ĐIỀU TRA VIÊN COVID CỦA WHO LÀ NGƯỜI NHẬN TIỀN CỦA CỘNG SẢN TRUNG QUỐC, LẠI LÀ NGƯỜI LÀM VIỆC CHO PHÒNG THÍ NGHIỆM VŨ HÁN TRONG 18 NĂM!

"Tại sao và như thế nào mà SarsCovi-2 xuất hiện trở lại nếu chúng ta không thay đổi những chiến lược hiện tại" - Bác Sĩ Peter Daszak

Bài viết gốc: CONFLICT OF INTEREST: WHO’s COVID Investigator Is Recipient Of Chinese Communist Cash, Worked With Wuhan Lab For 18 Years.

Bài đọc liên quan:

- SARS COVI-2 là virus gì?

- SARS COVI-2 từ đâu ra, tại sao?

- Ảnh hưởng và di hại toàn cầu từ đại dịch SARS COVI-2

- Bàn chút chơi về kinh tế Việt thời SARS COVI-2

Một thành viên cấp cao trong chuyến đi "điều tra" gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới đến Vũ Hán để khám phá nguồn gốc của COVID-19 đã chấp nhận tài trợ nghiên cứu từ Đảng Cộng sản Trung Quốc và điều hành một tổ chức gây tranh cãi có trụ sở tại Hoa Kỳ hợp tác với Viện Virus học Vũ Hán.

Mối quan hệ của Peter Daszak với Đảng Cộng sản Trung Quốc kêu gọi đặt câu hỏi về tính hợp lệ của nhóm điều tra của ông và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), kết luận rằng COVID-19 “cực kỳ khó xảy ra” đến từ một phòng thí nghiệm của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tuyên bố của họ lặp lại những lời kể của Đảng Cộng sản Trung Quốc, và bản thân Daszak đã cầu xin thế giới đừng “dựa vào” tình báo Hoa Kỳ vì điều đó là “sai lầm trên nhiều khía cạnh” và “bị buộc tội về mặt chính trị”.

Vào tháng 4 năm 2020, Daszak nói với Washington Post rằng anh "không có xung đột lợi ích", mặc dù đã làm việc với phòng thí nghiệm Vũ Hán gần 20 năm. Daszak là Trưởng dự án về khoản tài trợ 3,7 triệu đô la “hỗ trợ giám sát vi rút coronavirus dơi tại Viện Vi rút học Vũ Hán và… nghiên cứu chức năng vi rút coronavirus dơi tại Viện vi rút học Vũ Hán.

Sức khỏe sinh thái

Peter Daszak - người đã quyên góp cho Hillary Clinton 13 lần vào năm 2016 - là chủ tịch của EcoHealth Alliance, một tổ chức nghiên cứu đã hợp tác với Viện Virology Vũ Hán (WIV: Wuhan Institute of Virology) - cùng một phòng thí nghiệm được coi là nguồn cung cấp COVID-19 .

Loại nghiên cứu do nhóm thực hiện song song với WIV đã khiến các quan chức của Viện Y tế Quốc gia lo ngại về vai trò của nó trong nghiên cứu liên quan đến COVID, như được nêu trong một bức thư của Phó Giám đốc Nghiên cứu Ngoại hình, Tiến sĩ Michael Lauer của NIH(National Institutes of Health: Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ).

Tiến sĩ Lauer đã thông báo về việc tạm ngừng tài trợ của NIH cho nhóm, trong đó nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra "cánh cửa đặc biệt cao vào cơ thể người" là COVID-19, như một phản hồi:

Chúng tôi hiểu rằng một trong những người nhận phụ của quỹ tài trợ là Viện Vi-rút Vũ Hán (‘ WIV ’). Chúng tôi hiểu rằng WIV nghiên cứu sự tương tác giữa virus corona và dơi. Cộng đồng khoa học tin rằng coronavirus gây ra COVID-19 đã nhảy từ dơi sang người có thể ở Vũ Hán, nơi đại dịch COVID-19 bắt đầu. Hiện có những cáo buộc cho rằng cuộc khủng hoảng hiện tại được kết thúc bởi sự phát hành từ WIV của coronavirus gây ra COVID-19. Với những lo ngại này, chúng tôi đang theo đuổi việc đình chỉ WIV tham gia vào các chương trình của Liên bang.

Truyền thông nhà nước Trung Cộng

Trong khi phát biểu tại một hội nghị được bảo trợ bởi cơ quan truyền thông nhà nước Mạng lưới Truyền hình Toàn cầu Trung Quốc (CGTN: China Global Television Network), Daszak cũng tiết lộ rằng ông là người nhận tiền mặt của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Ông tiết lộ rằng ông “đã làm việc ở Trung Quốc với sự cộng tác của các nhà khoa học Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc trong hơn 15 năm được hỗ trợ bởi nguồn tài trợ liên bang từ Hoa Kỳ và tài trợ liên bang từ Trung Quốc.”

Daszak đã làm việc ở Trung Quốc với sự cộng tác của các nhà khoa học Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc trong hơn 15 năm được hỗ trợ bởi nguồn tài trợ liên bang từ Hoa Kỳ và tài trợ liên bang từ Trung Quốc.

Daszak đã ca ngợi và tham dự Hội nghị Thế giới về Văn học Khoa học có trụ sở tại Bắc Kinh, được tài trợ bởi nhóm khoa học Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (CAST: China Association for Science and Technology), “đóng vai trò là cầu nối liên kết Đảng Cộng sản Trung Quốc và chính phủ Trung Quốc cộng đồng khoa học và công nghệ của đất nước. ”

Ông cũng đã xuất hiện trên các bảng tại một hội nghị do CGTN tài trợ với sự hợp tác của Hiệp hội Báo chí Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, một công ty con của CAST.

Link: https://twitter.com/PeterDaszak/status/1042105732521316352

Ông là Nhà động vật học lấy bằng Tiến sĩ về các bệnh truyền nhiễm do ký sinh trùng từ the University of East London - trường đại học xếp thứ 116/130 trong cả nước Anh.

Ông đã nhiều lần xuất hiện trên CGTN, bao gồm ca ngợi mạng này là "tuyệt vời" và "tuyệt vời" và bảo vệ sự hợp tác khoa học với Đảng Cộng sản Trung Quốc là "quan trọng":

Link 1: https://twitter.com/PeterDaszak/status/1044743782175051776
Link 2: https://twitter.com/PeterDaszak/status/1044763482883796992
Link 3: https://twitter.com/PeterDaszak/status/1044222937270816768

Tin tức này sẽ gây lo ngại rằng Daszak không còn là trọng tài “độc lập” được yêu cầu để tìm hiểu sâu về nguồn gốc COVID ở Vũ Hán./.

Hồ Huỳnh Gia Trang, 14:57', 13rd Feb 2021

Đăng nhận xét

0 Nhận xét