CHUYỆN NHƯ ĐÙA

Ngày đăng: [Tuesday, September 29, 2009]

Chuyện kể rằng ở nước Đại Việt nằm trên bờ biển Đông không hiểu tại sao mà ông chủ tịch tập đòan Than Khóang Sản (TKV) vẫn tại vị sau khi bị kỷ luật Đảng. Hôm nay, đọc bài Vì sao ông Đoàn Văn Kiển chưa bị thôi chức? mới hay ra với câu trả lời: "nếu không vì ông Kiển đã cao tuổi rồi (60 tuổi), có công đóng góp cho ngành than thì UBKT Trung ương đã cách tất cả các chức vụ trong Đảng rồi, như vậy thì khỏi phải nói gì nữa. Tôi nói thật chứ ông ấy làm thất thoát như thế..." của ông Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương xung quanh vấn đề này.

Ô hay, làm việc công quyền sao không giải quyết theo luật pháp mà lại giải quyết theo cảm tính thì bao giờ nước Đại Việt mới ngóc đầu đây? Nghĩ đến chuyện Quốc gia đại sự mà sao các ngài cầm cân nảy mực cho dân tộc xử như chuyện đứa con trong nhà lỡ tay nó đánh vỡ cái ấm trà thì không biết phải ăn làm sao, nói làm sao với con cái tương lai và với Tổ tiên giống nòi nhỉ? Càng phải hỗ thẹn với vong linh những người đã ngã xuống cho sự bình yên mỗi giây phút hôm nay.

Đã thế, cho nên sau khi bị kỷ luật Đảng ông chũ tịch TKV vẫn hùng hồn phát biểu: Sợ bị kỷ luật, tôi đã không làm. Than ôi, chuyện như đùa!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét