BA LẦN NƯỚC MỸ LÂM NGUY VÌ ĐÂU?

Với lịch sử 244 năm ra đời, Hoa Kỳ đã trải qua ít nhất 3 lần đại nguy khốn. Trong 3 lần đó đều có nguyên nhân từ tưởng đối nghịch của các chính khách. Tôi sẽ liệt kê để hiểu vấn đề tại sao kỳ bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 lại quá đình đám và cam go, giờ chỉ còn trông chờ vào sự sáng suốt của các Đại cử tri và/hoặc của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ.

BA LẦN LÂM NGUY

Lần thứ Nhất là sự đối nghịch giữa tư tưởng bảo thủ của các ông chủ đồn điền ở miền Nam muốn giữ chế độ nô lệ, với đại diện đảng Dân Chủ là Ngài Jefferson Davis và tư tưởng tôn trọng Tuyên ngôn độc lập và Hiến pháp về tự do, dân chủ, nhân quyền, bình đẳng, bác ái đại diện đảng Cộng Hòa là Ngài Abraham Lincoln. Đây là lần khốc liệt nhất nước Mỹ. Nó làm ra cuộc nội chiến Nam Bắc phân tranh cũng là lần nội chiến duy nhất của Hoa Kỳ trong 244 năm qua.

Cuộc nội chiến kéo dài từ ngày 12 tháng 4 năm 1861 khi lực lượng của quân đội miền Nam bắt đầu nổ súng đến ngày 09 tháng 4 năm 1865 khi mà tướng Robert E. Lee của quân đội miền Nam đầu hàng tại Appomattox. Cuộc nội chiến đã làm cho phe Cộng Hòa Liên Bang miền Bắc của Ngài Abraham Lincoln có đến 365.000 người chết, và 282.000 người bị thương. Số thương vong của quân đội miền Nam bảo vệ chế độ nô lê không được biết.

Cuộc nội chiến nồi da xáo thịt của những con người bỏ cõi cựu lục địa với ngục tù tăm tối và thủ cựu bài tân để đi tìm vùng đất mới xây dựng một chế độ tự do dân chủ, của dân, do dân và vì dân xem như là dấu mốc xóa bỏ hoàn toàn chế độ nô lệ tại Hòa Kỳ cũng chỉ nằm trên giấy. Mãi đến 100 năm sau, khi Martin Lutherking và John F. Kenedy - vị Tổng thống thứ 35 - bị ám sát vào năm 1963 thì chế độ phân biệt chủng tộc mới được xem là chấm dứt. 

Nhưng ở đâu đó trên nước Mỹ, và lúc cần thì đảng Dân Chủ - một đảng phải luôn tự cho mình đấu tranh cho phân biệt chủng tộc - lại luôn khơi mào nỗi đau này của nước Mỹ. Bằng chứng gần đây nhất là tổ chức Black Lives MatterAntifa chính do đảng Dân Chủ giật dây để chống lại Ngài Donald Trump qua cái chết của George Floyd. Đó là chưa kể việc có hay không đảng Dân Chủ có tư thông, chuẩn bị trong việc chuyển con coronavirus vào Hoa Kỳ để gây nên đại dịch nhằm làm mất uy tín của ông trump hay không, vì chưa có bằng chứng.

Lần thứ Hai là sự đối đầu giữa 2 khối Tư Bản và Cộng Sản trong chiến tranh lạnh lần nhất từ sau chiến tranh thế giới thứ I - 1918 đến 1990. Mọi người đa số chỉ biết rằng chiến tranh lạnh lần thứ nhất bắt đầu từ sau chiến tranh thế giới II - 1945 trở đi. Nhưng thực chất chiến tranh lạnh giữa 2 khối Tư Bản và Cộng Sản đã diễn ra từ sau khi Lenin lập ra Nước Cộng Hòa Liên Bang Xô Viết. 

Đỉnh điểm của chiến tranh lạnh xảy ra ngày trước thềm chiến tranh thế giới thứ II. Khi mà đảng Cộng Sản Mỹ vẫn còn hoạt động công khai, không bị cấm từ Đạo luật An ninh Nội địa MacCarran 1950 ra đời trong nhiệm kỳ của Tổng thống thứ 33 Harry S. Truman thuộc đảng Dân Chủ. Nhưng cũng chính những người đảng Cộng Hòa đang nắm đa số ghế ở Thượng viện đã bất chấp quyền phủ quyết của Tổng thống Truman để đưa ra Đạo luật McCarran. 

Lúc ấy - 1950 - các đảng viên đảng Dân Chủ ở Hoa Kỳ hoạt động cho Cộng Sản Liên xô là đa số. Họ có mặt từ CIA, Bộ Ngoại giao đến các ngành khoa học chủ chốt của Hoa Kỳ.

Đạo luật McCarran yêu cầu tất cả những người Cộng Sản ở Hoa Kỳ phải ra trình diện trước Bộ Tư Pháp, đồng thời Đạo luật này cũng hạn chế hoạt động của đảng Cộng Sản trên đất Mỹ. Từ đó, những vụ xét xử điệp viên của Stalin, Liên Xô cài cắm để ăn cắp tài liệu chế tạo bom hạt nhân đem về Liên Xô đã được phanh phui từ Đạo luật McCarran. 

Công lao lớn để Đạo luật McCarran ra đời phải kể đến Thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa Joseph McCarthy - ông là người đưa ra Chủ nghĩa McCarthy chống Cộng Sản. Nếu không nước Mỹ chắc chắn rơi vào tay của Chủ nghĩa Cộng Sản chỉ vì đảng Dân Chủ của ngài Harry S. Truman.

Lại nói thêm về việc ăn cắp tài liệu bom hạt nhân của tình báo Liên Xô cài cắm không thể không nhắc đến 2 nữ tình báo Liên Xô nổi tiếng là: Bà Julius Rosenberg và chồng là Ethel Rosenberg phải lên ghế điện vào năm 1953, vì tội chuyển bí mật hạt nhân của Mỹ cho Liên Xô vào năm 1937! 

Người đàn bà thứ hai có dính với ông bác học Albert Einstein. Bà này có tên là Margarita Konenkova với mật danh là "Lucas". Cũng vì một người đàn bà đẹp đã có chồng là điêu khắc gia nổi tiếng, nhưng nhà bác học lừng lẫy thế giới Albert Einstein không cầm lòng phải ăn ngủ với bà, rồi bà ăn cắp tài liệu bí mật sản xuất bom hạt nhân chuyển về cho Stalin vào năm 1943! Điều này đã làm ngài Albert Einstein bị tống cổ khỏi cơ quan nghiên cứu hạt nhận bí mật gọi là Area 51! Và ông đã phải ra khỏi Hoa Kỳ với cái gọi ngụy biện là chán nước Mỹ, nhưng cuối đời lại quay về Hoa Kỳ để chết!

Lần thứ Ba, có lẽ là lần bầu cử năm 2016, khi ngài Donald J. Trump xuất hiện thắng cử trước bà Hillary Clinton. Ông Donald Trump từ một doanh nhân, tỷ phú buộc lòng phải cứu lấy nước Mỹ, vì các Big Tech - Big Four: Tứ Đại Quyền Lực của Hoa Kỳ gồm: Amazon, Facebook, Google và Apple - cùng cái gọi là dòng truyền thông chính thống - Mainstream Media - đã lủng đoạn nền kinh tế chính trị Hoa Kỳ và toàn cầu chỉ vì lợi nhuận, mà quên đi vai trò và nghĩa vụ đối với Quốc gia Dân tộc Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn chất vấn 2 CEO của Facebook và Twiter về chiếm quyền tự do dân chủ trong truyền thông và đưa tin gian dối về bầu cử Tổng thống năm 2020

Tôi đã viết rất nhiều trên blogspot này rồi. Về nguyên tắc là Cộng Hòa và Dân Chủ như cặp vợ chồng đồng sàng đồng mộng.

Cộng Hòa phá để Dân Chủ xây. Nhưng 2 nhiệm kỳ của Obama không đủ khả năng để xây. Nên Ông Trump phải thay thế để xây.

Ông Trump bị dân có chút chữ và chút tiền ghét vì chúng thường chơi cổ phiếu mà không có tầm nhìn. Mỗi khi ông Trump Twit thì chúng mất tiền vì thị trường đảo lộn, mà chúng không đủ tư duy để hiểu và suy đoán được ông Trump sẽ Twit gì, vì ông là một Đại doanh nhân có tầm nhìn bao trùm cả thiên hạ, chứ không phải những con mọt sách dạng Obama và Biden chỉ làm theo lối mòn cũ rích, không đáp ứng được thời đại, và thời kỳ nước Mỹ và thế giới đang cần Ông.

Tai hại nhất cho nước Mỹ là thời Bill Clinton đẻ ra kiểu nền kinh tế Xã Hội Chủ Nghĩa toàn cầu bằng WTO đã giúp Trung Cộng phát triển thần kỳ bằng sự độc tài và gian xảo. Rồi Obama lại muốn thêm TPP cũng chỉ để giúp Trung Cộng, mặc dù TPP không có Trung Cộng, nhưng Trung Cộng đâu có ngu như Obama? Họ có cách xuất hàng sang Mỹ từ phên giậu của họ mà không cần vào TPP.

Để xem nếu ngài Biden nếu thắng cử, và xúc tiến TPP thì chỉ 1 nhiệm kỳ thôi Trung Cộng sẽ vượt qua Hoa Kỳ về mọi mặt chứ không riêng về kinh tế.

MỘT CHÚT SO SÁNH KINH TẾ THỜI OBAMA VÀ TRUMP

Hãy xem một so sánh của Nhạc sỹ Trịnh nam Sơn chỉ về kinh tế giữa ông Obama và ông Trump sau đây sẽ rõ:

So sánh và kiểm điểm thu nhập hàng năm giữa Obama 4 năm đầu (2009-2012), và Trump 3 năm đầu (năm 2017-2019) để thấy nền kinh tế và thu nhập khác nhau như thế nào:

1. THỜI OBAMA (4 NĂM CỦA NHIỆM KỲ 1*): 2009 - 2012:

Thu nhập (không điều chỉnh lạm phát) giảm, từ 50.303 đô la năm 2008 xuống còn 49.777 đô la năm 2009. Nếu điều chỉnh lạm phát sẽ là 50,221 cho 2009.

Thu nhập hộ gia đình trung bình thực tế là $ 49.445 vào năm 2010, giảm 2,3% so với năm 2009.

Thu nhập hộ gia đình trung bình là $ 50.054 (không điều chỉnh lạm phát) trong năm 2011, giảm 1,5% theo giá trị thực so với

Thu nhập hộ gia đình trung bình là $ 51.371 trong năm 2012.

2. THỜI CỦA NGÀI DONALD TRUMP (3 NĂM ĐẦU CỦA NHIỆM KỲ 1) 2017-2019 (2020 bị địch cúm tàu cộng không tính.

Thu nhập hộ gia đình trung bình là 61.372 đô la vào năm 2017 (Thu nhập trung bình thực tế năm 2017 của các hộ gia đình tăng 77.713 đô la)

Thu nhập hộ gia đình trung bình là 63.179 đô la vào năm 2018.

Thu nhập hộ gia đình trung bình là 68.703 đô la vào năm 2019.

Với con số trên cho thấy ở thời 4 năm đàu của Obama chỉ ỳ-ạch quanh quẩn ở mức thu nhập trung bình chỉ ở $49,000-51,000. 

Không những thế năm thứ hai của Obama, thu nhập còn giảm thấp hơn năm đầu. Giảm hơn 2.3%. Năm thứ ba của Obama, thu nhập còn thấp hơn năm thứ hai. Điều này cho thấy mức nghèo bị đẩy lên cao vì không theo kịp lạm phát.

Đầu năm của Trump, thu nhập vượt lên tới hơn $10,000 (ước lượng 2% lạm phát mỗi năm + 5% thêm thu nhập). Và sau đó cứ tiếp tục tăng lên. 

Dựa theo thu nhập hàng năm, ta có thể ước đoán thu nhập hàng năm sẽ tốt như thế nào. Thử tưởng tượng nếu TT Trump không bị quấy phá suốt ba năm trời thì kinh tế của Hoa Kỳ sẽ có những thành quả tốt như thế nào.

Đảng Dân Chủ TT và truyền thông TT không muốn thấy điều này xảy ra nên luôn tìm cách đạp đổ.

Nguồn: https://www.census.gov/newsroom/releases/archives/income_wealth/cb11-157.html

Nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn.

KẾT

Đến giờ này lúc 10:27' ngày 19 tháng 11 năm 2020 giờ Việt Nam, khi tôi bắt đầu viết bài này thì đã có vô số chứng cứ gian lận bầu cử của nhóm ông Joe Biden. Nhưng xác suất thắng cử của Ông Doanld J. Trump chỉ khoảng 10% nhờ vào cuộc họp ngày 14 tháng 12 năm 2020 của các Đại Cử Tri và/hoặc sự phán quyết công tâm của Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ. 


Thư của Quốc Hội Hoa kỳ gửi cho Chủ Tịch Ủy Ban tư Pháp Hoa Kỳ tại Quốc Hội về việc gian lận bầu cử ở bang Pennsylvania.

Bao giờ cũng vậy, khi nước Mỹ lâm nguy chỉ có người Cộng Hòa ra tay cứu giúp. Năm 1861 có Abraham Lincoln. Năm 1950 có toàn thể Thượng Nghị sĩ ở Thượng viện đảng Cộng Hòa ra tay tiểu trừ Cộng Sản. Và năm 2016 ông Donald J. Trump như một Abraham Lincoln của thế kỷ XXI xuất hiện không phải là chính trị gia, nhưng là một đại bàng trong kinh doanh và truyền thông. Nên ông hiểu rõ ngóc ngách của làm ăn gian lận của các quốc gia đối tác với Hoa Kỳ. Vì thế ông đưa ra 2 câu tranh cử: "First America" và "Make America Great Again" là vì ông thấy nước Mỹ đang tự mãn sẽ mất địa vị siêu cường như những cường quốc trong quá khứ: Hy Lạp, La Mã, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh, etc.

Không phải dân Hoa Kỳ chống ông Donald J. Trump mà nhóm lợi ích của những kẻ ích kỹ chống lại ông Trump và đang làm nước Mỹ suy tàn. Chúng sẽ có tội với nước Mỹ và nhân loại. Vì chỉ có nước Mỹ mới làm cái thiện để áp đảo cái ác. Lịch sử nhân loại đã nhiều lần cái ác nuốt chửng cái thiện ở khắp toàn cầu, nhưng từ khi có nước Mỹ cái ác dần rụt vào bóng đêm. Hãy vì sự tử tế hỡi công dân Hoa Kỳ và nhân loại khổ đau trên toàn thế giới, mà bảo vệ Ngài Donald J. Trump là các bạn bảo vệ chính các bạn và sự tử tế. Nếu không thế giới sẽ trở về thời Đại Hồng Thủy của khổ đau và cùng cực!

Đa Khoa Phước Sơn, 18:29' Thursday, 19th 2020

Đăng nhận xét

4 Nhận xét

  1. " Hãy vì sự tử tế hỡi công dân Hoa Kỳ và nhân loại khổ đau trên toàn thế giới mà bảo vệ Ngài Donald Trump là các bạn bảo vệ chính các bạn và sự tử tế."

    Trả lờiXóa
  2. Bài hay quá! Cảm ơn bác sĩ. Cầu nguyện cho người dân lành nc Mỹ và thế giới!

    Trả lờiXóa
  3. Bài chia sẻ và nhận xét tuyệt vời!

    Trả lờiXóa