TRƯỜNG CÓ CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG CHO DU SINH Ở ILLINOIS(2)

Ngày đăng: [Saturday, October 30, 2010]
Hôm nay tiếp tục thêm 5 trường nữa của Illinois có chế độ học bổng cho du sinh. Nếu viết về kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội đất nước mình thì viết hòai không hết, mà viết không khéo thì bị vạ vào thân khi hình thái xã hội còn vẫn là nhân trị chưa là pháp trị. Một đất nước có 87 triệu dân, trong đó hết 70% nông dân, và trình độ đại học với hiểu biết còn thua nông dân, thì thiết nghĩ không làm chuyện khai dân trí là không được. Trong khi dân mình cần thông tin cho dân trí chứ không cần những cái khác. Dân trí được nâng cao thì lượng mới đủ để biến thành chất. Dân trí mà thấp thì có làm gì cũng chỉ đi đến chỗ tệ hơn. Vì qua bao nhiêu binh biến cuối cùng xã hội mới cũng không tốt đẹp hơn. Nên tôi viết blog chỉ một mục tiêu duy nhất là khai dân trí. Đừng ai hy vọng tôi viết blog vì những mục tiêu khác mà có những suy nghĩ không hay. Bây giờ xin vào đề:

6. Illinois Wesleyan University: Hệ thống trường Wesleyan trong nước Mỹ là một hệ thống trường tư thục tốt, dù nó ở tiểu bang nào. Cho nên ILU dù chỉ đào tạo cử nhân, nhưng nó thuộc lọai 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ và trường có hạng trong việc tuyển sinh đòi hỏi cao và học phí thuộc lọai khủng. Các ngành mạnh của IWU là: Business/Marketing, Social Sciences, Visual Performing Arts, English Language & Literature, Psychology, Biology History và Foreign Language & Literature. Có đến 95% sinh viên nhập học năm thứ nhất nhận được học bổng. Năm 2009 có 19 du sinh nhận học bổng mỗi gói trung bình là 24.040USD/năm. Các bạn có Toefl on paper khỏang 570 hãy mạnh dạn làm hồ sơ nhập học ở trường này.

7. Knox College: Cũng là một trường tư thục có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, cũng chỉ đào tạo cử nhân mà thôi. Đòi hỏi nhập học cũng tương đương hoặc khó hơn Illinois Wesleyan University đã nói ở trên. Nhưng học phí rẻ hơn một ít. Các ngành mạnh của KC là: Social Sciences, English Language & Literature, Foreign Language & Literature, Biology, Education, Psychology, Visual Performing Arts và Physical Sciences. Có đến 97% sinh viên nhập học nhận được học bổng. Ghi nhận đến nay có khỏang 88 du sinh bậc đại học nhận gói học bổng trung bình khỏang 17.563USD/năm. Các bạn nên quan tâm đến trường Knox College trong con đường kiếm tìm học bổng của mình.

8. Lake Forest College: Cũng là một trường tư thục và 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ. Đào tạo cử nhân và cao học. Đòi hỏi nhập học cũng giống như hai trường trên. Các ngành mạnh của LFC là: Social Sciences, Communications/Journalism, Business/Marketing, Biology, English Language & Literature, History, Visual Performings Arts, Psychology và Foreign Language & Literature. Có đến 94% sinh viên nhập học nhận được học bổng. Ghi nhận năm 2009 có đến 111 du sinh nhận học bổng với mỗi gói trung bình khỏang 26.418USD/năm. Đây là một trường đáng để các bạn quan tâm. Du sinh Việt Nam có mặt ở đây hầu như mỗi năm trong vòng 5 năm qua.

9. Loyola University Chicago: Có nơi gọi tên là Layola University of Chicago. Các bạn đừng nhầm lẫn với University of Chicago. Dù cả 2 trường đều là 1/373 trường tốt nhất nước Mỹ. Nhưng LUC là trường đào tạo cả 2 và 4 year college, qui mô cũng lớn gấp đôi UC, mặc dù về xếp hạng của UC là trường khủng và cao hơn LUC. Nhưng các ngành mạnh của LUC là: Business/Marketing, Social Sciences, Health Professions, Psychology, Biology và Communications/Journalism. Có đến 94% sinh viên nhập học nhận được học bổng. Mặc dù chưa thấy có con số thống kê cho du sinh. Nhưng là một trường đáng để quan tâm. Bạn nào muốn thì tìm hiểu thật kỹ ở đây.

10. Northwestern University: Đọc tên trường này, nếu bạn nào đã đọc thường xuyên blog của tôi sẽ nhớ trường này là trường khủng. Dĩ nhiên là phải có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ. Đào tạo cả 2 và 4 year college. Đòi hỏi nhập học không thua bất kỳ trường danh giá Ivy nào. Các ngành mạnh của NWU là: Communications/Journalism, Social Sciences, Engineering, Visual & Performing Arts, Psychology, Biology và History. Các bạn sẽ ngạc nhiên tại sao NWU có trường Kellogg mạnh nhất về MBA mà business/marketing không thấy? Vì đây chỉ là thống kê cho bậc đại học còn MBA là sau đại học. Và MBA thuộc về Art và social science chứ không phải natural science. Chỉ 45% sinh viên bậc đại học nhận học bổng, nhưng học bổng cực cao. Năm 2009 ghi nhận có 24 du sinh nhận học bổng mỗi gói trung bình 38.388USD/năm. Các bạn nào tài năng thì hãy mạnh dạn lao vào kiếm ăn.

Cuối tuần hạnh phúc,

Asia Clinic, 15h12' PM, ngày thứ Bảy, 30/10/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét