AI LÀ NGƯỜI GIÀU NHẤT THẾ GIỚI NĂM 2022 THEO FORBES?

Elon Musk Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX người thông minh và giàu nhất thế giới năm 2022

Sự giàu có cùng cực có thể rất dễ bay hơi; chỉ cần nhìn vào sự thay đổi lớn được phản ánh trong danh sách mới nhất về những người giàu nhất thế giới. Hai người đàn ông đã được khởi động. Một số người khác đã chứng kiến ​​vận may của họ giảm mạnh. Nhưng một số lượng lớn các ông trùm cũng chứng kiến ​​sự giàu có của họ tăng vọt, ngay cả khi sự bất bình đẳng về thu nhập ngày càng trở nên trầm trọng hơn và một đại dịch đã tàn phá thế giới.

Hàng năm, Forbes cố gắng định lượng và xếp hạng những người giàu nhất thế giới trong danh sách tỷ phú hàng năm của mình. Vào tháng 4 năm 2022, nó đã phát hành bản tóm tắt mới nhất của mình. Dưới đây là bảng đếm ngược về 20 người giàu nhất hành tinh tính theo giá trị tài sản ròng tính đến mùa xuân năm 2022, cũng như xem ai đã bị loại khỏi danh sách năm 2021 của Forbes.

19. Zhao Changpeng (Canada) là giám đốc điều hành của Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Anh ấy là một lập trình viên người Canada gốc Hoa, người sử dụng "CZ".

19. Rob Walton (Hoa Kỳ) là Chủ tịch, Walmart, Tuổi: 77, Giá trị tài sản ròng: 65 tỷ USD

18. Alice Walton (Mỹ) là người thừa kế Walmart, Tuổi: 72, Giá trị tài sản ròng: 65,3 tỷ USD.

17. Zhong Shanshan (Trung Quốc) là Người sáng lập kiêm Chủ tịch công ty nước giải khát đóng chai Nongfu Spring, Tuổi: 67, Giá trị tài sản: 65,7 tỷ USD. Ông là người giàu nhất Trung Quốc, theo Forbes.

16. Jim Walton (Hoa Kỳ) là người thừa kế Walmart; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Arvest Bank Group, Inc. Tuổi: 73. Giá trị tài sản ròng: 66,2 tỷ USD. Jim Walton là con trai út của người sáng lập Walmart Sam Walton.

Jim Walton đã cho đi 1,2 tỷ đô la cổ phiếu Walmart của mình vào năm 2019. Ông được cho là đã tặng nó cho một số tổ chức từ thiện, bao gồm cả Quỹ Bill & Melinda Gates.

15. Mark Zuckerberg (Hoa Kỳ) là Người sáng lập, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, Meta (trước đây là Facebook). Tuổi: 37. Giá trị tài sản ròng: 67,3 tỷ USD.

Trong năm vừa qua, vận may của nhà sáng lập Facebook đã sa sút. Một người tố cáo đã lên tiếng cáo buộc công ty của anh ta đã gây hiểu lầm cho công chúng về cách công ty xử lý thông tin sai lệch và lời nói căm thù. Và các nhà đầu tư đã dành sự đón nhận nhiệt tình cho các kế hoạch của Zuckerberg cho tương lai của công ty.

Vào tháng 3 năm 2021, Mark Zuckerberg và vợ, Priscilla Chan, được cho là đã mua 600 mẫu Anh trên đảo Kauai của Hawaii. Kết hợp với tài sản 700 mẫu Anh hiện có của họ trên đảo, cặp đôi hiện sở hữu hơn 2 dặm vuông đất, tương đương 2,5% diện tích đất của Kauai.

14. Francoise Bettencourt Meyers (Pháp) là Chủ tịch cổ phần L'Oréal của gia đình và là cháu gái của người sáng lập L'Oréal. Tuổi: 68. Giá trị tài sản ròng: 74,8 tỷ USD. Một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới - và là người giàu nhất trong danh sách này - Bettencourt Meyers, cùng với gia đình, sở hữu 33% cổ phần của công ty mỹ phẩm L'Oreal. Vào năm 2019, hãng này đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng tốt nhất trong hơn một thập kỷ.

13. Carlos Slim Helu & gia đình (Mexico) là Chủ tịch danh dự, América Móvil. Tuổi: 82. Giá trị tài sản: 81,2 tỷ USD. Slim Helu đã tiến xa hơn một chút. Anh ấy đã tranh luận trong một tuần làm việc ba ngày. Lợi ích: Mọi người sẽ phải làm việc 11 giờ mỗi ngày, một sự đánh đổi mà theo ông sẽ tạo ra lợi ích to lớn cho người lao động và người sử dụng lao động.

12. Michael Bloomberg (U.S.) là Đồng sáng lập, Bloomberg L.P. Tuổi: 80. Giá trị tài sản ròng: 82 tỷ USD. Vào năm 2020, cựu thị trưởng thành phố New York đã rót khoảng 1 tỷ đô la vào một cuộc đấu thầu để được đề cử tổng thống của đảng Dân chủ, bao gồm 275 triệu đô la cho quảng cáo chống Trump. Ông đã bỏ cuộc đua vào tháng 3 năm 2020, tán thành người dẫn đầu Joe Biden và chuyển khoản tiền còn lại trong chiến dịch tranh cử của mình cho Đảng Dân chủ.

11. Gautam Adani và gia đình (Ấn Độ) là Người sáng lập, Tập đoàn Adani. Tuổi: 59. Giá trị tài sản ròng: 90 đô la. tỷ. Cùng với gia đình, Adani kiểm soát cảng lớn nhất của Ấn Độ, ở bang Gujarat, quê hương của anh. Ông cũng sở hữu cổ phần trong sân bay, mỏ và các dự án kinh doanh khác.

10. Mukesh Ambani (Ấn Độ) là Chủ tịch của Reliance Industries. Tuổi: 64. Giá trị tài sản: 90,7 tỷ USD. Năm 2018, Isha, con gái của Ambani, đã kết hôn ở Mumbai trong một buổi tiệc lộng lẫy được cho là có giá 100 triệu USD.

9. Steve Ballmer (Hoa Kỳ) là Cựu Giám đốc điều hành của Microsoft; chủ sở hữu hiện tại của Los Angeles Clippers. Tuổi: 66. Giá trị tài sản: 91,4 tỷ USD. Từng được biết đến là nhân viên thứ 30 của Microsoft, Ballmer đã điều hành công ty từ năm 2000 đến năm 2014. Hiện anh dành phần lớn thời gian để quan tâm đến đội bóng rổ Los Angeles của mình. Vào tháng 4 năm 2022, Sân vận động Thể thao và Giải trí Forum ở Los Angeles của Ballmer ở ​​Inglewood có tên mới là Kia Forum.

8. Larry Ellison (U.S.) là Đồng sáng lập Oracle. Tuổi: 77. Giá trị tài sản ròng: 106 tỷ USD. Ellison được cho là sống trên đảo Lanai của Hawaii ... hầu hết trong số đó ông đã mua hoàn toàn vào năm 2012. Năm 2018. Ellison đảm nhận một ghế trong hội đồng quản trị của Tesla.

7. Sergey Brin (Mỹ) là cổ đông Kiểm soát, Alphabet Inc. Tuổi: 48. Giá trị tài sản ròng: 107 tỷ USD. Alphabet là công ty mẹ của Google. Brin và tỷ phú Larry Page đồng sáng lập Google vào năm 1998, trong khi cả hai đều là Tiến sĩ. sinh viên tại Stanford. Năm 2019, Brin nghỉ hưu với tư cách chủ tịch Alphabet, nhưng ông vẫn là thành viên hội đồng quản trị và nhân viên.

6. Larry Page (Mỹ) là cổ đông Kiểm soát, Alphabet Inc. Tuổi: 49. Giá trị tài sản ròng: 111 tỷ USD. Giống như nhiều giám đốc điều hành công nghệ khác, Page đã bóc một phần tài sản của mình và đưa nó vào các công ty khởi nghiệp tương lai. Ví dụ, anh ấy là nhà đầu tư sáng lập vào công ty thám hiểm không gian Planetary Resources. Anh ấy cũng đang tài trợ cho các công ty khởi nghiệp "ô tô bay" có tên là Kitty Hawk và Opener.

5. Warren Buffett (Hoa Kỳ) là Giám đốc điều hành, Berkshire Hathaway. Tuổi: 91. Giá trị tài sản: 118 tỷ USD. Buffett cho biết ông tin rằng những người giàu nhất nước Mỹ nên nộp thuế nhiều hơn. Có gần 30.000 gia đình ở Mỹ với tài sản hơn 100 triệu đô la, Buffett nằm trong số đó.

Một mức thuế mới được đề xuất cũng sẽ đánh vào khoảng 700 tỷ phú của Mỹ; những hộ gia đình này sẽ phải chịu mức thuế tối thiểu mới là 20%, đảm bảo họ không phải trả mức thuế thấp hơn nhiều người Mỹ có thu nhập trung bình và thấp hơn.

4. Bill Gates (Hoa Kỳ) là Đồng sáng lập Microsoft. Tuổi: 66. Giá trị tài sản ròng: 129 tỷ USD. Vào tháng 5 năm 2021, Bill và Melinda French Gates thông báo họ đã ly hôn sau 27 năm chung sống.

Melinda French Gates sau đó đã úp mở về cuộc chia tay: "Như tôi đã nói, không phải một chuyện, mà là nhiều thứ. Nhưng tôi không thích việc anh ấy đã có các cuộc gặp với Jeffrey Epstein, không."

3. Bernard Arnault & family (Pháp) là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành, LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton. Tuổi: 73. Giá trị tài sản: 158 tỷ USD. Vốn là cổ đông kiểm soát của công ty hàng xa xỉ Pháp sở hữu Louis Vuitton, Arnault gần đây đã chi 538 triệu USD để đầu tư thêm vào cổ phiếu LVMH đang phát triển mạnh mẽ. Đế chế thời trang và làm đẹp của ông bao gồm khoảng 70 thương hiệu.

2. Jeff Bezos (Mỹ) là Người sáng lập Amazon. Tuổi: 58. Giá trị tài sản ròng: 171 tỷ USD. Bảng xếp hạng mới đánh dấu một bước tụt dốc của Bezos, người giữ vị trí số 1 trong danh sách năm 2021.

Bezos cũng đã từ chức một kiểu khác vào năm 2021; ông rời vị trí CEO Amazon để trở thành chủ tịch điều hành vào tháng 7/2021.

1. Elon Musk (Mỹ) là Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX. Tuổi: 50. Giá trị tài sản ròng: 219 tỷ USD. Musk đã đưa ra thông tin lớn vào tháng 4 năm 2022 sau khi công bố kế hoạch tiếp quản một nền tảng truyền thông xã hội lớn. Elon được xem là người quyền lực nhất nước Mỹ hiện nay. Khi ông Trump còn làm tổng thống Hoa Kỳ, mỗi lần ông Twitt thì thị trường chao đảo, giờ ông Trump không còn thì chỉ có Elon. Mỗi lần Elon hót có ảnh hưởng thị trường hơn cả Joe Biden đương kiêm tổng thống Mỹ đăng đàng!

CEO Tesla hiện có 9% cổ phần tại Twitter, khiến ông trở thành cổ đông lớn nhất. Hiện anh ta đang đàm phán để mua lại Twitter với giá rẻ hơn giá mà anh đã trả $44 tỷ, nên cổ phiếu Twitter gần đây rớt xuống dưới $40/share.

BỎ QUA 1: Ma Huateng (Trung Quốc) là Chủ tịch của Tencent Holdings. Tuổi: 59. Trong năm qua, tài sản của ông đã giảm mạnh từ 65,8 tỷ đô la xuống còn 37,2 tỷ đô la - vẫn còn rất nhiều tiền, nhưng ông không còn lọt vào danh sách của Forbes.

Cổ phiếu Tencent bị ảnh hưởng vào năm 2021, một phần do suy đoán rằng công ty có thể đối mặt với sự đàn áp của chính phủ Trung Quốc. Tencent Holding là nhà điều hành hệ thống tin nhắn WeChat phổ biến.

BỎ QUA 2: Amancio Ortega (Tây Ban Nha) là Đồng sáng lập Zara. Tuổi: 86. Trong năm qua, tài sản của nhà tiên phong thời trang giảm từ 77 tỷ USD xuống còn 59,6 tỷ USD.

Lindale, 14:25 15th May, 2022

Đăng nhận xét

0 Nhận xét