TRƯỜNG CÓ CHẾ ĐỘ HỌC BỔNG CHO DU SINH Ở DELAWARE

Ngày đăng: [Friday, October 15, 2010]
Bài viết của Hồ Nguyễn Anh Minh thực hiện từ 9h48' PM, ngày 21/9/2007, được biên tập, bổ sung và đưa lên blog. Đây là những bài viết nằm trong tập 2 của bộ sách: Làm thế nào để nhận học bổng du học ở Mỹ. Cần đọc thêm các bài liên quan ở các links trước.

Delaware cũng là một tiểu bang nhỏ ở miền Đông Nam (Mid-Atlantic) nước Mỹ. Phía Bắc giáp Pennsylvania, Đông Bắc giáp New Jersey. Đông giáp biển Atlantic. Tây và Nam giáp Maryland. Là một tiểu bang có diện tích nhỏ nên tòan bang Delaware chỉ có 9 trường cả 2 và 4 year college được công nhận. Trong 9 trường đó, được ghi nhận có 2 trường cho học bổng cho du sinh.

1. Goldey-Beacom College: Dù là một trường không có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ, song hầu như năm nào GBC cũng có học bổng cho du học sinh. Là một trường đào tạo cả 2 và 4 year College, nên đòi hỏi nhập học của Goldey-Beacom College và học phí cũng tương đối không cao. Tuy vậy đây là một trường nhỏ và có đào tạo business. Không có gì đặc biệt với GBC, song các bạn nào muốn lấy học bổng và làm bàn đạp để transfer đến các trường nỗi tiếng khác thì nên quan tâm. Ghi nhận gần nhất về GBC là năm 2009 có cho 18 học bổng cho du sinh, mỗi gói tring bình là 6.000USD/năm.

2. University of Delaware: Đây là trường đại học công lập và là trường lớn nhất và tốt nhất tiểu bang Delaware. Có tên trong 373 trường tốt nhất nước Mỹ. Đào tạo cả 2 và 4 year College. Có cả trường Y. Học phí tương đối so với vùng Đông Nam, không cao. Tiêu chuẩn nhận cũng không đòi hỏi cao. Cũng giống cho những trường lớn khác, các ngành chung và một số ngành riêng nỗi bậc như: Biology/Biological Science, Psychology, Nursing/Registered Nurse, Agriculture. Chưa có con số thống kê gói học bổng trung bình và số du sinh nhận học bổng mỗi năm bao nhiêu, song có đến 55% sinh viên bậc đại học được nhận học bổng. Nhưng các bạn cần quan tâm nếu muốn đến miền Đông nước Mỹ để du học.

Đối với Delaware có lẽ ít du sinh Việt đã từng đến, nên để kiếm gói học bổng cao có lẽ không khó nếu các bạn làm research 2 trường trên xem hiện có Vietnamese student hay không? Nếu không có thì hãy mạnh dạn làm hồ sơ nhé.

Hôm nay vừa tiễn ông bạn già về Việt Nam sống vì chán cái văn hóa sống ở Mỹ, trở lại nước Mỹ, nên cũng phù hợp với entry ngắn này. Chúc ông bạn già thượng lộ bình an và chúc các bạn trẻ có chí hướng du học may mắn,

Asia Clinic, 16h45', ngày 15/10/2010

Đăng nhận xét

0 Nhận xét