NHÀ ƠI



Cảm ơn diễn viên Diễn viên Minh Dự bài thơ rất mộc nhưng rất văn hóa Việt Nam. Bài không tên, tôi xin phép đặt tên là : "Nhà Ơi". Vì người Việt xem vợ chồng là cái Nhà, sống có cái Nhà thì chết có cái Mồ.

Tôi đem bài thơ về vì bài thơ này viết cho đôi vợ chồng có hình trong bài viết trên blogspot của tôi trưa nay giờ Mỹ, khi người vợ lạy từ biệt chồng chết đói và rét, do không nhà, lớn tuổi cả đêm ở ngoài trời mưa, không có cơm ăn, với link sau:
https://bshohai1.blogspot.com/2021/08/chuyen-covid-ao-tung-chao-bay-gio-moi.html

NHÀ ƠI!
Miếng bánh này mấy cô cậu mới cho Dậy ăn đi ông, ăn với tui cho đỡ đói Biểu nghỉ chút thôi đặng qua cơn mệt mỏi Sao bây giờ tui hỏi, lại làm thinh?  
Miếng bánh này người ta cho tụi - mình Giờ ông hổng ăn, mình - tui sao nuốt nổi Từng tuổi này sao ông còn nói dối Hứa sống chết có nhau sao hổng chịu giữ lời?  
Gần hết đời người sao bỏ cuộc vậy ông ơi… Trái gió trở trời ngày sau ai thủ thỉ Rong ruổi dọc đường có mình ông tri kỉ Đối với tui, ông mới chính là: Nhà!  
Đi khắp thế gian rồi giờ tui mới thấy… xa Như kẻ mất nhà, tìm đâu ra chỗ dựa Dậy đi ông, tui hổng biết làm gì nữa Người ta gói ông đi, tui phải cản thế nào?  
Đánh tui đi, đưa tui ra khỏi chiêm bao Ông còn ở đây, còn cạnh tui lâu lắm! Tui khóc rồi nè, sao mắt ông cứ nhắm Làm giống hồi xưa đi, lau nước mắt tui dùm!  
Dậy ăn bánh đi ông, dậy ăn bánh đi mình! Tui lay nãy giờ mà ông cứ làm thinh?
(Minh Dự) Ảnh: Giang Kim Cúc và các cộng sự

Houston, 22:02' Friday, 21st Aug, 2021

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. chỉ vì tranh quyền đoạt lợi, người dân Sài thành hôm nay phải như vầy!?

    Trả lờiXóa