CẢM ƠN TỔNG THỐNG DONALD TRUMP

Bài viết của Larry De King


MỞ ĐẦU

Cho đến hôm nay thì kết quả bầu cử xem như đã định đoạt. Ông Biden đã thắng trong một cuộc bầu cử tai tiếng nhất lịch sử Mỹ.

Với 81 triệu phiếu bầu thì ông Biden bỏ xa thầy ông là Obama, trở thành vị tổng thống lừng lẫy nhất trong lịch sử, hơn cả bậc tổ phụ George Washington, Abraham Lincoln, hay Franklin Roosevelt, và xứng đáng được tạc tượng ghi công đời đời.

Nhưng thực tế có quá nhiều điều tiếng từ mọi giới. Ngoài những cáo buộc gian lận cụ thể, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra nhiều nghi ngờ của máy đếm phiếu Dominion. Nhưng tất cả đều rơi vào im lặng.

Không phải tự nhiên mà có 22 tiểu bang, 12 thượng nghị sĩ, 120 hạ nghị sĩ phản đối kết quả, cùng hàng chục triệu người Mỹ đã ký tên yêu cầu kiểm phiếu lại.

Còn nhớ trong đêm ma quái 3/11 rạng sáng 4/11 đồng loạt 6 tiểu bang chiến địa đều ngưng đếm khi lượng phiếu áp đảo dành cho ông Trump, để rồi sáng hôm sau kết quả được lật ngược.

Chuyện 1 tiểu bang ngưng đếm phiếu thôi đã là hy hữu, chưa từng xảy ra trong lịch sử, thì chuyện đồng loạt 6 tiểu bang chiến địa cùng ngưng là chuyện có đáng dành cho 1 cuộc điều tra?

Lần theo lịch sử, gần 100 năm nay, ứng viên nào thắng 3 tiểu bang gay go nhất là Florida, Ohio và Iowa thì luôn luôn thắng. Rồi khi một tổng thống tái ứng cử nhiệm kỳ 2 mà có số phiếu cao hơn lần đầu cũng chưa bao giờ thua.

Ông Trump thắng cả 3 tiểu bang đó, và chiếm được 75 triệu phiếu, hơn 12 triệu so với 4 năm trước. Vậy mà ông vẫn thua. Yếu tố này có khơi dậy nghi ngờ cho dân Mỹ?

Đang khi đó, ông Biden đã gặp nhiều khó khăn trong những những vòng bầu cử sơ bộ nội bộ đảng DC, số phiếu dành cho ông rất ít. Cuối cùng phải có sự thỏa hiệp nội bộ đảng DC để ông thay cho Bernie Sanders ra ứng cử. Ấy vậy mà ông đã chiếm được 81 triệu phiếu bầu, cao nhất, lừng lẫy nhất lịch sử tổng thống Mỹ. Rồi trong các cuộc rally tranh cử của ông chỉ le hoe vài chục mạng. Lúc đó  81 triệu người này ở đâu?

It's too good to be true. 🙂- Qúa tốt để thành sự thật.

Giá mà yêu cầu kiểm tra lại phiếu (verify) được thực hiện, và ông Biden đúng là thắng cử với số phiếu nói trên thì tôi sẽ rất vui gửi đến ông lời chúc mừng chân thành nhất, dù tôi không thuộc phe DC.

NHÌN LẠI SỰ QUẤY PHÁ 4 NĂM CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VÀ TRUYỀN THÔNG DÒNG CHÍNH VỚI NGÀI DONALD TRUMP

Thử nhìn lại 4 năm qua để thấy rằng ông Trump không bao giờ có thể thắng lần này. Dĩ nhiên ông Biden không phải là tay chơi chính, mà đằng sau là những thế lực ngầm, bọn Deep State mà trước đây mình chỉ cho là thuyết âm mưu.

Ông thắng cử 4 năm trước là may lắm rồi. Là do họ không ngờ, quá chủ quan, vì các thăm dò đều cho là bà Hillary 90% thắng.

Nhưng sau đó là gì? Ông chưa kịp nhậm chức là đã có người công khai việc đàn hặc ông.

Và chỉ vài tháng sau, kế hoạch bắt đầu với câu chuyện thần thoại mang tên Russia Collusion. Một hội đồng đặc biệt được thành lập toàn các điều tra viên và luật sư thượng thặng của nước Mỹ vào cuộc bới lông tìm vết. Họ biết là không có vụ collusion, nhưng tự tin sẽ tìm được tì vết khác để bứng ông khỏi ghế, ai mà không có "a skeleton in the closet" - trong tủ áo bao giờ cũng có cái mắc áo - chứ.

Nhưng phải nói ông Trump phòng thủ quá kỹ, hoặc là quá sạch để rồi 22 tháng trôi qua họ không tìm được gì. Thua keo này bày keo khác. Kế tiếp là vụ Ukraine call quid pro quo. Lần này họ lại thất bại vì quá nôn nóng cùng 1 lý do ất ơ.

Sau đó là sự cố black lives matter. Vụ George Floyd giờ đã đi vào quên lãng sau khi đã làm xong sứ mệnh. Tháng 5/2020, một video clip được tung ra và lan tràn khắp mạng. Trong đó người ta thấy cảnh viên cảnh sát da trắng chèn cổ George, và sau đó anh này chết trên đường đến bệnh viện. Cả nước Mỹ bùng lên phong trào biểu tình đập phá, đổ lỗi cho ông Trump, cho dù chuyện này xảy ra ở tần số dầy đặc thời ông Obama.

Nhưng vài tháng sau đó, một video đầy đủ hơn được tung ra. Ở đó là 1 câu chuyện khác. George đã chống đối cảnh sát, không chịu vào xe, 2 bên giằng co rất lâu, cảnh sát không hề cố ý. George đã chết vì bệnh lý công thêm chơi ma túy. Nhưng cái clip đầu tiên đã cắt đi phần đầu này. Cả thế giới mắc mưu, tôn George lên hàng thánh tử vì đạo. Hàng chục triệu người trên thế giới thương tiếc tiển đưa, và chỉa mũi dùi vào ông Trump.

Rồi kế tiếp là dịch covid tràn đến từ china. Đây là cơ hội vàng, phe DC tha hồ đổ lỗi cho ông, dù trước đó ông đã ra lệnh cấm travel từ china và bọn chúng thi nhau chửi bới ông là bài ngoại cực đoan. Bà Pelosi còn xuống tận phố tàu San Francisco kêu gọi mọi người đừng sợ, đừng nghe lời Trump.

Bọn truyền thông dòng chính MSM thì khỏi bàn, chính chúng từng chửi ông là tung tin đồn nhảm, con covid không đáng sợ. Nhưng sau đó nuốt lời, quay lại tấn công ông.

Với bọn này thì tin xấu về ông sẽ được mở hết công suất. Còn tin tốt của ông sẽ bị bóp méo thành xấu, còn làm không được thì dìm đi. Mỗi lời ông tweet ra đều bị chúng bâu vào mổ xẻ chửi bới, cười cợt bằng thích.

2 thằng ku mác (facebook) và ku jác (twitter), cộng thêm thằng ku gốc Ấn sundar pichai (google) lao vào đấm bồi, thi nhau kiểm duyệt, treo tài khoản của ông, nhưng miệng thì luôn chửi rằng ông là kẻ độc tài. 🙂

Đang khi đó chúng lại cúi đầu trước china, chặn và khóa luôn tiếng nói của những người bất đồng chính kiến ở VN theo yêu cầu của chính quyền độc tài.

THÀNH QUẢ CỦA NGÀI DONALD TRUMP TRONG NHIỆM KỲ

Nói tóm lại, Trump là vị tổng thống bị đối xử bất công nhất lịch sử. 4 năm của ông không bao giờ thôi sóng gió. Ấy vậy mà ông lại có bảng thành tích lừng lẫy nhất, Ngoài những thành tích chói sáng về kinh tế, ông đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực đối ngoại.

Thời của ông lính Mỹ hy sinh ít nhất, mà thế giới lại hòa bình nhất. Ku Ủn Bắc Hàn không còn hung hăng ăn vạ, Mỹ không phải tốn 1 xu. Iran không còn hung hăng. Đặc biệt hòa bình Trung đông đang ló dạng sau hàng chục năm máu chưa bao giờ ngưng đổ ở miền đất dữ này. 2 dân tộc Do thái và Ả rập đã ngồi xuống bắt tay nhau hứa hẹn chung sống hòa bình. 

Đây là 1 kỳ tích chưa đời tổng thống Mỹ nào dám mơ đến, vậy mà bọn bất lương MSM cố tình lờ đi.

Ông là 1 bất ngờ thú vị của lịch sử khi một tay ngang lên làm tổng thống mà lại đạt nhiều thành tích trong điều kiện bị chống phá khốc liệt, bị đối xử bất công nặng nề. Bọn MSM với hơn 90% sức mạnh truyền thông ngày ngày bôi nhọ ông, kết hợp với bọn big tech và cả big pharma cũng thông đồng đốn ông cho chết thì thôi.

Bù lại, ông là tổng thống được nhiều dân Mỹ yêu mến nhất. Con số 75 triệu phiếu dành cho ông là một thách thức lớn cho chính quyền mới.  Ông cũng là vị tổng thống đảng CH chiếm nhiều phiếu bầu của người da đen và Hispanic nhất, mặc cho bọn MSM bất lương ngày ngày tố cáo ông là kỳ thị, ủng hộ thượng tôn da trắng.

Nhiều người bảo ông chơi trò dân túy, tức có tính mị dân. Điều này sai hoàn toàn. Các hình thức mang tính dân túy là sở trường của đảng DC, thông qua chương trình trợ cấp rộng rãi cho người nghèo bằng food stamps và hiện kim. Còn xu hướng CH chủ trương tạo công ăn việc làm, khuyến khích dân đi làm để tự lo thân hơn là chờ vào trợ cấp.

4 năm trước, dân Mỹ quá chán ngán các chính khách chuyên nghiệp nên đã chọn 1 kẻ ngoại đạo là ông Trump. Dĩ nhiên có rất nhiều người nghi ngờ về năng lực. Nhưng sau 4 năm làm việc, một số đông người trước đây không thích ông đã quay sang ủng hộ ông, bởi họ nhìn được những thành quả mà ông đem lại cho nước Mỹ. Dân Mỹ không ngu để dễ bị dụ như các bạn tưởng. May là những người Mỹ này không đọc CNN, NYT, WaPo..., nên không bị ngộ độc. 😃

Tuy vậy, cũng có không ít kẻ ghét ông. Ghét đến thậm tệ, thù ông còn hơn cả câu chuyện Việt Vương Câu Tiễn nằm gai nếm mật chờ ngày báo thù. Mà ông có gây thù oán với họ chi mô, nhất là những người trong nước, có khi suốt đời chưa 1 lần đặt chân đến Mỹ 🙂 . Ông cũng chả hại gì đến nước Việt, nếu không nói là giúp họ tự tin hơn khi đối phó với china.

Dù gì thương hay ghét đều là tự do cá nhân bất khả xâm phạm. Người ghét ông cứ chửi bới lăng nhục ông thoải mái. Nhưng làm ơn đừng nhân danh DÂN CHỦ nha. Như anh Trịnh Hội vừa rồi, sau sự cố Capitol Hill bị người biểu tình tấn công, anh nhanh chóng đổ lỗi cho Trump, bảo ông là thằng lưu manh,  rồi giận tím mặt, đến mức hủy kết bạn tất cả những ai ủng hộ Trump, vì không biết đến dân chủ căn bản. 😃

Nhưng Hội quên là 4 năm trước, khi Trump thắng cử minh bạch 100 lần hơn cuộc bầu cử này, phe Hilary bị shock nặng, dù không 1 lý do chính đáng, đã có biểu tình bạo động trên 52 thành phố của nước Mỹ. Nhiều cửa hàng bị đập phá cướp bóc. Lúc ấy Hội ở đâu? Hội có cho là bà Hilary lưu manh không?

4 năm thì hơi lâu, chắc Hội tánh mau quên. Mới mấy tháng trước thôi, khi bọn BLM biểu tình đập phá khắp nước Mỹ, ông Obama lên tiếng kêu gọi phải biểu tình mạnh hơn nữa để làm áp lực lên chính phủ. Mà biểu tình của BLM Hội biết rồi, lúc nào mà không có kèm theo đập phá cướp bóc. Hội còn nhớ không? Và Obama có là kẻ lưu manh theo định nghĩa của Hội?

4 năm trước ông Trump thắng cử thì Hội ko công nhận, đòi bỏ nước Mỹ mà đi 🙂 . Dân chủ của Hội là loại dân chủ THƯƠNG - GHÉT. Thương thì đích thị là dân chủ rồi, còn ghét thì 100 lần không. 🙂

Đã vậy Hội lại còn hăm hủy kết bạn với những ai suy nghĩ khác mình. Đây là phản ứng của loại dân chủ trẻ con chưa trưởng thành.

Nói cho Hội nghe, những người biểu tình hôm nay có lý do rất chính đáng chứ không phải những lý do vu vơ như bọn BLM hay Antifa biểu tình đập phá vô lối mà Hội chưa bao giờ hé răng nói 1 lời cho công đạo.

Nói tóm lại, thù ghét Trump là quyền cá nhân, từ trước tới nay tôi luôn luôn tôn trọng. Có không ít bạn bè tôi ghét Trump, nhưng chúng tôi không vì thế mà từ mặt nhau.

Cứ chửi bới nguyền rủa ông thoải mái, nhưng làm ơn, làm ơn đừng nhân danh dân chủ, nghe khắm lắm. Còn nữa, lại còn có khi chửi luôn những người ủng hộ ông. Cái này là dân chủ quá đà, không chịu được người khác chính kiến, như nhóm của anh nhà báo Huy Đức vậy. Loại dân chủ này mình đặt tên là dân chủ thịt chó mắm tôm, chỉ giỏi ác với Trump, còn rất hèn với Trọng.

Đặc biệt, tên tổng thống "lưu manh" mà Hội đang thù ghét lại vừa được viện thăm dò Gallup khá uy tín cho kết quả ông là nhân vật được ngưỡng mộ nhất (Most Admired Man) của năm 2020, qua mặt cả thần tượng Obama của Hội luôn đới. Còn Biden chỉ có đứng xa mà nhìn thôi. 🙂

Thế mới biết ngọn lửa hận thù có sức tàn phá ghê gớm, nó có thể biến một tâm hồn hiền lương thành hung hãn, độc ác.

LUẬN BÀN

Dĩ nhiên 8 năm thì tốt hơn nhưng 4 năm vừa qua của ông Trump với mình cũng là quá đủ. Ông đã đem lại một sắc thái mới, độc đáo, thú vị trong dòng chảy chính trị phải đạo, sáo mòn của Mỹ. Từ đây, 4 năm của ông sẽ được đem ra so sánh, đối chiếu với những đời tổng thống sau này.

Với mình, ông có nhiều cái dở, không khéo léo chính trị, đôi khi gây thù chuốc oán một cách không cần thiết. Chính trị của ông như quản trị một công ty, với thước đo là năng lực, lòng nhiệt thành và hiệu quả công việc.

Nhưng chính trị không hẳn vậy, chính trị đôi khi phải ma giáo, thỏa hiệp, kể cả xuống tay thâm hiểm, tàn độc để đạt mục đích. Vô độc bất trượng phu là vậy. Và ông không có những kỹ năng đó.

Dù vậy, cá nhân mình vẫn thích cung cách chính trị nghiệp dư, lấy kết quả làm thước đo, hơn là những chính trị gia lão luyện, có khi mòn cả gối, toét cả miệng để leo lên các nấc thang trên cao. Nói thì như thánh, hứa thật nhiều, làm như cái lon.

Những kẻ này làm mình liên tưởng đến bọn hoạt động đoàn, đảng rồi ngoi lên làm cán bộ dù bất tài, đang đầy rẫy ở trong nước, điển hình là tên Nguyễn Thành Tài và Tất Thành Cang.

CẢM ƠN

Xin chân thành cảm ơn tổng thống Trump qua 4 năm sóng gió, đã để lại một di sản không hề tệ. Phần đánh giá này xin dành cho các sử gia sau này.

Ông không còn là tổng thống, nhưng vẫn là một tỷ phú có đời sống vương giả cùng vợ đẹp con ngoan. Mong là ông an hưởng hạnh phúc gia đình.

Ông còn là niềm cảm hứng để cá nhân tôi tìm hiểu về chính trị Mỹ, biết được một bộ mặt khác của nước Mỹ, nơi có hàng chục bạn bè thời tỵ nạn của tôi đang của tôi đang vui sống.

Với các bạn yêu mến Trump, mình hiểu nỗi thất vọng của các bạn, nhất là khi cuộc bầu cử này có quá nhiều khuất tất. Đây cũng là lý do chính để mình viết bài này. Chính trị là thế, không phải phe mình lúc nào cũng thắng. Hãy hành xử cao thượng. Dĩ nhiên các bạn có quyền phản biện, nhưng hãy nhắm vào các chính sách của tổng thống, những bất công, vô lý, hơn là đi vạch lá tìm sâu, đặt điều, bóp méo thông tin để tấn công chửi bới cá nhân như bọn báo chí thổ tả MSM đã từng làm với ông Trump.

2 wrongs don't make a right - 2 cái sai không làm nên một cái đúng. Đó là sự khác biệt giữa ta và họ.

Và trên hết, quyền yêu mến tổng thống Trump vẫn còn nguyên vẹn, và bất khả xâm phạm. Không ai cấm các bạn tiếp tục yêu mến và ủng hộ ông Trump trong những ngày sắp tới cả.

Cũng nhờ ông Trump mà chúng ta đã kết nối, đồng cảm, và trở thành những người bạn dễ thương. Có phải vậy không?

THẾ GIỚI SẼ NHƯ THẾ NÀO?

Thế giới giờ đã chuyển sang cuộc cờ mới. Ai sẽ vui còn ai phải gặm nhấm nỗi buồn lo?

Có lẽ giờ này ở Trung Nam Hải, cạnh Cấm Tử Thành, Tập hoàng đế đang mở Mao đài tửu ngàn năm, bu quanh là đàn cung nữ, để ăn mừng cuộc bất chiến tự nhiên thành này. Đối thủ khó gặm nhất đã bị hạ bệ bởi chính họ, có còn trở lực nào cho những tham vọng sắp tới? 2 cha con ông Biden từ lâu đã nằm trong túi ta rồi, không còn gì phải lo.

Cuộc thương chiến sẽ chấm dứt, các công ty china tiếp tục bành trướng, huawei, ZTE sẽ tăng trưởng mạnh, các viện khổng tử rất có thể trở lại các trường đại học Mỹ, sinh viên china sẽ tiếp tục tràn sang, lẫn trong đó là nhiều bọn gián điệp.

Thứ nhì là tên biến thái Hunter Biden. Nổi ám ảnh ông Trump thắng cử đồng nghĩa với việc hắn rất có thể phải đi gỡ lịch đã qua. Bây giờ vẫn tiếp tục ăn hút, gái gú thôi, nhưng kín đáo hơn là được. Đừng ngáo đá lần nữa rồi bỏ lại cái laptop nha. Lịch sử không lặp lại 2 lần.

Thứ đến là Iran, chắc họ đang mở đại tiệc ăn mừng và cười cợt kẻ thù ngàn năm là Trump, người đã tước mạng của viên tướng lừng lẫy nhất của quốc gia này, và là bậc thầy của chiến tranh khủng bố, môn võ công lợi hại của Iran. Mối thù này sẽ được thương lượng hậu hỉ với chính quyền mới.

Bên kia bờ Thái bình dương lại là câu chuyện khác. Hong Kong sẽ sớm sát nhập với china thôi. Những phản ứng của dân HK sẽ bị dập tắt bằng bạo lực, và chính quyền Biden sẽ phản đối chiếu lệ.

Dân Xứ Đài lại trở về mối lo thường trực. Mấy năm qua danh phận xứ này đang lên như diều trên trường quốc tế nhờ ủng hộ rất mạnh của chính quyền Trump. Nay thì chấm hết. china sẽ trở lại thói ỷ mạnh hiếp yếu, và vẫn vậy, chính quyền Biden sẽ phản đối chung chung.

Cuối cùng là Việt Nam. Các tàu thăm dò của china sẽ trở lại hải phận VN, các ngư dân miền trung sẽ tiếp tục bị bách hại. Việt Nam sẽ tiếp tục quan ngại, và chính quyền Mỹ kêu gọi 2 bên tự chế cho phải đạo chính trị.

Trên đây là những phán đoán cá nhân của mình dựa vào trường phái chính trị thân thiện với china của đảng DC. Năm 2011 quyển Death by China của giáo sư Peter Navarro ra đời, cất lời cảnh báo về con rồng đỏ đang lên và ngày càng nguy hiểm. Nhưng chính quyền Obama đã không quan tâm. Ông còn tại vị cho đến 5 năm sau đó với nhiều chính sách thân thiện với china. Mãi cho đến 2016 ông Trump mới bắt đầu cuộc chiến khốc liệt với rồng đỏ như các bạn đã chứng kiến.

Dĩ nhiên là phán đoán này có thể sai, và mình mong là mình sai 100% càng tốt.

PS:

Công việc mình ngày càng nhiều áp lực, mình không còn đủ thời gian viết, và một phần cũng chán thằng ku mác về thói mất dạy của hắn.

Mình chỉ là tên làm công ăn lương, phải lo chu toàn công việc trước, bằng không bị đuổi thì buồn lắm. Nên sắp tới mình sẽ không chơi facebook nữa. Tuy vậy các bạn bè thân thiết vẫn có thể liên lạc với mình qua messenger.

Thân ái.

Sài Gòn, 18:57' Sat, 09th Jan, 2021

Đăng nhận xét

1 Nhận xét