NÓI THÊM VỀ COLUMBIA SOUTHERN UNIVERSITY

Ngày đăng: [Sunday, September 12, 2010]
Ngày 13/8/2010 lúc 11h24' AM, tớ vào kiểm tra website làm giàu xem mấy bạn trẻ già trai gái đang bàn luận về vàng bạc và tình hình kinh tế thời sự như thế nào? Tình cờ tớ phát hiện một thông báo quảng cáo của một thành viên mới với cái tựa: Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh Hoa Kỳ. Câu chuyện bằng giả, trường dỏm đang nóng như lửa đốt làm tớ tò mò, hỏi tác giả topic, nhưng không thấy tăm hơi. Lòng nghi ngờ làm tớ phải đi tìm. Tớ  nhờ chú Gúc Gù bằng Key word: công văn số 8621/GDTX ngày 27/09/2002, tớ ra một lọat kết quả. Trong đó có cái thông tin của Hội khuyển học trung ương và hàng lọat những thông báo quảng cáo khóa 18, 19... chương trình này. Thế là vào cuộc truy lùng thủ phạm.

Trong vòng 30 phút tớ viết xong bài gốc Lại một nghi vấn về liên kết đào tạo MBA online. Tớ gửi báo ngay trong buổi chiều. Đợi 21 ngày không thấy đăng với 5 lần sửa đi, sửa lại và 4 phóng viên ra tay tẩm quất, bằng bài phóng sự: Một công văn 2000 thạc sĩ tiêu tốn 18 triệu đô la. Nhưng không được lên báo. Tớ hỏi thì được trả lời một câu rất thấu tình đạt lý: "BAN BIÊN TẬP MỆT VÌ MẤY BÀI NÀY. VÌ TRA CỨU CÒN HƠN LÀM LUẬN VĂN THẠC SĨ CHO MẤY TRƯỜNG NÀY." Nên đành phải tìm đường cho sự sống của bài báo.

Công việc vì cộng đồng chứ không phải vì tớ, cũng không phải vì báo chí. Tớ bèn làm mọi cách để bài báo được đăng ở một báo khác. May mắn là Tiền Phong chịu đăng thành bài: Đào tạo chui cả ngàn thạc sĩ. Câu chuyện thế là đã mãn nguyện. Song không ít gian nan sau đó, mọi người đều đã rõ.

Nhưng tại sao Columbia Southern University lại làm tôi chú ý? Khi truy lùng nó về tự giới thiệu có một điều làm tôi phải giật mình là:  

CSU là một trường online 100%, CSU phải phát triển theo nhu cầu là một trường có truyền thống kinh nghiệm.  Tất cả những bằng cấp theo chương trình online đều sọan một cách uyển chuyển theo tiêu chí tận tâm với mỗi nghề nghiệp và từng hòan cảnh gia đình học viên.
Với đại học trực tuyến của chúng tôi, các bạn có thể lập ra một thời khóa biểu phù hợp với thời gian và công việc bận rộn của mình. CSU có những chương trình phù hợp và mở cửa đón chào bất kỳ mọi thành phần nào trong xã hội. 
Những lính cứu hỏa không có thời gian học tập nhất định, những người lính vì sự nghiệp tự do của nhân lọai mà phải nay đây mai đó, những người mẹ góa chồng cần nâng cao kiến thức để lo cho con – Tất cả đó là những đối tượng đào tạo của CSU. Điều ấy nói lên tại sao CSU phải 24/24 để làm công việc phân phát tài liệu học tập, có diễn đàn online, những bài nói chuyện trên webiste, phần mềm tương tác và những ví dụ mẫu về nghe nhìn. (The firefighter with an unpredictable schedule, the soldier shifting from place to place to preserve our freedom, the single mother working hard to advance her career and support her children – these are the faces of CSU. That’s why CSU delivers 24 hour access to course assignments, online forums, web lectures, interactive software, and audio and visual examples.)
Những chương trình giảng dạy ở các bậc cao đẳng, cử nhân và sau đại học được sọan thảo cho nhiểu chuyên ngành khác nhau như: khoa học về hỏa họan , luật về tội phạm, qủan lí và quản trị kinh doanh, kỹ thuật thông tin, quản lí nhân sự và sức khỏe an tòan nghề nghiệp. Giấy chứng nhận cho trình độ đại học và sau đại học là phù hợp cho việc đào tạo trọng tâm ở những vùng đặc thù khác nhau.
Hãy nhập học ngay hôm nay để bật mở cánh cửa đam mê hướng đến tương lai.


Như vậy là đã quá rõ, ngay cả lời giới thiệu của CUS cũng chỉ nói là họ chỉ cấp giấy chứng nhận (Cerfiticate) chứ không phải bằng cấp (Degree)! Nhưng đến nước Nam nó trở thành một tấm bằng nghe ai cũng phải giật mình, vì nó có thể nắm những đại công ty liên quốc gia. Người Mỹ rất rõ ràng, họ luôn tuân theo luật pháp, nên họ ghi rõ về họ, nhưng chúng ta đã "tự lừa dối" mình để vì mục đích ngòai giáo dục.


Sau này tôi còn tìm thấy một số thông tin rất đáng tin cậy để chứng minh rằng tại Mỹ, Columbia Southern University không có giá trị để dùng cho việc đi làm. Ở trang web của tổ chức đánh giá về xếp hạng, so sánh đo mức độ bằng cấp của các trường online trên nước Mỹ có đánh giá về Columbia Southern University (CSU) như sau:

1.      Khả năng đáp ứng nhu cầu: Bằng cấp MBA của CUS chưa được xếp hạng về khả năng đáp ứng nhu cầu thực tế.
2.      Sự hài lòng của sinh viên: Chưa có bất kỳ sự khảo sát nào được xác minh lại về bằng cấp MBA của CSU.
3.      Sự chấp nhận của cộng đồng: Chưa có bất kỳ sự xét duyệt nào về cộng đồng về bằng MBA của CSU.
Kết luận: Bằng cấp không được công nhận. Bằng cử nhân không được đánh giá là tương đương với các đại học được tổ chức vùng (RA). Nhưng có đủ tư cách để nhận sinh viên không phải là công dân Mỹ!!! Chỉ có giá trị như một giấy chứng nhận (Cerfiticate) chứ không có giá trị bằng cấp (Degree)!!! 

Một tổ chức khác lâu đời, chuyên đánh giá chất lượng đào tạo từ xa sau đại học ở Mỹ, đưa ra danh sách những trường đào tạo online cho chương trình sau đại học có uy tín trong tòan nước Mỹ thì cũng không thấy có tên Columbia Southern University là cái trường gì?

Lướt qua một vòng những thông tin từ các lính cứu hỏa của Mỹ đã, đang học ở Columbia Southern University họ bàn luận thì cả một đống thông tin hay ho lắm lắm, ai biết tiếng Anh thì đọc đặc biệt phần bàn luận của MikeWard. Ngòai ra có hàng tá chuyện dỡ khóc, dỡ cười khi đọc những người lính từ chiến trường trở về với tấm bằng online của Columbia Southern University mà họ than thở với nhau.

Thế đây, từ câu chuyện trường dỏm quảng cáo nhầm địa chỉ dân thứ thiệt rồi đẻ ra biết bao vấn đề ở nước Nam sau đó mà bà con đã chứng kiến trong một tuần qua.

Câu chuyện còn lại của Columbia Southern University có lẽ còn dài, nhưng hôm nay tạm dừng ở đây. Chúc mọi người hạnh phúc khi có hiểu biết và không để ai lừa gạt mình.

Asia Clinic, 9h55' ngày Chúa Nhật, 12/9/2010


Update lúc 9h11' AM ngày thứ Sáu, 17/9/2010: Sẽ nghỉ viết vài hôm để mọi người đọc các entries về các trường dỏm, bằng giả cho thấm rồi tớ sẽ bắt đầu lọat bài săn học bổng Mẽo, nếu ai có hỏi cụ thể muốn lấy học bổng ở bậc học nào? Ở đâu tại Mẽo?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét