NƯỚC MỸ HÔM NAY TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI?


Bài đọc liên quan:

- Ba lần nước Mỹ lâm nguy vì đâu?

- Đi tìm giá trị vĩnh hằng của nước Mỹ

- Nghĩ về ngài Donald Trump và nền chính trị Hoa Kỳ

Tính đến hôm nay đã 44 ngày, cả thế giới dõi theo cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ từng phút. Đã 2 lần truyền thông dòng chính thống toàn cầu - mà ngài Donald J. Trump, đương kiêm Tổng thống Hoa Kỳ gọi là truyền thông thổ tả(Fake News Media) - đã tuyên bố ngài Joe Biden là Tổng thống đắc cử vào ngày 04/11/2020 và ngày 14/12/2020. Nhưng đó chỉ là Tổng thống đắc cử trên báo. Thực tế như thế nào thì đến ngày 06/01/2020 mới rõ được một phần ai sẽ là Tổng thống nhiệm kỳ 2021 - 2024 của Hoa Kỳ. Tại sao?

Mời các bạn xem 2 clips Youtube của tôi sẽ rõ tại sao?

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BẦU CỬ TT HOA KỲ PHẦN 1

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BẦU CỬ TT HOA KỲ PHẦN 2

Nhưng câu chuyện hôm nay tôi viết ra đây không phải là ai sẽ là Tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới, vì mọi thông tin chưa ngã ngũ, hiện nay lợi thế 2 bên giữa ông Biden và ông Trump là nghiêng về thế chủ động của ông Trump, chỉ cần ông Trump có sự can trường, và dũng cảm thoát ra nỗi sợ hãi thế lực ngầm đã từng tru di tam tộc dòng họ Kenedy thì Trump sẽ đi vào lịch sử ngang tầm với Abraham Lincoln, Franklin D. Roosevelt, Ronald Reagan, etc mà lịch sử đã giao phó.

TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ AI?

Sau sự sụp đổ Liên Xô và Đông Âu vào 1990, thế đơn thương độc mã phâm phâm tiến về phía trước của Hoa Kỳ ở một thế giới đơn nguyên, đã làm cho cả những chính khách và dân chúng Hoa kỳ tự mãn, kiêu căng và ngủ quên trong chiến thắng của cuộc đối đầu chiến tranh lạnh lần thứ nhất giữa 2 khối NATO do Mỹ cầm đầu và Warsaw do Liên Xô cầm đầu.

Trong khi đó, đầu năm 1979, Tổng thống Carter đã tiếp ông Đặng Tiểu Bình để cho phép Trung Quốc dạy Việt Nam một bài học. Trong chuyến đi đó, ông Đặng đã dùng chiến lược gọi là: "Thao quang dưỡng hối" - nằm im chờ thời cơ. Ông Đặng đã mang về từ Hoa Kỳ 100 nhà khoa học người Mỹ gốc Trung Hoa thuộc bậc kỳ tài trong tất cả những lĩnh vực từ chính trị đến kinh tế, quốc phòng, giáo dục, khoa học, kỹ thuật, công nghệ etc ở các Viện nghiên cứu, trường đại học danh tiếng của Hoa Kỳ. Họ được những ưu đãi sau:

1. Lương cao từ 2-3 lần so với Hoa Kỳ, nhà cửa, xe và người giúp việc đến tận răng.

2. Họ được xây mỗi người 1 viện nghiên cứu giống như nơi họ đã từng học, làm việc tại Hoa Kỳ và được làm giám đốc toàn quyền quyết định để đưa những ý tưởng đến thành công.

3. Họ được thời gian 5 năm để thực hiện những gì họ muốn. Dù thành công hay thất bại họ đều được quyền ở lại sinh sống tại Trung Quốc hoặc trở về Hoa Kỳ mà không có bất kỳ điều kiện ràng buộc nào.

Với 100 nhân tài ấy, họ đã đưa Trung Quốc hơn 1 tỷ dân tiến bước thần kỳ trong 30 năm và chiếm ngôi vị số 2 siêu cường của Nhật vào tháng 02/2011. Bây giờ họ bắt đầu thao túng chính trường Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020. Có rất nhiều tin tức gián tiếp hoặc trực tiếp có bàn tay của người Trung Quốc tham gia vào hệ thống bầu cử máy chủ Dominoin làm thay đổi số liệu, cũng như nhân sự người Trung Quốc nằm trong hệ thống chính quyền của Hoa Kỳ.

Câu chuyện tình báo cài cắm ở các quốc gia dù đối lập hay đồng minh là chuyện rất bình thường, vì nó là một trong những yếu tố quan trọng để quản trị rủi ro cho mỗi quốc gia. Vấn đề quan trọng của chính quyền là phải quản lý, xử lý những hệ thống, con người làm gián điệp cho nước ngoài.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với Wang Guan của Đài Truyền hình tiếng nước ngoài dành cho người Trung Quốc của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CGTN) vào năm 2017, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Elaine Chao - Triệu Tiểu Lan - nói rằng người Mỹ gốc Á đang có cả sự hiện diện và ảnh hưởng ngày càng tăng ở Hoa Kỳ ngày nay.

Bà nói: 60 năm trước ở Hoa Kỳ chủ yếu là người da trắng và người da đen nằm trong chính quyền, nhưng ngày nay cơ hội cho người châu Á, khoảng 6% người châu Á đang hoạt động trong hệ thống chính quyền nước Mỹ...


Một ví dụ cụ thể sự cài cắm rất sâu của Trung Quốc vào chính quyền Hoa Kỳ là bà Elaine Chao - Triệu Tiểu Lan, vợ của ngài Thượng nghị sĩ Mitch McConnell lãnh tụ đa số các đảng viên Cộng Hòa tại thượng viện Hoa Kỳ có nhiều tài sản ở Thượng Hải, và chính ngài McConnell cũng đóng góp cho hệ thống máy chủ Dominion để thực hiện hành vi gian lận bầu cử chống lại Tổng thống Donald Trump.

Bà Triệu Tiểu Lan, vợ Thượng Nghị sĩ Mitch McConnell rõ ràng là người gốc Hoa Lục. Nhưng không hiểu sao trong lý lịch lại phải ghi bà là người Mỹ gốc Đài Loan. Cha bà Triệu Tiểu Lan là ông James Chao người Thượng Hải, mẹ là bà Ruth Chao người An Huy. Cả 2 đều tốt nghiệp ở Đại học Giao thông Thượng Hải.

Thế lực gia đình này cực kỳ mạnh có bị nghi ngờ có quan hệ làm ăn với Trung Quốc từ năm 2019. Mà chắc chắn là có quan hệ làm ăn vì gia đình làm ăn trong lĩnh vực vận tải Hàng hải, thì không thể không có được.

Mấy chục năm qua, hơn 40 triệu Hoa kiều trên Thế giới, họ có đủ khả năng để mua được cả Thế giới này. Thế lực người Hoa tôi nghĩ họ còn kinh khủng hơn người Do Thái. Khả năng có thể không bằng. Nhưng vì số lượng lớn gấp vài chục lần, chỉ tính số lượng Hoa Kiều thôi đã gấp vài lần hơn dân Do Thái trên toàn Thế giới.

Thế nhưng bà Triệu Tiểu Lan là người phụ nữ Mỹ gốc châu Á đầu tiên và là người Mỹ "gốc Đài Loan" đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ đảm nhận chức vụ trong Nội các nhiều đời Tổng thống cộng hòa. Bà được di cư sang Hoa Kỳ khi bà 8 tuổi. Bà đã giữ chức Bộ trưởng Bộ Lao động thứ 24 dưới thời tổng thống George W. Bush con từ năm 2001 đến năm 2009, giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông và chức Giám đốc Đoàn Hòa bình dưới thời tổng thống George H. W. Bush cha.

Ngày 29 tháng 11 năm 2016, tổng thống Donald Trump đã chỉ định bà giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông.

Chồng bà là Mitch McConnell (của bang Kentucky), Lãnh tụ Đa số trong Thượng viện Hoa Kỳ từ ngày 3 tháng 1 năm 2015.

Tham nhũng các chính khách truyền thống tại Hoa Kỳ cũng đã làm cho nền chính trị Hoa Kỳ ngày càng mục ruỗng. Đơn cử bà Hillary Clinton dùng email cá nhân để làm việc riêng tư khi đương nhiệm Bộ trưởng ngoại giao Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ đầu ông Obama. Việc tham nhũng của bà Hillary được LS Lin Wood của ông Trump phanh phi lên đến 18 triệu USD rồi chuyển cho ông Obama.

Patrick Byrne cựu CEO của overstock.com đã tố bà Hillary về việc nhận hối lộ 18 triệu USD tháng 01/2016 nhờ vào FBI. Sau đó số tiền tham nhũng này vào tay đội của Obama.


Tổng thống Obama cũng không vừa. Mới đây có cả sách phơi bày những tội lỗi của ông được xuất bản và bán trên Amazon với tựa đề: "Barack Obama và Larry Sinclai: Cocain, Tình dục, Dối trá & Giết người?" - Barack Obama & Larry Sinclair: Cocaine, Sex, Lies & Murder? của tác giả Lawrence W. Sinclair

Tham nhũng còn kinh khủng hơn, khi ngài William Barr, tổng trưởng Tư pháp Hoa Kỳ trong chính quyền ông Trump cũng dính đến Hội đồng quản trị hệ thống máy chủ Dominion gian lận phiếu bầu. Nên ông phải từ chối việc điều tra gian lận bầu cử qua kiểm phiếu. Cuối cùng ông phải từ chức và cung cấp tài liệu cho chính quyền ông Trump vào hôm 14/12/2020.

MỘT CLIP QUAY VỀ 1 TÌNH BÁO NGƯỜI TRUNG QUỐC GIỄU CỢT VIỆC GIEO RẮC COVID 19 CHO NƯỚC MỸ

Tội ác với loài người do một đảng viên cao cấp Trung Quốc cài cắm vào Hoa Kỳ ngang nhiên nói việc coronavirus gây thảm họa thế giới từ bàn tay của Trung Quốc như nói chuyện rất thường tình, không mảy may xúc động mà còn mang tính tự hào và hài hước trong một clip của Paula Huie!

Tình trạng tình báo Trung Quốc đang khuấy đảo Hoa Kỳ rất nghiêm trọng đến nỗi ông Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo phải thốt lên trong một tweet rằng:

Đảng Cộng sản Trung Quốc muốn những gì chúng ta có và sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để có được nó, từ ăn cắp cộng nghệ của chúng ta đến việc gây áp lực buộc những người chỉ trích ĐCSTQ phải giữ im lặng.
Chưa hết, bà Luật sư trong nhóm truy lùng thủ phạm tham nhũng của ông Trump Bà Sidney Powell cũng phải thốt lên rằng:

Chúng tôi sẽ không bị đe dọa. Người Mỹ yêu nước đã chán ngấy với nạn tham nhũng. Chúng tôi sẽ lấy lại đất nước này. Chúng tôi sẽ dọn dẹp đống lộn xộn này ngay bây giờ.
Rất, rất nhiều chuyện tham nhũng ở Hoa Kỳ mà chúng ta có thể tìm thấy trên truyền thông chính thống. Không có quốc gia nào có thể chống được tham nhũng hoàn toàn, chỉ có thể không chế nó ít hoặc nhiều bằng thể chế chính trị, văn hóa ưu việt, và kiểm soát quyền lực giảm thiểu tham nhũng mà thôi.

Rõ ràng, một cách khách quan nhìn nhận thì cả 2 đảng Cộng Hòa và Dân Chủ ở Hoa Kỳ đều có phần trách nhiệm lớn trong sự chia rẽ, lộn xộn của Hoa Kỳ trong bầu cử năm 2020.

KẾT

Đương kiêm Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là một doanh nhân, không phải chính trị gia truyền thống. Ông làm kinh tế thương mại cả đời để trở thành tỷ phú. Ông nhìn thấy những lổ hổng pháp luật và cách các tài phiệt thâu tóm quyền lực mềm để sai khiến chính trị gia, vì kinh tế quyết định chính trị, và ngược lại chính trị làm ảnh hưởng đến kinh tế hoặc tích cực, hoặc tiêu cực.

Khi ông đắc cử nhiệm kỳ 2016-2020, nhóm đảng Dân Chủ đã lo lắng ông khui ra những sự thối nát của những loby hậu trường chính trị. Chính nó đã làm cho nước Mỹ suy tàn, có thể mất ngôi vị siêu cường số 1 vào tay Trung Quốc. Trong sự thối nát đó, có thể có cả cựu Tổng thống Cộng Hòa George W. Bush con, nên ông này cũng đã không ủng hộ ông Donald trump ngay từ lần tranh cử 2016 và hiện nay!

Kẻ thù có cả trong nước và trong đảng Cộng Hòa, giặc ngoài, buộc phải tát cạn đầm lầy của nước Mỹ đặt lên đôi vai của người đàn ông chuẩn bị bước vào tuổi 75 trong lần tái tranh cử năm nay - 2020.

Câu chuyện nước Mỹ không chỉ là của nước Mỹ. Người lãnh trách nhiệm làm Tổng tư lệnh Hoa Kỳ là người lo quản trị rủi ro toàn cầu kể từ sau chiến tranh thế giới II. Không chỉ thế, Người ấy còn phải biết làm vừa lòng các ông Trùm tài phiệt toàn cầu. Nếu không, hình ảnh của dòng họ Kenedy dần bị "tai nạn" đến nhiều thế hệ. 

In God We Trust - Chúng tôi đặt niềm tin vào Thượng Đế - như lời nguyền trên đồng Đô la Mỹ với sứ mệnh của hàng chữ Latin phía trên Kim tự tháp "ANNUIT COEPTIS" có nghĩa là "thượng đế đã ủng hộ trách nhiệm của chúng ta". Hàng chữ Latin phía dưới Kim Tự Tháp "NOVUS ORDO SECLORUM" có nghĩa "một trật tự mới được bắt đầu". Phía dưới nền của Kim tự tháp là số La mã ghi năm 1776 (đánh dấu năm công bố bản Tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ).

Cho nên, nước Mỹ hiện nay, để hoàn thành sứ mệnh không chỉ đòi hỏi tài năng, mà còn đòi hỏi Đức Hy Sinh của một vị lãnh tụ của Đấng Tối Cao - In God We Trust - Chúng tôi đặt niềm tin vào Thượng Đế - như lời nguyền trên đồng Đô la Mỹ với sứ mệnh của hàng chữ Latin phía trên Kim tự tháp "ANNUIT COEPTIS" có nghĩa là "thượng đế đã ủng hộ trách nhiệm của chúng ta". Hàng chữ Latin phía dưới Kim Tự Tháp "NOVUS ORDO SECLORUM" có nghĩa "một trật tự mới được bắt đầu". Phía dưới nền của Kim tự tháp là số La mã ghi năm 1776 (đánh dấu năm công bố bản Tuyên ngôn độc lập Hoa Kỳ).

Ai sẽ là người lãnh trách nhiệm cao cả này, nếu không phải là Ngài Donald Trump? 

Vì ông trong sạch với lương Tổng thống $1/năm tượng trưng, chứ không như bị dính vào tham nhũng như ông Joe Biden và con trai Hunter Biden

Vì ông đã giữ đúng lời hứa làm tròn trách nhiệm chỉ 4 năm, nhưng làm nhiều hơn 24 năm của 3 cựu Tổng thống Bill Clinton, Bush con và Obama cộng lại. 

Và vì ông có một gia đình hoàn hảo với con cái đều thành đạt, không hư đốn như ông Biden. Nhưng, nguy hiểm đang chờ ông ở phía trước. 

Liệu Ông có vượt qua vì một quốc gia đại diện cho của dân, do dân và vì dân không thể biến mất trên quả địa cầu như ngài Abraham Lincoln đã từng tuyên bố vào tháng 11/1863 khi cuộc nội chiến nước Mỹ còn trong khốc liệt?

Tôi tin tưởng nước Mỹ sẽ trường tồn và giữ vai trò dẫn dắt thế giới.

Sài Gòn, 19:25' Thursday, 17th Dec 2020

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. bài đọc thấm từng câu từng chữ ah, cám ơn bác đã viết bài.

    Trả lờiXóa