NGHĨ VỀ NGÀI DONALD TRUMP VÀ NỀN CHÍNH TRỊ HOA KỲ.

Bài này tôi viết trên Facebook cá nhân vào lúc 6:37PM ngày 04 tháng 11 năm 2020 tức 7:37AM ngày 03 tháng 11 năm 2020 giờ Washington DC, khi mà cả nước Mỹ bắt đầu vào cuộc đua bầu Tổng thống Hoa Kỳ cho nhiệm kỳ 2021 - 2024. Hôm nay, tôi đưa về blog cá nhân để lưu lại, khi mà Ngài Donald Trump đang tiến trình yêu cầu nhiều tiểu bang đếm lại phiếu bầu cử tri vì nghi ngờ có dấu hiệu gian lận.

Người dân Sài Gòn cũng gắn biểu ngữ và cờ Hoa Kỳ đi diễu hành tự giác ủng hộ Ngày Donald Trump tại ngã tư đường 3 tháng 2 và Sư Vạn Hạnh Quận 10 lúc 11:00 trưa ngày 04 tháng 11 năm 2020 giờ Việt Nam, một việc chưa từng xảy ra ở Việt Nam kể từ 30/4/1975 đến nay!

Bài đọc liên quan: 

+ Trump hay Biden

+ Chung kết bầu cử Tổng thống Mỹ như thế nào?

+ Các bang còn đang kiểm phiếu và tại sao?

Trước khi Ông Donald Trump vào Nhà Trắng tôi thậm chí không quan tâm và ủng hộ Ông, vì tôi xem Ông chỉ là một diễn viên chuyên nghiệp trên thương trường. Mặc dù, trong suốt thời gian Ông điều hành nước Mỹ và thế giới tôi ở trong tù, nhưng lại rất theo dõi sát sao, và cảm thấy thiện cảm, dần thành quý trọng Ông.

Ở đâu cũng vậy, mỗi cây, mỗi hoa, mỗi nhà, mỗi cảnh. Cái tội lớn nhất của Ngài Donald J. Trump lại là ông Vua truyền thông lên làm Tổng thống một quốc gia tự do dân chủ, mà làm cầm trịch toàn cầu. Nên giới truyền thông nước Mỹ, chúng buộc phải hạ bệ Ông trong một cuộc đua tái cử, do Ông quá hiểu chúng và chúng không kiếm chác được gì khi Ông lên nắm quyền Nhà Trắng.

Thế giới còn lại cũng thế, khi Ông thực hiện "First America" toàn thế giới không còn được dựa giẫm và ăn bám nước Mỹ nữa. Những tay tài phiệt cũng không thể làm những cuộc vận động hành lang để kiếm ăn ở một Tỷ phú, chứ không như loại Tổng thống hạ đẳng chỉ biết rước gái vào Nhà Trắng hay kiếm ăn bằng vận động hành lang của đám Dân Chủ mà tôi đã từng biết. Nên chúng quay lưng lại Ông trong lần tranh cử này.

Tôi quý trọng Ông Trump vì Ông có nhân cách của một Quý Ông đáng kính khi lời nói đi đôi với hành động. Bốn năm Ông ngồi trên chảo lửa và Ông đã làm được quá nhiều, nhiều hơn cả 8 năm của người tiền nhiệm. 

Ông làm cho dân Mỹ được giảm thuế thu nhập từ 28% thời Barack Obama xuống còn 21%!

Ông làm cho tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ thấp nhất hơn 50 năm qua trước khi đại dịch Coronavirus bị tung ra từ Trung Quốc tràn vào Mỹ.

Ông làm cho dân Mỹ không phải đưa lưng ra chịu thuế để cưu mang cho đàn em khối NATO suốt hơn nửa thế kỷ qua.

Ông làm cho sự công bằng trong quan hệ giao thương toàn cầu khi mà nước Mỹ như cái máy in tiền tiêu xài để thế giới ăn bám vào xuất khẩu vào Mỹ.

Ông làm cho Trung Hoa buộc phải không còn tráo trở ăn cắp công nghệ, gian lận thương mại để làm giàu trên xương máu, mồ hôi và nước mắt của dân Hoa Kỳ.

Nếu thống kê ra trong 4 năm qua, Ngài Donald Trump đã làm quá nhiều, quá sức tưởng tượng của tất cả nhân loại trên toàn cầu. Nhưng người ta chỉ quen nhìn theo kiểu cực đoan về những yếu tố khách quan ảnh hưởng đến uy tín Ông như nạn Black Lives Matter do nhóm Dân Chủ khơi mào để chống lại Ngài, như đại dịch coronavirus do Tập Cận Bình gieo rắc để chống lại Ngài, etc.

Đám truyền thông được gọi là "dòng chính" lâu nay làm mưa, làm gió vì lợi ích riêng tư bị Ngài vạch trần cũng hùa vào đánh Ngài, nhưng Ngài chỉ cần Twiter đủ để cho thấy chúng chỉ là nhóm lợi ích ăn chia đưa tin thất thiệt!

Tôi quý trọng Ông, khi Ông đã 74 tuổi mà hôm qua Ông phải đi vận động lần chót 6 nơi như con thoi, về đến Nhà Trắng đã 3:00AM, còn phải thức trắng đêm theo dõi cuộc bầu cử của chính mình. Một sức làm việc kinh người ở tuổi như Ông. 

Chỉ có người giàu có như Ông trước khi lên làm Ông chủ một Quốc gia mới thực sự yêu nước Mỹ, yêu một thế giới cần sự minh bạch và công bằng, không lừa dối.

Chỉ có những kẻ cơ hội chính trị mới dùng muôn cách xảo quyệt để đạt ngôi cao ăn bám dân tộc, đầy ải  Quốc gia và Dân tộc xuống bùn nhơ tăm tối như ở những Quốc gia chậm tiến.

Nhiệm kỳ trước Ông tranh cử với Bà Hillary Clinton tôi theo dõi trong tù, và chỉ sáng sớm hôm sau là biết kết quả Ông Trump đã thắng. 

Lần tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ này, mãi đến bây giờ, dù ở ngoài tù nhưng sau hơn nửa ngày cả thế giới vẫn chưa biết ai thắng ai thua trong lần tranh cử. Và những trang báo lớn của nước Mỹ vẫn để kết quả lơ lửng, không lời đáp.

Tại sao lại có chuyện này ở một Quốc gia được cả thế giới ngưỡng mộ và tôn trọng?

Có phải chăng nước Mỹ cần hơn nữa những Ứng cử viên Tổng thống không phải là chính trị gia chuyên nghiệp như Ông Trump, để thay da đổi thịt mới có thể làm nhiệm vụ dẫn dắt toàn cầu?

Tôi thực sự thất vọng với cách hành xử trong bầu cử khi việc kiểm phiếu tranh cử bị dừng lại khi có những bang đã kiểm đến > 90% số phiếu đi bầu như Michigan, Pennsylvania, Florida, Georgia, Nevada, etc. 

Nền chính trị nước Mỹ có vấn đề cần phải thay da đổi thịt để nó xứng đáng với Tuyên Ngôn Độc Lập mà các Quốc gia khác phải vay mượn từng từ, từng ngữ để làm Tuyên ngôn Độc lập của nước mình.

Khi viết những dòng này tôi luôn xem mình là một công dân Mỹ có trách nhiệm với nước Mỹ, dù hiện tôi vẫn còn hưởng hình phạt án bổ sung trên chính quê hương mình. 

Hy vọng những ai anti-Trump nên nhìn sự việc khách quan, đừng mang cảm tính yêu ghét vì chén cơm manh áo riêng tư, hay mặc cảm tự ty giống nòi làm mất sự sáng suốt của lý trí.

Nước Mỹ đang cần và cả thế giới rất cần Ngài Donald J. Trump. Để giải thích hết cái mà nước Mỹ và thế giới cần Ngài, tôi có thể viết thành một cuốn sách khoảng 1.000 trang giấy. 

Mong mọi người hiểu dùm với vài dòng tâm sự. Đừng làm gì hết khi mình chưa hiểu hết đại cục của toàn cầu, vì khi mình không hiểu mà nhúng tay vào chỉ làm rối lên thôi - như chim sẻ làm sao hiểu và sánh được Đại Bàng? Lời nói thật dễ mất lòng.

Xin cảm ơn. 🇺🇸💖🌹🙏🔥 

Đa Khoa Phước Sơn, 6:37' Nov, 4th 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét