VỀ TRẦN BẮC HÀ - NGỰA CHỨNG XỨ NẪU!

Anh Trần Bắc Hà và nguyên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

5:00am hôm nay 10/4/2021, chị Lan vợ cựu chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà qua đời sau chồng 3 năm. Anh Trần mất trong tù, khi tôi ở khu tử tù trại giam Chí Hòa phòng 22AB. 

Cha mất trong tù. Con trai trốn lệnh truy nã. Vợ mất. Gia đình tan nát. Nhiều người chê trách Anh vì Anh gieo nhiều ân oán khi còn trên ngai. Chuyện Anh ở đời như một huyền thoại sống, khó ai có thể sánh.

Có câu người đời thường nói: "Làm nhiều sai nhiều, làm ít sai ít, không làm không sai". Đừng trách ai khi họ có những sai lầm vì họ gánh vác quá nhiều việc để làm. Ngồi một chỗ để chê trách thì trẻ lên 3 cũng làm được, nhưng để nhìn ra cái tốt để khen đúng thì cụ già trăm tuổi chưa chắc đã làm được!

Anh Bắc Hà vẫn là người hữu thần chứ không như người ta nghĩ

Ông bà mình bảo: "Con voi hung có thằng nài dữ" là để thuần hóa. Dụng nhân như dụng mộc, biết bao giờ ta có lãnh đạo biết dung và dụng? Người ta nhìn Anh Bắc Hà chỉ nhìn khuyết điểm kiểu trẻ trâu của Anh. Với tôi, luôn nhìn mặt tích cực Anh làm. 

BIDV vươn ra thế giới đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt là do bàn tay Anh gầy dựng. Quy Nhơn, Bình Định từ ngày Anh qua đời đói meo vì tất cả các dự án đình trệ, kể cả FLC, dù chính quyền thế hệ 196x của tân bí thư Hồ Quốc Dũng rất có tâm, và tầm để phát triển. Đó là hồng nhưng thiếu chuyên.

Hầu hết các dự án ở các tỉnh thành trong cả nước đều có bàn tay và khối óc của Anh, ví dụ Quảng Ninh phát triển, Ninh Bình vươn lên, v.v... Hầu hết các tập đoàn lớn tư nhân cũng có bàn tay Anh gầy dựng mà tôi không tiện nói ra, và sẽ có một ngày tôi bạch hóa.

Bình Định đang cần một người như Anh Trần Bắc Hà để làm việc chuyên thúc đẩy hồng đạt được toại nguyện tâm và tầm.

Đám tang Anh Bắc Hà vẫn long trọng dù Anh mất ở trong trại tạm giam!

Kể ra, nhân quả đồng hành - tức gieo nhân gặt quả ngay ở kiếp này để không mắc nợ ở kiếp sau - như gia đình Anh lại là tốt theo nghĩa Đạo, dù nghĩa Đời người ta không muốn, không ưa. 

Với tôi, Bình Định, Quy Nhơn ngày nay được quy hoạch và xây dựng đẹp có phần đóng góp không nhỏ của Anh. Một nén hương cho Anh và Chị. 💖🙏🙏🙏

Hồ Huỳnh Gia Trang, 17:59' Friday, 10th April, 2021

Đăng nhận xét

0 Nhận xét