TAI SAO PHẢI ĐÀO PI VÀ NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý


Bài đọc liên quan: Làm sao để giữ tài khoản Pi và đào nhanh nhất có thể?

Tại sao phải đào Pi?

Không kể những antiPi một cách mù quáng, nhiều bạn xem thông tin cá nhân của mình như vàng, cũng đúng thôi. Vì nếu thông tin cá nhân bị lộ thì xem như cuộc đời lên bờ xuống ruộng với những black hacker như Ngô Minh Hiếu đã từng ăn cắp đến hàng chục triệu đô la Mỹ và ngồi tù ở Mỹ 7 năm được giảm án 6 năm, rồi về lại Việt Nam làm an ninh mạng cho Sở công an TPHCM.

Khi sang Mỹ tôi cũng 2 lần mất cái bốp mang giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe, và tiền mặt. Mất là tự do tôi, hồi nào tới giờ quen có vợ bên cạnh lo việc giữ dùm tiền, giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, etc. Khi nào cần tiền là hỏi vợ, cần giấy tờ cũng hỏi vợ. Bây giờ, sống một thân, một mình bao thứ phải tự quản lý. Nên mất là chuyện thường tình.

Lần đầu tiên, cuối tháng 5/2021, tôi mất cái bốp trong đó có bằng lái xe Việt Nam và $1830, vì khi đó thẻ Xanh, Căn cước công dân, Hộ chiếu và Social Security Number(SSN) tôi không dám mang theo trong bốp mà để giữ trong 1 két sắt ký gửi ở ngân hàng.

Lần thứ hai, vào tháng 01/2022, khi tôi đã có bằng lái xe, và có chiếc xe để làm chân đi. Tôi lại mất bốp tại một cây xăng khi vào đổ xăng, bỏ quên bốp khi lấy thẻ ngân hàng ra để trả tiền xăng. Trong bốp lần này nhiều giấy tờ: 2 thể ngân hàng của 2 ngân hàng Wells Fargo và Chase Bank, 1 bằng lái xe, số tiền $580, nhưng không bị mất SSN vì mất SSN là xem như đi tong mọi thứ trong ngân hàng, và rồi lại mất thời gian công sức xin lại SSN mới. Quy định cho bất kỳ ai có thẻ Xanh hoặc quốc tịch Mỹ đều có thể có 3 số SSN khi bị mất số cũ.

Thế nhưng, dù mất những giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng và tiền mặt, nhưng tôi không bị mất SSN nên black hacker cũng không làm gì được tôi. Ngoài ra, số điện thoại và email ở Mỹ cũng không kém phần quan trọng, vì mọi việc rút tiền ở ngân hàng đều phải thông qua số điện thoại và email để lấy mã code điền vào mỗi lần chuyển tiền từ tài khoản này sang tài khoản khác. bao thứ khác như địa chỉ hòm thư, nơi ở, face ID, etc là một hàng rào ngăn cản black hacker không dễ gì có thể ăn cắp tiền của bạn 

Vì thế cho nên, bảo mật thông tin cá nhân là rất quan trọng. Nhưng không có nghĩa là sợ mất thông tin đến tự kỷ ám thị như một nỗi lo như sập trời đến nơi.

Gần đây, Pinetwork ra đời là một cách mà những ai chịu cập nhật kiến thức để tìm cơ hội. Tại sao, vì Pinetwork là một công ty làm ăn có giấy phép kinh doanh, có đăng ký mã nguồn, được hợp pháp tài sản ở Hoa Kỳ, được những nhà khoa học ra mặt đặt tên, không ẩn danh làm dự án có tính thiên niên kỷ chứ không phải thế kỷ.

Nhưng cũng không ít người cho rằng thông tin cá nhân với email, Facebook, số điện thoại và ID card sẽ mất thông tin cá nhân! Đâu dễ ăn cắp được $1 với vài ba thông tin đơn giản như thế mà sợ?

Không lý do gì phải sợ mất thông tin cá nhân sơ sài mà làm mất cơ hội cho mình. Không phải ai cũng có thể biết nắm bắt cơ hội , chính vì thế thế gian này mới có kẻ giàu người nghèo. Vài dòng tâm sự với những ai chưa hiểu biết thế nào là thông tin cá nhân bị mất để còn có đủ thời gian mà đào Pi. 

Nếu các bạn muốn tìm cơ hội bằng cách đào Pi sau khi đọc bài viết này của tôi thì vào website: https://minepi.com/ tải App xuống điện thoại của mình và dùng mã mời của tôi là: HoHaiMD để được thưởng 1Pi và sau 72h tạo vòng tròn bảo mật, sau đó mời nhiều người cùng đào để tăng tốc độ đào Pi. Nếu các bạn muốn nhanh hơn thì sắm thêm máy tính để bàn cài Node Pi để được thưởng thêm.

Năm 2009, nếu tôi còn giữ số Bitcoin tôi có thì bây giờ tôi nắm ít nhất trong tay hàng tỷ USD. Pi là cơ hội cho tất cả mọi người của thời đại 4.0 - thời đại mà tiền kỹ thuật số thay thế tiền fiat, như tiền giấy đã từng thay tiền kim loại khi nhân loại chuyển từ nền văn mình 2.0 sang 3.0.

Những điều lưu ý

Các bạn mới tạo hoặc đã quay lại tài khoản đào Pi trong nhóm của tôi thân mến!

Sau khi hoàn tất tài khoản và bấm tia sét cho App Pi tự động đào thì các bạn cần chú ý những việc sau:

1. Cứ 24h mở App Pi ra 1 lần chọt vào tia sét, vì mỗi phiên đào Pi chỉ 24h. 

2. Ngoài ra phải mời người thân và bạn bè đào Pi dùng mã mời của bạn để tăng tốc độ đào và 

3. Nhớ phải tạo vòng tròn bảo mật 5 người để tăng tốc độ đào sau 72h tạo tài khoản Pi.

4. Trong vòng 15 ngày sau khi tạo tài khoản Pi các bạn phải chỉnh sửa hồ sơ Họ, Tên và chữ lót đúng với CCCD hoặc bằng lái xe hoặc Hộ chiếu để sau này KYC không bị treo Pi về Ví. 

5. Phải giữ cẩn thận e-mail sử dụng để xác minh tài khoản Pi đừng để bị hacker đánh cắp sẽ bị treo Pi sau khi KYC.

6. Khi KYC nên dùng bằng lái xe sẽ dễ hoàn tất hơn CCCD và hộ chiếu đó là kinh nghiệm của tôi và một số bạn đã KYC.

7. Khi làm hồ sơ KYC nên làm ở ánh sáng mặt trời, không nên dùng ánh sáng đèn trong phòng. Vì ánh sáng đèn sẽ thiếu và hắt bóng khi chụp hình chân dung và giấy tờ tuỳ thân cũng như quay clip real time chân dung và khi cười mới được chấp nhận.

8. Khi điền tên họ lúc KYC thì nên để chữ lót và tên vào ô Tên, để trống ô chữ lót. Điền họ vào ô họ thì dễ dàng được hoàn tất KYC hơn là để cả 3 ô. Đây là kinh nghiệm của tôi và một số bạn khi KYC thành công.

9. Lưu ý khi lập vòng tròn bảo mật(VTBM): Các bạn vào App Pi rồi chọt vào hình tấm khiêng ngày dưới biểu tượng "chat" ở trên bên phải sẽ ra giao điện mới rồi rolling xuống dưới cùng chọn lựa "thêm từ dành bạ" và sẽ vào đánh bạ điện thoại cứ tìm số điện thoại nào có biểu tượng Pi màu xanh lá cây bên phải số điện thoại là gọi họ có còn đào Pi không, nếu còn thì đưa họ vào VTBM. Cũng có thể đưa vào VTBM từ nhóm đào Pi của bạn đã mời đào. Một vấn đề quan trọng của VTBM là bạn phải chắc chắn họ không bỏ cuộc, vì họ bỏ cuộc là xem như bạn sẽ mất nhiều Pi từ họ.


Đưa vào VTBM bằng danh bạ điện thoai hoặc từ nhóm đào Pi của bạn.

10. Lưu ý khi mời người khác cùng đào Pi: Các bạn vào app Pi chọt vào hình người bên phải ngay trên tia sét sẽ ra giao diện mới kéo chuột xuống dưới cùng có ô “Mời” góc trái màu tím, chọt vào đó để mời bạn bè qua Mesenger. Xem hình kèm theo nhé. 

Cách nhắc nhở phiên đào Pi mới cứ 16h một lần và cách mời người khác cùng đào Pi với mình thành một Team Worker để tăng tốc độ đào.

11. Cách thay đổi địa chỉ Email khi Email xác minh Pi bị hack: Các bạn vào giao diện App Pi click vào 3 gạch góc trên bên trái rồi rolling xuống cuối cùng click vào hồ sơ sẽ hiện ra những yếu tố đã xác mình, trong đó có email đã xác minh bên cạnh có dòng chữ "cập nhật" click vào đây để thấy đổi email mới là xong. Phải làm việc này trước khi KYC, nếu không bạn sẽ bị treo KYC!

Click chuột vào 2 chữ trong ngoặc: (cập nhật) để thay đổi Email mới khi Email cũ bị mất.


Mọi việc khác các bạn vào nhóm Pi Network Together - Cùng chung tay khai thác và sử dụng Pi Network để đọc những bài viết của Administration Dinh Minh Duc Nguyen đã hướng dẫn rất rõ ràng.

Mỗi ngày tôi đều nhắc nhở nhóm đào Pi của tôi đào phiên mới cứ sau 16h đồng hồ. Cứ mỗi lần nhắc nhở là xem như tôi đã giới thiệu hồ sơ KYC cho 1920 người trong nhóm đào Pi của tôi được KYC. Nên các bạn cần mỗi ngày vào KYC.Pi ở Pi Browser để kiểm tra hồ sơ mình đã được duyệt không?

Đừng bao giờ nãn lòng khi dự án Pinetwork chậm open Mainnet hoặc chậm duyệt KYC. Theo tôi dự án này nhanh nhất cũng phải đến 2025 mới hoàn tất.

Trời sẽ không phụ lòng người có CHÍ. Có công mài sắt có ngày nên KIM.

Chúc may mắn.

Sài Gòn, 10:56 Sunday, 01st Jan 2023

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. Bác sao rồi gần đây không thấy bác lên fb nữa vậy bác

    Trả lờiXóa