: Có mặt chỉ để tô điểm cho cuộc phỏng vấn, hoàn toàn làm mất thì giờ của người khác vì cái copy & paste thinking, chứ không có critical thinking của cô này.

4. TS Nguyễn Quang A: Trả lời đúng thực tế hiện nay và đúng quy luật phải đi trong tương lai của chính trị Việt Nam. Người dân phải ý thức sức mạnh của mình, đừng hy vọng đảng cầm quyền sẽ chia sẻ quyền lực.

5. Nhà báo Trần Nhật Phong: Trả lời đúng bản chất thật của đảng cầm quyền ở Việt Nam. Ngàn năm và 100 thế hệ tiếp theo nước Việt sẽ lạc hậu, nô lệ chư hầu, vì cái kiểu làm chính trị của đảng cầm quyền ở Việt Nam.

6. Nhà báo Nguyễn Hoàng của BBC Vietnamese: Trả lời tròn vai do vị trí phóng viên hoạt động tại Việt Nam.

Tóm lại, số phận của dân tộc và đất nước Việt đã, đang và sẽ rơi vào bi kịch 71 năm qua, không có gì thay đổi. Nước Việt ngày càng tụt hậu và rơi vào tăm tối, không hy vọng một tương lai sáng sủa hơn.

Sài Gòn, 16h15' ngày thứ Sáu, 29/01/2016

Đăng nhận xét

0 Nhận xét