TỔNG KẾT HỌC BỔNG ĐẠI HỌC MỸ

 

Như vậy là đã hơn 2 tháng "viết" bài về giáo dục Mỹ và học bổng du học bậc đại học Mỹ. Tôi dùng chữ "viết" là vì đa phần học bổng là chỉ copy, paste những bài viết đã có sẵn và bổ sung thêm một số thông tin cập nhật. Mấy hôm nay lại bận túi bụi, không viết được bài nào. Hôm nay chỉ cố gắng làm bài tổng kết để mọi người dễ tìm kiếm trên blog này.

Đời người rất dài mà cũng rất ngắn. Dài khi chúng ta thất nghiệp, không việc làm. Nhưng rất ngắn khi công việc chóan hết thời gian. Khi công việc không còn thời gian để thở, ta cảm thấy mình không còn thời gian để làm được gì. Vì vậy, để thấy cuộc sống có ích, ngay từ khi còn trên ghế nhà trường hãy tự xây dựng cho mình một hòai bảo. Hòai bảo đó là gì? Đó là phải học thật nhiều, học không bao giờ thừa, càng học càng thấy mình dốt. Chỉ có người ngu mới cho rằng không cần học cũng có thể hiểu biết hơn người.

Học là không chỉ học ở trường ta, mà phải đủ khả năng lấy tiền của các nước tiên tiến để học ở họ. Vì du học là không chỉ học khoa học kỹ thuật mà còn được học thêm nhiều nền văn hóa sống khác nhau để trở thành công dân thế giới, có thể phù hợp với mọi mội trường làm việc. Nhằm sau này công ăn việc làm tự mình chủ động mà không phải van xin bất kỳ ai. Và lúc ấy cuộc sống thật tươi đẹp và ngắn ngủi.

Với 36 tiểu bang và hơn 350 trường đại học Mỹ được ghi nhận đã từng có du sinh nhận học bổng để du học là một kho tàng đủ để mọi người lựa chọn từ top đến trung bình, không thiếu bất kỳ mặt hàng nào. Phải biết khả năng mình, hòai bảo mình, chiến lược học tập của mình để lựa chọn trường đại học và săn tìm đúng trường để đạt học bổng tối ưu nhất.

Hãy kiểm tra 16 tiểu bang còn lại không có trong danh sách này. Hãy kiểm danh sách 373 trường tốt nhất nước Mỹ so với danh sách các trường có trong 36 bang này, và tìm ra những trường chưa được nêu tên. Các bạn sẽ không uổng phí công sức của mình. Hai điều này không bao giờ thừa. Không lý do gì mà mình học người ta nuôi ăn, dạy và lo toan cho mình mà mình từ chối.

Đây là những tâm sự tâm huyết đến thế hệ trẻ tương lai của đất nước. Sau nữa là gửi đến các bậc phụ huynh trẻ vì tương lai con em mình. Dạy trẻ không phải là ép trẻ học, nhồi sọ trẻ. Dạy trẻ là trao cho trẻ một hòai bảo, một ước mơ và một chí hướng chân chính. Lúc đó trẻ sẽ tự vạch con đường đi và gò mình vào hòai bảo, ước mơ và chí hướng trẻ đã tự vạch ra.

Sau đây là link của 44 bài viết về giáo dục và học bổng đại học Mỹ đã được xuất bản trên blog này trong hơn 2 tháng qua:













































Khi rảnh tôi sẽ list ra các trường đã từng có du sinh nhận học bổng du học ở Canada và Anh.

Chúc thế hệ trẻ Việt Nam tự tin, bản lĩnh và chọn được hòai bảo, ước mơ và chí hướng chân chính.

Asia Clinic, 9h25' ngày thứ Bảy, 11/12/2010

Đăng nhận xét

1 Nhận xét

  1. click vào link các trường thì nhận được thông báo như thế này bác ạ
    "Blog này chỉ mở với người đọc được mời
    http://bshohai.blogspot.com/
    Có lẽ bạn đã không được mời đọc blog này. Nếu bạn nghĩ đây là lỗi, có thể bạn muốn liên hệ với tác giả của blog và yêu cầu một lời mời"

    Trả lờiXóa