14/12/2020 VÀ CHUYỆN TOÀN CẦU

Bài đọc liên quan:

- Chung kết tổng thống Mỹ như thế nào?

- Suy nghĩ về ngài Donald Trump và nền chính trị Hoa Kỳ

- Lược qua một số cuộc bầu cử TT Hoa Kỳ đình đám

- Ba lần nước Mỹ lâm nguy vì đâu?

CHỈ LÀ CÁI NHÌN KHOA HỌC

Ngày 25 tháng 8 năm năm 2020, sau khi ra tù được 4 tháng 8 ngày, tôi có công bố trên trang Facebook cá nhân một trạng thái có nội dung và hình ảnh sau:

ĐÂY MỚI LÀ KINH DỊCH

Bà con nhớ lấy điều tôi lên status này hôm nay là Thứ 3, ngày 25/08/2020 dương lịch nhằm ngày 07/07/2020 - Ngày Canh Tý, tháng Giáp Thân, năm Canh Tý; Hành Thổ - Tiết Xử thử - Ngày Hoàng Đạo Thanh Long giờ Hoàng Đạo 12:30' trưa. Tôi xin tuyên bố như hình kèm theo, bà con nhớ xem tôi nói có đúng không hén. 😂😛🤭🙃

Chính xác là lúc 23:00:00 ngày 13/12/2020 dương lịch sang ngày 14/12/2020 nhằm Ngày: mùng 01 tháng 11 năm âm lịch Canh Tý tức ngày Tân Mão, Tháng: Mậu Tý, Tiết: Đại tuyết, càn khôn bắt đầu dịch chuyển để có một biến động lớn này. Há há, 😛😀😍🤭

Việc này tôi nghiệm ra từ giữa năm 2019, khi còn ở trại giam Xuyên Mộc, nhưng chỉ nói cho gia đình biết, giờ thấy ứng nghiệm 1 chuyện Đại dịch SARS Covi-2, nên mới đưa ra cho cộng đồng thôi.😀😂😛🤭


Khi viết những dòng này, tôi chỉ dự cảm, và tiên đoán sẽ có vấn đề rất xấu xảy ra bắt đầu từ ngày 14/12/2020 cho toàn cầu. Không của riêng quốc gia nào.

CÂU CHUYỆN BẮT ĐẦU

Ngày 03/11/2020 là ngày bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ để lựa chọn ứng viên thứ 45, ông Donald Trump tiếp tục làm nhiệm kỳ 2, hay ông Joe Biden đảng Dân Chủ làm TT thứ 46 của Hoa Kỳ sau 244 năm lập quốc.

Cho đến nay là ngày 30/11/2020 vẫn chưa có kết quả. Lý do chủ yếu là, Ông Donald Trump cho rằng đảng Dân Chủ và ông Biden gian lận phiếu bầu. Có 2 ê kíp luật sư của ông Trump tất bật hồ sơ, đơn từ lo vụ kiện. Nhiều chứng cứ không thể đưa ra đầy đủ trong bài viết này, nhưng xin đơn cử một chứng cứ đáng tin cậy nhất đến thời điểm này về sự gian lận kỹ thuật cao là ở bang Virginia có tình trạng sự toàn vẹn dữ liệu bầu cử bị phá vỡ bởi sự can thiệp sâu vào mã nguồn (source code)  để chuyển phiếu bầu từ ngài Donald J. Trump sang cho ngài Joe Biden.

Cuộc khiếu kiện gian lận bầu cửa của Ngài Trump do LS Lin Wood đại diện từ thắng chuyển sang thua rồi cuối cùng lại thắng ở bang Georgia

Chưa hết, việc kiện cáo ở bang Georgia do luật sư Lin Wood đảm trách trong chỉ ngày hôm nay 30/11/2020 đến sau nửa đêm giờ Hoa Kỳ mà có tới 3 lần đổi màu của kết luận từ thắng chuyển sang thua rồi cuối cùng lại thắng!

Vẫn chưa hết truyền thông chính thống của thế giới từ VOA, RFA, BBC, RFI, CBN, REUTERS, GUARDIAN, DAILY MAIL, kể cả những báo nội địa ở Việt Nam đều đưa tin ông Biden thắng cử ở bang Pennsylvania, mặc cho Hội đồng Hạ Viện tiểu bang này lại thông báo rằng

...VÌ VẬY, có thể QUYẾT ĐỊNH rằng Hạ viện Pennsylvania—

1. Nhận ra những bất thường và sự không phù hợp đáng kể liên quan đến việc bỏ phiếu trong thư, bỏ phiếu trước và bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020; và

2. Không tán thành việc vi phạm thẩm quyền của Đại hội đồng theo Hiến pháp Hoa Kỳ để điều chỉnh các cuộc bầu cử; và

3. Không đồng ý và không đồng ý với chứng nhận sớm của Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung về kết quả của cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020 liên quan đến các đại cử tri tổng thống; và

4. Tuyên bố rằng việc lựa chọn đại cử tri tổng thống và các kết quả cuộc bầu cử toàn tiểu bang khác trong Khối thịnh vượng chung này đang có tranh chấp; và

5. Thúc giục Bộ trưởng Khối thịnh vượng chung và Thống đốc rút hoặc bỏ trống chứng nhận đại cử tri tổng thống và trì hoãn việc chứng nhận kết quả trong các cuộc bầu cử toàn tiểu bang khác đã được bầu tại Tổng tuyển cử năm 2020; và

6. Thúc giục Quốc hội Hoa Kỳ tuyên bố việc lựa chọn các đại cử tri tổng thống trong Khối thịnh vượng chung này đang có tranh chấp.

Như tôi viết trong những bài viết trước, ông Donald Trump đã làm dân có chữ trong nước Mỹ không hài lòng vì mất tiền từ việc chơi chứng khoán. Các ông chủ đứng sau hệ thống truyền thông chính thống trong nước Mỹ và toàn cầu cũng hụt hơi mỗi lần ông Twit làm đảo lộn cả kinh tế và chính trị toàn cầu. Chính phủ các quốc gia khác từ Canada, Anh, Pháp, Đức, Hàn, Nhật, Mexico, Ấn Độ, Do Thái, Iran, Afghanistan, Nga và đặc biệt là Trung Cộng, etc không hài lòng khi ông sử dụng bảo hộ mậu dịch để đánh không chừa bất cứ quốc gia nào dù là đồng minh hay đối thủ. 

Nếu ông Trump chỉ dừng ở việc dùng bảo hộ mậu dịch để đánh Trung Cộng trong nhiệm kỳ đâu, thì chắc chắn không có chuyện Four Powers, Big Tech và truyền thông chính thống toàn cầu vây đánh ông, mà ngược lại còn ủng hộ ông. Vấn đề là, ông giữ lời hứa "First America" của mình. Ông làm được nhiều hơn trong 4 năm qua so với 3 đời tổng thống trước ông, nhưng thế giới và các chính khách truyền thống không muốn thế, vì họ cho rằng nước Mỹ sẽ cô độc vì học thuyết của ông. 

Điều này cũng đã từng xảy ra thời Tổng thống thứ 23 của đảng Cộng Hòa Benjamin Harrison, 1889 - 1893, khi ông sử dụng bảo hộ mậu dịch bằng Đạo luật thuế McKinley năm 1890, áp đặt thuế lên đến 48% đối với hàng nhập khẩu từ nước ngoài do tình trạng nhập khẩu tràn lan, tham nhũng, ảnh hưởng đến sản xuất trong nước. Hậu quả là giá hàng tiêu dùng tăng cao, người dân quay lưng với đảng Cộng Hòa trong kỳ bầu cử quốc hội năm 1890, và ông Harrison cũng thất cử nhiệm kỳ kế tiếp rơi vào tay ông Tổng thống thứ 22 Grover Cleveland tái nhiệm lần thứ 2 sau khoảng trống 4 năm. Và lịch sử các đời TT Hoa Kỳ, chỉ duy nhất ông Grover Cleveland làm 2 nhiệm kỳ ở 2 giai đoạn khác nhau: 1885 - 1889 và 1893 - 1897.

Vì thế ông đang thế cô độc chống lại toàn thế giới chỉ vì tình yêu nước Mỹ, vì tâm, vì tầm nhìn của ông đi trước thiên hạ. Nếu không nước Mỹ sẽ lụi tàn vì tự mãn và vì sai lầm của các đời Tổng thống trước như Bill Clinton, George W. Bush và Barack Obama đã tạo điều kiện cho Trung Cộng vượt lên phía trước!

Câu chuyện nước Mỹ bầu Tổng thống không phải là chuyện của riêng nước Mỹ. Kể từ năm 1913, khi Tổng thống thứ 28 Hoa Kỳ Woodrow Wilson cho thành lập FED có nhiệm vụ cân bằng tài chính không chỉ cho nước Mỹ mà cả toàn cầu. Việc chọn ai, đảng nào sẽ thực hiện nhiệm vụ cai quản toàn cầu tùy theo tình hình trong nước và thế giới. Nước Mỹ phải quản trị rủi ro cho cả thế giới, đây là nhiệm vụ bắt buộc.

Nên việc tranh cử lần này là đỉnh điểm của sự mất lòng tin của dân chúng Mỹ, và cả thế giới đến hệ thống truyền thông chính thống, và mất lòng tin hệ thống bầu cử khoa học hơn 200 năm qua, vì không bắt kịp sự phát triển công nghệ thông tin. Đó là quy luật của sự ù lỳ chính trị so với kinh tế luôn đi trước theo cặp phạm trù nội dung và hình thức, mà ở đây hình thức là chính trị, nội dung là kinh tế.

Cặp phạm trù nội dung hình thức trong kinh tế chính trị học

Những điều cần biết về bầu cử Tổng thống Mỹ phần 2

Khi bầu cử diễn ra, vụ kiện tụng bắt đầu, tôi live stream về bầu cử TT Hoa Kỳ tính theo luật thì đúng ngày 14/12/2020 - như tôi dự đoán - là ngày các đại cử tri họp để quyết định chọn ai khi bầu cử và đếm phiếu chưa ngã ngũ. Và còn nhiều mốc như trong clip phần 2 Những điều cần biết về bầu cử Tổng thống Mỹ.

KẾT

Cách đây 2 tuần theo tôi tỷ lệ Ông Biden thắng 90% so với Ông Trump chỉ 10%. Nhưng hôm nay tỷ lệ này là 50/50 cho cả 2 đối thủ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu ông Joe Biden thắng? Theo dự đoán của tôi thì, giá vàng sẽ giảm vì các nhà đầu tư không lo sợ những tình huống thua lỗ vì những Twit của ông Donald Trump như 4 năm qua. Truyền thông dòng chính thống sẽ yên tâm kiếm tiền, các nhà đầu tư giúp Trung Cộng mạnh lên khi bảo hộ mậu dịch theo chủ thuyết Trump sẽ bị giỡ bỏ. TPP sẽ khởi động trở lại, giúp các quốc gia theo thể chế Xã Hội Chủ Nghĩa mạnh lên. Trung Cộng có thể - chỉ có thể thôi, vì nước Mỹ luôn có người vực dậy, cũng có thể là ông Trump sẽ quay lại 2024 - lấy ngôi số 1 thế giới trong thập niên 2020. Chính vì thế cách nay hơn 2 tuần tôi đã khuyên dân đi bán vàng, vì từ đây đến 14/12/2020 nếu tình thế ông Trump vẫn yếu, thì giá vàng còn xuống thấp, có thể về khoảng $1500 - $1,600USD/oz!

Điều gì sẽ xảy ra khi ông Donald Trump thắng? Cũng theo dự đoán của tôi thì, giá vàng sẽ tăng vì các nhà đầu tư sẽ tìm nơi trú ẩn là vàng. Họ chạy khỏi Trung Cộng vì học thuyết Trump với "First America và Make America Great Again". Trung Cộng sẽ suy yếu chứ khó sụp đổ như Liên Xô cũ, và cũng phải mất ít nhất hơn 10 năm. Một số quốc gia lệ thuộc Trung Cộng sẽ dễ thở hơn, như sau chính biến 1990 ở Đông Âu.

Giá vàng bị đẩy xuống còn $1,772.10/oz mua vào và $1,773.10/oz bán ra ngay ngày đầu tuần mở cửa, mỗi ounce vàng giảm $15.60 cho đến thời điểm 17:00 ngày 30/11/2020 giờ Việt Nam

Hiện tại, lúc tôi viết bài này, các tay to vẫn tất tay về phía ông Biden đẩy giá vàng xuống còn $1,772.10/oz mua vào và $1,773.10/oz bán ra ngay trong ngày đầu tuần mở cửa 30/11/2020 lúc 17:00 giờ Việt Nam, nhưng muốn biết giá vàng xuống thực sự hay không phải chờ sàn vàng Nữu Ước mở cửa vào lúc 20:30 giờ Việt Nam tối nay cho đến 1:45 sáng mai.

Dù diễn ra kịch bản nào thì thế giới cũng sẽ có một cuộc thay đổi lớn. Trước tiên là xấu, sau khi biểu đồ đi xuống điểm cực tiểu, rồi thế giới sẽ tốt. Bao giờ cũng thế, đó là quy lịch hình sin trong cả kinh tế lẫn chính trị, giáo dục, văn hóa, etc. Hãy chờ xem.

Đa Khoa Phước Sơn, 12:54' Monday, 30 Nov, 2020

Đăng nhận xét

0 Nhận xét